บันเทิง

บรรยากาศพิธีไว้อาลัยวันแรก 'เบิร์ด' ทำแหวนให้ 'แตงโม' - 'กระติก' โพสต์ยาว เสียใจที่ดูแลได้ไม่ดีพอ

โดย passamon_a

12 มี.ค. 2565

25 views

บรรยากาศพิธีไว้อาลัยนักแสดงสาว แตงโม นิดา ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 11 มี.ค.65 เป็นวันแรก ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ภายใต้แนวคิดส่งแตงโมสู่สวรรค์ ตกแต่งโดยเน้นโทนสีขาว สีชมพู และสีโอลด์โรส ให้เหมือนกับอยู่บนสวรรค์ มีซุ้มลูกโป่งที่ เบิร์ด แฟนหนุ่มของแตงโม ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อแฟนสาว เพราะแตงโมชอบลูกโป่ง พร้อมเขียนข้อความตรงกลางว่า "May your beloved be in the arms of god and father my angel"


ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีกลุ่มเพื่อนทั้ง เชียร์ ทิฆัมพร, โม อมีนา, แอนนา, ฮิปโป รวมถึง เบิร์ด แฟนหนุ่มของแตงโม มาช่วยกันเตรียมงานตั้งแต่ช่วงสายและช่วยต้อนรับแขกในช่วงบ่าย ซึ่งแขกและสื่อมวลชนทุกคนที่เข้าร่วมงาน ต้องมีการตรวจคัดกรอง ATK ทุกคน


โดยช่วงเวลาประมาณ 13.30 น. กระติก อิจศรินทร์ เพื่อนสนิทและผู้จัดการของแตงโม และยังเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ขณะแตงโม พลัดตกเรือจนเสียชีวิต ก็ได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัย พร้อมช่อดอกไฮเดรนเยีย และมีการ์ดที่เขียนด้วยลายมือ นำไปวางไว้หน้ารูปแตงโม บริเวณหน้าเวที จากนั้นกระติก ก็ได้นั่งก้มหน้าร้องไห้ต่อหน้ารูปแตงโม โดยภายในการ์ดได้เขียนข้อความถึงแตงโม ว่า


"โม… กูคิดถึงมึงนะ คิดถึงมาก ๆ ด้วย ขอบคุณพระเจ้าที่นำพาเรามาพบกัน เป็นเวลาเกือบ 20 ปี ที่เราเป็นเพื่อนกันและอยู่ด้วยกันมา สนุกด้วยกันทุกข์ไปด้วยกัน ผ่านอะไรกันมาเยอะมาก ๆ กูดีใจนะที่กูอยู่ในทุกช่วงชีวิตของมึง และมึงก็ได้อยู่ในทุกช่วงชีวิตของกูเช่นกัน แบ่งปัน น้ำตา รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ กูกับมึงมันคือมากกว่าเพื่อน มันคือครอบครัว สิ่งเหล่านี้มันมีค่ามาก ๆ วันนี้มึงไปอยู่กับพระเจ้าแล้ว อยู่ในดินแดนสวรรค์ มึงอยู่ในใจกูเสมอ กูเสียใจที่กูดูแลมึงได้ไม่ดีพอ"


กระติก ใช้เวลาอยู่ด้านในงาน ประมาณ 15 นาที ก่อนจะออกมาด้วยอาการตาบวมจากการร้องไห้ และได้เดินทางกลับทันที โดยที่ไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน


จากนั้นเวลาประมาณ 14.30 น. นางภนิดา คุณแม่ของแตงโม ก็ได้เดินทางมาถึงคริสตจักร โดยที่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์เช่นกัน ก่อนที่เข้าไปอยู่ภายในห้องพัก เพื่อซ้อมการอ่านคำอาลัยให้กับลูกสาว จากนั้น นายดายศ เดชจบ พี่ชายของแตงโม ก็เดินทางมาถึงบริเวณที่จัดงาน พร้อมให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า ยังไม่ขอพูดถึงเรื่องของคดี เพราะวันนี้มาร่วมไว้อาลัยให้น้อง


