บันเทิง

ผู้ปกครองเฮ! 'Paper Planes' เตรียมทำเพลงท่องสูตรคูณ ตามเสียงเรียกร้อง

โดย paweena_c

6 ก.พ. 2566

3.5K views

'Paper Planes' เตรียมทำเพลง 'ท่องสูตรคูณ' ตามเสียงเรียกร้องผู้ปกครอง


เจ้าของเพลงฮิตของเหล่าวัยรุ่นฟันน้ำนม ‘ทรงอย่างแบด’ หนุ่ม ‘ฮาย’ และ ‘เซน’ วง Paper Planes ที่สร้างปรากฎการณ์ ทำให้เด็ก ๆ พร้อมใจกันว๊ากเพลง ‘ทรงอย่างแบด’ กันทั่วบ้านทั่วเมือง จนทำให้ วง Paper Planes กลายเป็นขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม และถูกยกเป็นหัวแก๊งเด็กเป็นที่เรียบร้อย


ล่าสุดกระแสเพลง “ทรงอย่างแบด” ของ Paper Planes ยังคงแรงต่อเนื่อง จนทำให้นมถั่วเหลืองแบรนด์ดัง คว้าตัว 2 หนุ่มวง Paper Planes มาเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ หวังตีตลาดวัยรุ่นฟันน้ำนมให้มากขึ้น พร้อมเตรียมทำเพลงประกอบโฆษณาตัวใหม่ จากวง Paper Planes มาแทนเพลงเก่า หลังจากมีการปรับราคาขึ้น 6 บาท


โดย Paper Planes ได้เปิดใจถึงกระแสตอบรับว่า ตอนนี้เริ่มชินกับน้อง ๆ เด็ก ๆ มากขึ้น เริ่มรู้สึกว่าทุกที่เวลาที่ไปข้างนอก เหมือนบ้าน เวลาได้ไปเจอน้อง ๆ ก็รู้สึกว่าเป็นน้อง เป็นหลานของตัวเอง วางตัวเองเป็นเหมือนพี่ชาย รู้สึกเหมือนมีครอบครัวที่ใหญ่ขึ้น รู้สึกอบอุ่นมากขึ้น และมีความสุขมากขึ้น ซึ่งล่าสุดที่ไปเล่นคอนเสิร์ตมา ก็มีคนเอาขวดนมมาให้ถือ คือ มือหนึงถือไมค์ อีกมือหนึงถือขวดนม ซึ่งก็คิดว่าเป็นแท่งไฟประจำวง บางคนก็เอาขนมมาให้  


ส่วนเรื่องการรับงาน ตอนนี้ก็เริ่มรับงานช่วงกลางวันมากขึ้น เช่น งานตามห้างสรรพสินค้า หรืออีเวนต์ในที่โล่ง ที่เด็ก ๆ สามารถไปดูได้ ส่วนกลางคืนก็ยังคงเดินสายเล่นคอนเสิร์ตเหมือนเดิม แต่จะลดงานเบื้องหลังลง เพราะจะได้มีเวลาไปพักผ่อนมากขึ้น


ส่วนล่าสุดที่ผู้ปกครองเรียกร้องให้ทำเพลงท่องสูตรคูณนั้น ‘ฮาย’ และ ‘เซน’ ก็บอกว่าได้เห็นกระแสนี้แล้ว ก็ยอมรับว่ามีคิด ๆ ไว้แล้ว แต่จะขอปรึกษาทางค่ายก่อนว่า จะปล่อยออกมาในรูปแบบไหนได้บ้าง เพราะตอนนี้กำลังโฟกัสเรื่องอัลบั้มใหม่อยู่ แต่ก็ตั้งใจจะทำเป็นเพลงพิเศษเพื่อน้อง ๆ และผู้ปกครอง อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนได้บ้าง


ถามว่าในเพลงท่องสูตรคูณ จะมีท่อนว๊ากไหม? ‘ฮาย’ บอกว่าก็คงต้องมี แต่ก่อนอื่น อาจจะต้องออกมาสอนน้อง ๆ เรื่องการว๊ากก่อน เพราะเดี๋ยวคอจะอักเสบกันซะก่อน


ซึ่งเพลงพิเศษที่จะทำออกมา ก็ไม่ได้มีแค่เพลงท่องสูตรคูณ แต่คงมีการทำคอนเทนต์ออกมาเรื่อย ๆ ซึ่งไม่ได้เจาะจงว่าจะต้องทำเพื่อเด็ก ๆ อย่างเดียว แต่จะทำให้กว้างเผื่อไปถึงผู้ปกครองด้วย เพราะสุดท้ายจะได้ย้อนกลับมาที่เด็ก ๆ


ซึ่งตอนนี้ ‘พี่ฮาย - พี่เซน’ ก็อยากปลูกฝังน้อง ๆ เรื่องของการออมเงินด้วย โดยตอนนี้ทั้งสองคนก็เริ่มออมเงินด้วยเหมือนกัน เพื่อเป็นตัวอย่างและเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้อง ๆ และยังฝากบอกไปถึงน้อง ๆ ที่ไม่อยากไปโรงเรียนด้วยว่า “เราชอบในสิ่งที่ชอบได้ แต่ก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่น้อง ๆ ต้องรับผิดชอบด้วยเหมือนกัน”


นอกจากนี้ ‘ฮาย’ ยังได้อัพเดทเรื่องอาการป่วยโรคแพนิกของตัวเองด้วยว่า ตอนนี้อาการดีขึ้นมาก ช่วงต้นเดือนหน้าก็จะเริ่มหยุดยาแล้ว หลังจากทานยามานาน 6 เดือน ส่วนอาการกลัวที่แคบ กลัวการขึ้นเครื่องบิน ก็ดีขึ้น 80 % สามารถนั่งเครื่องบินได้ชิลมากขึ้น แต่ก็ยังต้องพบคุณหมออยู่


ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่มีส่วนช่วยให้อาการป่วยดีขึ้น ก็คือน้อง ๆ เด็ก ๆ รวมถึงตัวเอง และบรรยากาศรอบข้างในสังคม ที่รู้สึกสดใสมาก ๆ ก็เลยทำให้สุขภาพจิตของตัวเองดีขึ้น และทำให้ย้อนกลับไปคิดได้ว่า เด็ก ๆ คือจุดเชื่อมทุก ๆ อย่าง เป็นสะพานที่เชื่อมให้ผู้ใหญ่ยอมรับตัวตนของตนเองได้ เพราะนึกไม่ออกเลยว่า ถ้าไม่มีเด็ก ๆ คุณพ่อคุณแม่ หรือผู้ปกครอง จะยอมรับตนเองในทิศทางไหน มองว่าที่ประสบความสำเร็จทุกวันนี้ได้ ก็เป็นเพราะเด็ก ๆ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/nWE7WWiZJN8

คุณอาจสนใจ