บันเทิง

'Paper Planes' เจ้าของเพลงดัง 'ทรงอย่างแบด' แต่งคำขวัญวันเด็ก หลังขึ้นแท่นขวัญใจฟันน้ำนม

โดย thichaphat_d

6 ม.ค. 2566

3.5K views

วานนี้ (5 ม.ค. 66) ฮาย และ เซน วง 'Paper Planes' เจ้าของเพลงดัง 'ทรงอย่างแบด (Bad boy)' ได้เปิดแถลงข่าว เผยความรู้สึกหลังได้รับตำแหน่งขวัญใจวัยอนุบาล ว่า


"เริ่มจากการที่มีประโยค และอยากให้มีวลีติดหู 'ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย' เห็นเด็กๆ ร้องเพลงได้ ก็อึ้งเหมือนกัน แบบร้องได้ด้วย แต่พอลองมานั่งวิเคราะห์ดู เมโลดี้เพลงนี้ง่ายๆ ไหลลื่น เป็นเพลงที่เด็กฟังแล้วเข้าใจ เลยฟังแล้วติดหู"


"ปกติกลุ่มที่ฟังเพลงเรา จะเป็นวัยรุ่น มัธยมปลายไปจนถึงมหาวิทยาลัย แต่ไม่ได้คิดถึงรุ่นเยาว์ 3 ปี ลงไป แต่ตอนนี้ มีคุณครู หมอฟัน หรือโรงเรียน ติดต่อมา อยากให้ไปเล่นตามวันเด็ก รู้สึกได้ว่า ชีวิตเปลี่ยนไป หน้าเวทีมีเด็กยืนกันเป็นกลุ่มๆ ตั้งแท่นให้เด็กยืน ถึงขนาดติดป้ายห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี เข้าบริเวณแท่นนั้น ช่วงนี้เราก็ได้จับมือเด็กๆ บ่อยขึ้น เพราะกลัวเล่นๆ ไปแล้วเดี๋ยวหลับก่อน ตอนที่เล่นเพลงเริ่มดึกแล้ว"


ส่วนที่บอกว่าฟังเพลงจบแล้วไปแปรงฟันกันนะ จนมีแฟนเพลงถ่ายไปลงโซเชียลกลายเป็นไวรัลขึ้นมา เราไม่น่าจะเปลี่ยนอะไร เพราะแฟนเพลงเราชอบจากการที่เป็นตัวตนเราเองในวันนี้ แต่อาจจะเปลี่ยนในแง่ของการเล่นสด อาจจะต้องมีปติสัมพันธ์ร่วมกับเด็กๆ และโชคดีด้วยที่เราเขียนเพลงไม่ค่อยมีคำหยาบ


เข้าใจว่า วันหนึ่งเด็กโตขึ้นคงจะพูดคำหยาบบ้าง แต่ในวัยเด็กที่ยังไม่สามารถแยกแยะได้ ถ้าเราเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นตัวอย่างที่ดีได้ก็คงจะดี อาจจะต้องวางตัวให้เซฟมากขึ้น และวิธีคิดของเราสำคัญมาก ถ้าเราให้วิธีคิดที่ไม่ดี อาจจะปลูกฝังเป็นเมล็ดพันธุ์ที่มันไม่ดี ถ้าเรื่องไหนสุ่มเสี่ยง เราก็เลี่ยงที่จะไม่ทำ


ทั้งนี้สองหนุ่มได้เตรียมคำขวัญวันเด็กมาด้วยคือ "สร้างสรรค์ความคิด ผูกมิตรซื่อตรง ก้าวอย่างมั่นคง ฟังทรงอย่างแบด"


ฮาย และ เซน พูดถึงที่มาของคำขวัญว่า “เขาขอมานานแล้ว เราก็คิดไม่ออก เพราะเราว่าพอมันเป็นการคิดคำขวัญ ืมันเหมือนกับว่าพอมันถึงเด็กๆ แน่นอนว่าเด็ก ๆ จะต้องรับมันเข้าไป ผมเลยรู้สึกว่าต้องละเมียดละไมกับมันหน่อย


‘สร้างสรรค์ความคิด’ คือ ตอนเด็ก ๆ ผมเป็นคนที่รู้สึกว่าคนที่มีความคิดสร้างสรรค์อะ มันจะสามารถเอาตัวรอดในสังคมได้ เขาเรียกว่าดิ้นรนและสามารถพลิกแพลงได้เสมอ และทำให้เรามีอารมณ์ที่ดีเสมอ และยิ่งเราทำงานในงานอาร์ตด้วย ผมคิดว่าการมีความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งจำเป็น


‘ผูกมิตรซื่อตรง’ คือ พยายามคบมิตรที่มีความซื่อตรง หรือว่าเราเองก็ต้องซื่อตรงกับเขา เพราะว่าการที่เราจะใช้ชีวิตบนโลกนี้ได้ ไม่ได้มีแค่การอยู่คนเดียว เราอาจจะต้องมีเพื่อนพ้อง คอนเนคชั่นในการสนับสนุน เราก็เลยคิดว่าการคบมิตรไว้ อาจจะไม่ต้องเยอะ แต่แค่ขอมีมิตรที่เป็นมิตรและก็ซื่อตรงมันก็จะดีกับเรา


‘ก้าวอย่างมั่นคง’ คือ ผมรู้สึกว่าการก้าวอย่างรวดเร็วจริง ๆ มันดี มันตื่นเต้น มันสนุกสนาน แต่ว่าสุดท้ายแล้ว วันหนึ่งเราต้องการก้าวไปอย่างมั่นคง ค่อยๆ ก้าวไป หรืออาจจะวางแผนเตรียมทุกอย่างให้มันดีในอนาคต เพื่อที่จะให้รู้สึกว่า เราไม่ต้องไปเร็วเท่ากับคนอื่นก็ได้ ไม่ต้องอยู่ในมาตรฐานของคนอื่น แต่ว่าเราต้องก้าวอย่างมั่นคงในแบบของเรา


'ฟังทรงอย่างแบด’ คือ ผมเนี่ยพยายามด้นกลับมาที่เพลงของตัวเอง เพราะผมจะฝากเพลงของตัวเอง แต่ผมก็รู้สึกว่าพอมันเป็นความไม่จริงจังอะ นั่นหมายความว่าชีวิตเรามันต้องอยู่ในความสนุก ไม่ว่าทั้งหมดทั้งมวลมันจะเป็นความซีเรียสขนาดไหนอะ กลับมาแล้วมันจะต้องอยู่ในความสนุก เราจะต้องสนุกกับชีวิต เพราะว่าเรามีชีวิตแค่ครั้งเดียว เราไม่รู้ว่าต่อไปจะได้มีชีวิตในชาติหน้าอีกไหม ก็คือใช้ชีวิตให้มีความสุขมากที่สุดครับ”

--------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/tCRuQCcvc5E

คุณอาจสนใจ

Related News