จากนั้นพี่ชายของแตงโม ก็ได้เข้าไปหาคุณแม่ ซึ่งคุณแม่ก็ได้สวมกอดและหอมแก้มลูกชาย ก่อนที่ ทนายกฤษณะ จะเดินทางมาถึง และได้เข้าไปพูดคุยกับคุณแม่


ขณะที่ก็มีคนบันเทิงที่รักแตงโม เดินทางมาร่วมไว้อาลัยและร่วมส่งแตงโม สู่สวรรค์กันเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น หนุ่ม กรรชัย, หนิง ปณิตา, เมย์ พิชญ์นาฎ รวมถึง อั้ม พัชราภา และ เอ ศุภชัย ผู้ที่ออกค่าใช้จ่ายในการจัดพิธีไว้อาลัยให้กับแตงโม เป็นครั้งสุดท้าย


โดย เอ ศุภชัย ได้เปิดใจกับสื่อทั้งน้ำตาว่า รักน้อง ตั้งใจมาส่งน้องแบบสวย ๆ คิดถึงวันเก่า ๆ ที่มีน้องอยู่ ตอไปกินข้าวแกงปักษ์ใต้ด้วยกัน เอ ศุภชัย สารภาพว่า งงตัวเองเหมือนกันว่าทำไมต้องเสียใจกับผู้หญิงคนนี้ได้เยอะขนาดนี้ เขาไม่ใช่ญาติ เราสงสารชีวิตเขา รู้สึกว่าชีวิตเขากำลังจะดี แต่ทำไมต้องมาเป็นแบบนี้ รู้สึกรับไม่ได้ ร้องไห้ทุกวัน


เอ ศุภชัย บอกว่าวันที่แตงโม ไปหาเมื่อช่วงก่อนปีใหม่ ตนเองได้บอกกับน้องไปหมดแล้ว ว่ารักน้องมาก บอกกับน้องไปว่า มีอะไรให้บอกแม่นะลูก คุยกันได้ทุกเรื่อง ไม่มีตังค์ก็บอก เดี๋ยวแม่จัดให้ ละครก็จะจัดให้เล่น อยากจะมอบโอกาสต่าง ๆ ให้น้อง อยากเดินด้วยกันไปเรื่อย ๆ


เอ บอกว่า ความรู้สึกเหมือนแม่ที่กำลังเชียร์ลูกเข้าเส้นชัย แต่อยู่ดี ๆ ก็มีปืนมายิงปัง ทุกอย่างก็เลยจบ อยากให้ทุกอย่างไม่ใช่ความจริง ไม่อยากให้มีวันนี้ จริง ๆ ตนเองเคยบอกกับแตงโม ไว้ว่าฝากชีวิตแม่ด้วยนะลูก วันนึงถ้าพี่เอตายไป มาเผาศพด้วยนะ แต่วันนี้มันสลับกัน รู้สึกว่ามันเร็วเกินไป ถ้ามีเวลาให้ทำใจสักหน่อย มันคงจะดีกว่านี้ ส่วนเรื่องเบิร์ด แตงโมเคยบอกกับตนเองว่าจะหาโอกาสพามาสวัสดี แต่ก็ยังไม่มีโอกาส หลังจากนี้ถ้ามีอะไรที่ช่วยได้ ก็พร้อมจะช่วย แต่เบิร์ด บอกว่าไม่ต้องการอะไร ทำให้รู้สึกเอ็นดูเบิร์ด มากขึ้นไปอีก


ขณะที่ โม อมีนา ก็ได้มาเผยความรู้สึกของ เบิร์ด แฟนแตงโม ว่าตอนนี้สภาพจิตใจของเบิร์ด ยังไม่ไหว ยังทำใจไม่ได้ โดยหลังจากเสร็จงานของแตงโม เบิร์ดก็จะขอปลีกตัวไปทำใจ ไปอยู่กับรุ่นน้องที่เกาะพะงัน ซักพักใหญ่ และขอปฏิเสธงานทุกอย่างที่ทุกคนเสนอให้ แต่เขาตั้งใจอยากจะทำเสื้อผ้าขาย ซึ่งเป็นเสื้อผ้าที่แตงโม ชอบออกมาขาย ซึ่งทั้งตนเอง ทั้ง เอ ศุภชัย และ อั้ม พัชราภา ก็จะคอยซัพพอร์ตด้วย


