บันเทิง

บทเรียนราคาแพง 'หมอลำระเบียบวาทะศิลป์' ถูกโจรย่องเข้าหลังเวที ขโมยของเสียหายนับแสน

โดย paweena_c

28 ธ.ค. 2565

596 views

โจรย่องเข้าหลังเวที 'หมอลำระเบียบวาทะศิลป์' ที่บุรีรัมย์ ขโมยของเสียหายนับแสน


ทำเอาคณะหมอลำชื่อดังอย่างวง “ระเบียบวาทะศิลป์” ถึงกับเครียดหนักเลย หลังเกิดเหตุไม่คาดคิด ระหว่างไปทำการแสดงที่ บ้านหนองตาด ต.หนองตาด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เหตุเพราะมีโจรขึ้นไปค้นรถบัสของคณะ และได้ย่องเข้าไปหลังเวที ระหว่างที่วงกำลังโชว์อยู่บนเวที และขโมยทรัพย์ของศิลปินในเต็นท์ไปนับแสนบาท ซึ่งคาดว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ


โดยคนที่ออกมาโพสต์แจ้งข่าวคือ ‘แม็ค นัฐนรินทร์’ พิธีกรปากหวานประจำวงระเบียบวาทะศิลป์ ที่ได้ออกมาโพสต์บอกว่า

“ทำไมต้องทำกันขนาดนี้ ขึ้นค้นรถบัสทุกคัน เข้าขโมยของเต็นท์ศิลปิน ทั้งไอโฟน 14 โปรแม็ค กระเป๋าน้องแพ๊ท ยกไปหมด ทั้ง กุญแจกระเป๋า บัตรต่าง ๆ และอีกมากมาย ทำเป็นกระบวนการเลยงานนี้ #ขอให้เวรกรรมนำสนองมันไว ๆ เด้อสาธุ บักซาดซัว”



ล่าสุดเมื่อคืนนี้ ‘พ่อเอ๊ะ’ หัวหน้าคณะหมอลำระเบียบวาทศิลป์ ก็ได้ออกมาไลฟ์ ระหว่างย้ายไปทำการแสดงที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ก็ได้เผยให้เห็นบรรยากาศหลังเวทีของคณะ ระหว่างที่เตรียมก่อนขึ้นแสดง ซึ่งก็จะมีการตั้งเต็นท์หลายหลัง สำหรับใช้เตรียมตัวของนักแสดง เป็นพื้นที่โล่ง ๆ ที่ไม่ได้มีรั้วรอบขอบชิด แต่ใช้รถบัสมาเป็นรั้วแทน ซึ่งทุกงานก็จะมีการตั้งเต็นท์แบบนี้ทุกงาน ศิลปินก็ต้องระมัดระวังสิ่งของต่าง ๆ ด้วยตัวเอง


พร้อมกับบอกลักษณะท่าทางของโจรที่มาก่อนเหตุ จะแฝงตัวมาเป็นคนดู เป็นวัยรุ่น แต่งตัวดี มายืนสังเกตุลาดเลาว่าแต่ละเต็นท์มีคนเข้าออกกี่คน ช่วงไหนที่มีคนขึ้นเวทีหมด ช่วงไหนที่มีคนเฝ้า ส่วนที่รถบัสก็จะอาศัยช่วงที่คนขับรถหลับ แอบขึ้นไปค้นของ ก็คิดว่าทำกันเป็นขบวนการ


แต่สำหรับคนที่เป็นเอฟซีหรือเป็นแฟนคลับจริง ๆ ‘พ่อเอ๊ะ’ ก็บอกว่าสามารถเข้าไปหาศิลปินที่หลังเวทีได้ แต่ต้องเป็นคนรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีเท่านั้น แต่ก็เคยมีเหตุการณ์ที่มีคนแฝงตัวมาเป็นแฟนคลับ จนมีความคุ้นเคยสนิทสนมกันแล้ว แต่สุดท้ายก็แอบขโมยทรัพย์สินของศิลปินไปก็มี


ซึ่งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ‘พ่อเอ๊ะ’ ก็ถือเป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับหลาย ๆ คน โดยเมื่อเช้าวานนี้ก็ได้เข้าแจ้งความไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองบุรีรัมย์ ช่วยติดตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ 




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/O-ejsmQvRP0

คุณอาจสนใจ

Related News