จากนั้นเวลา 18.30 น. พิธีไว้อาลัยแตงโม ก็เริ่มขึ้น โดยมี โบ สุรัตนาวี ทำหน้าที่พิธีกรในวันแรก โดยพิธีไว้อาลัย เริ่มด้วยการสวดอธิษฐาน ร้องเพลงนมัสการพระเจ้า ขับร้องโดย ปุ๊ อัญชลี, แอน นันทนา บุญหลง, โรส ศิรินทิพย์ และ ปุ๊ อัญชลี ยังได้ร้องเพลง พรุ่งนี้ ซึ่งเป็นเพลงที่มีความหมายที่ดี จนสะกดอารมณ์แขกที่มาร่วมงานทั้งงาน


ต่อมาคุณแม่ภนิดา ก็ได้ขึ้นกล่าวประวัติของลูกสาว โดยบอกว่า น้องโม เกิดมาก็ใช้ชื่อว่า เด็กหญิงแตงโม ต่อมาภายหลังคุณตาก็ได้เปลี่ยนชื่อให้เป็น ภัทรธิดา และหลังจากนั้นเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ก็มีชื่อกลางเพิ่มคือ นิดา ซึ่งแตงโม ได้มาขออนุญาตคุณแม่ว่า อยากให้ของขวัญคุณแม่ ด้วยการยืมชื่อคุณแม่ โดยตัด ภ ออก และใช้คำว่า นิดา เป็นชื่อกลาง เพื่อนำไปใช้ในการแสดง  


ตอนนี้ แตงโม อายุ 37 ปี เกิดเมื่อ 13 ก.ย. 2527 นับถือศาสนาคริสต์ ศึกษามัธยมต้นโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง, มัธยมปลายโรงเรียนเพ็ญสมิทธิ์ และได้ไปศึกษาเป็นผู้ช่วยพยาบาล จุดประสงค์เพื่ออยากจะช่วยดูแลคุณพ่อในยามเจ็บป่วย และจบปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยรังสิต แตงโมใช้ชีวิตในวงการบันเทิงมา 20 ปี จากนั้นคุณแม่ก็บอกว่า คุณแม่จะอ่านไม่ไหวแล้ว ขอตัดไปตอนท้ายเลย คือผลงานของแตงโม ที่เป็นที่จดจำคือ ละครเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก และเรื่อง อุ่นไอรัก ซึ่งเป็นที่นิยมมาก


โดยละครเรื่องอุ่นไอรัก เป็นละครที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่ร้องไห้กันทั้งคู่ และได้โทรศัพท์หากันว่า เป็นละครที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวที่พ่อแม่ไม่รักกันและไม่รักลูกด้วย ซึ่งประชาชนก็ชื่นชอบในบทที่แตงโม เล่น


โดยหลังจากอ่านประวัติจบ คุณแม่ก็ได้ให้เปิดคลิปวิดีโอ ที่เคยไปออกรายการคุยแซ่บโชว์ กับแตงโม ซึ่งแตงโมได้พูดถึงช่วงที่ตนเองป่วยเป็นโรคซึมเศร้า จนต้องรักษาอยู่ในห้องจิตแพทย์ 7 วัน จึงตัดสินใจโทรหาคุณแม่ เพราะอยากบอกคุณแม่ว่าตัวเองป่วย จากนั้นคุณแม่ได้มาเยี่ยมและได้เปิดใจคุยกันเป็นครั้งแรก จึงได้รู้ว่าคุณแม่รักเธอมาก และยังมีได้รู้เรื่องราวอีกหลายเรื่องที่เธอไม่เคยรู้


จากนั้น เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร ก็ได้ขึ้นมากล่าวคำอาลัยให้กับแตงโม โดย เอ บอกว่ามาร่วมส่งแตงโม ด้วยความรู้สึกเดียวกับทุกคน คือความรู้สึกสูญเสียดวงใจของพวกเราไป จริง ๆ ไม่อยากมาพูด เพราะหัวใจอ่อนแอมาก ๆ แต่แตงโม เคยพูดไว้ว่าถ้ามีงานอะไรสำคัญ ๆ ขอให้พี่เอ ได้มากล่าวอะไรให้โม ไว้สักหน่อยได้ไหม โดย เอ ศุภชัย ได้เผยถึงความผูกพันกับแตงโม ทั้งที่ไม่ใช่เด็กในสังกัดตัวเองว่า ได้รู้จักกับแตงโม เพราะเพื่อนสนิทของตัวเองเป็นผู้จัดการของแตงโม ตอนนั้นตนเองไม่ได้มีรายได้เยอะ ลำบากด้วยกัน ชวนกันไปกินข้าวจานละ 20 บาทหน้าราม เหนื่อยมาด้วยกัน ได้ช่วยเหลือ ได้ดูแลกัน ได้รักกัน จึงกลายเป็นความผูกพัน


เอ ศุภชัย กล่าวว่า สิ่งที่โมทำให้เห็น คือโมเป็นเหมือนหนังสือเล่มหนึ่ง ซึ่งทุกหน้าที่เปิด จะมีสิ่งที่สอนชีวิต ชีวิตน้องโมสอนแม้กระทั่งเรื่องความกตัญญูกตเวทีกับพ่อแม่ และคนรอบข้าง สิ่งที่คิดถึงน้องโม มีแต่เสียงหัวเราะและรอยยิ้ม


วันนี้ที่ตนเองใส่หมวกมา ก็เป็นเพราะว่าทุกครั้งที่ พี่เอ ใส่หมวก น้องโม จะชอบแซว วันนี้ก็เลยใส่หมวก เพราะอยากให้น้องแซว แต่ตอนนี้ได้สูญเสียน้องที่รักยิ่งไป สิ่งที่ยังจำได้คือความดี ความจริงใจ และความตรงไปตรงมา และอยากกอดน้องอีกสักครั้ง จากนั้น เอ ศุภชัย ก็ได้อ่านกลอนอาลัยให้กับแตงโมทั้งน้ำตา ว่า


กอดยังจะอบอุ่นหนุนเต็มกอด รักตลอดตรึงใจไม่คลายหย่อน ความคิดถึงส่งถึงกันไม่สั่นคลอน นิรันดร อสงไขยไม่ลางเลือน ลมยังพัดรักพี่ไปที่น้อง ดาวยังส่องลอยเด่นไปเป็นเพื่อน ธารยังใสไหลรวมอิ่มจึงติดเตือน ไม่คลาดเคลื่อนเดือนปีไม่มีคลาย ยังงดงามสดใสในความฝัน นิจนิรันดร์มั่นรักสมัครสมาย ยังส่องแสงส่องฟ้าดาราราย แม้ชีพวายใจยังชิด…คิดถึงนะคะน้องโม


โดยช่วงหนึ่งในพิธีไว้อาลัย ได้มีการประมวลภาพของแตงโม ในรอยยิ้มที่มีความสุข ซึ่งทำเอา เบิร์ด แฟนแตงโม ที่นั่งร่วมอยู่ในพิธีไว้อาลัยถึงกับกลั้นน้ำตาไว้อยู่ และได้เดินออกไปนอกงานโดยมีเพื่อน ๆ ตามไปปลอบ ก่อนจะกลับเข้ามาภายในงานอีกครั้ง และได้นำแหวนเงินประดับด้วยพลอยสีดำ ออกมาดู และได้นำไปวางไว้ที่หน้าซุ้มลูกโป่ง ที่เบิร์ด ตั้งใจจัดไว้ให้แตงโม ก่อนที่เบิร์ด จะเดินทางกลับ


โดยต่อมา โม อมีนา เพื่อนสนิทของแตงโม ก็ได้เผยว่า เบิร์ดได้มาพูดกับตนเองว่า "เราแต่งงานแล้วนะ" พร้อมกับบอกว่า แหวนวงนี้ เป็นแหวนที่เบิร์ด ตั้งใจนำมามอบให้แตงโม เพราะแตงโม เคยบอกว่าอยากได้ เบิร์ดจึงไปสั่งทำมาเป็นพิเศษ และเพิ่งได้รับแหวนมาเมื่อวาน เหมือนเป็นแหวนแทนใจที่เบิร์ด อยากจะบอกว่าได้แต่งงานกับแตงโมแล้ว และในวันที่ 14 นี้ ซึ่งเป็นวันรับร่างแตงโม เบิร์ดก็จะขอให้เจ้าหน้าที่นำแหวนวงนี้ไปสวมให้กับแตงโม แต่หากสวมไม่ได้ก็ตั้งใจจะนำไปเก็บไว้ที่บ้าน


ขณะที่ ปอ, โรเบิร์ต และ จ๊อบ 3 คนที่อยู่บนเรือขณะที่แตงโมพลัดตกเรือเสียชีวิต ก็ได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัยแตงโม ด้วย โดยทันทีที่เดินมาถึงภายในงาน ก็ได้นำช่อดอกไม้ไปไหว้คุณแม่และพี่ชายแตงโม และอยู่ร่วมพิธีจนเสร็จ ก่อนจะเดินทางกลับโดยที่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ บอกเพียงอยากมาร่วมไว้อาลัยแตงโม ส่วน แซน ที่อยู่บนเรืออีกคน เมื่อวานนี้ไม่ได้เดินทางมาร่วมงาน


ขณะที่คุณแม่ หลังเสร็จพิธีก็ได้เปิดใจสั้นว่า ช่วงที่กล่าวคำอาลัยแล้วมีจังหวะที่หยุดพูดไป เพราะหัวใจเต้นแรงขึ้นมา น่าจะเป็นเพราะแตงโม รับรู้แล้วมาดลใจ เชื่อว่าแตงโมรับรู้ในสิ่งที่ตั้งใจทำให้ ส่วนที่มีดาราหลายคนมาร่วมงาน ก็เป็นความรู้สึกดี


ส่วนอาการป่วยตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว ภายในงานก็มีคนมาขอถ่ายรูปให้กำลังใจ เป็นแฟนคลับของแตงโม ส่วนเรื่อง ปอ โรเบิร์ต และจ๊อบ มาไหว้พร้อมมอบดอกไม้ แม่ยอมรับว่ารับไว้ตามมารยาท ไม่ได้พูดอะไรเป็นพิเศษ จากนั้นก็รีบเดินทางกลับทันที


นอกจากนี้ กระติก หลังจากเดินทางกลับ ก็ได้โพสต์ภาพความทรงจำต่าง ๆ ที่เคยมีร่วมกับแตงโม พร้อมเขียนข้อความถึงแตงโม ว่า


"โม ...กูคิดถึงมึงนะ คิดถึงมาก ๆ ด้วย ขอบคุณพระเจ้านำพาเรามาพบกัน เป็นเวลาเดือบ 20 ปีที่เราเป็นเพื่อนกัน อยู่ด้วยกันมา สนุกด้วยกัน ทุกข์ไปด้วยกัน ผ่านอะไรกันมาเยอะมาก ๆ


กูดีใจนะที่กูได้อยู่ในทุกช่วงชีวิตของมึง และมึงก็ได้อยู่ในทุกช่วงชีวิตของกูเช่นกัน แบ่งปันน้ำตา รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ กูกับมึงมันมากกว่าคำว่าเพื่อน มันคือครอบครัว ความทรงจำเหล่านี้มันมีค่ามาก ๆ


วันนี้มึงไปอยู่กับพระเจ้าแล้ว มีชีวิตนิรันดร์อยู่ในดินแดนสวรรค์ รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของมึงจะอยู่ในใจกูเสมอ กูเสียใจที่กูดูแลมึงได้ไม่ดีพอ กูอยากให้มึงได้เห็นมาก ๆ เลยนะว่าทุกคนเค้ารักและคิดถึงมึงกันมากขนาดไหน แต่มึงคงรับรู้ได้แหละเนอะ


ไม่ต้องห่วงเรื่องอีสเตอร์นะ กูจะดูแลนางอย่างดีที่สุด จะดุนางให้น้อยลงตามที่มี๊โมบอก ลูกสาวฝากบอกนะว่า "ขอให้มี๊มีความสุข หลับให้สบายนะคะ" ❤️ หลับให้สบายนะโม มึงสู้มามากแล้ว กู & อีสเตอร์ รักมึงมากนะ ????"


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/yCSCsd63vS4

คุณอาจสนใจ

Related News