บันเทิง

‘โตโน่’ เมินดรามา เป้าหมายคือช่วยโรงพยาบาล น้ำตาไหล ตื้นตันชาวนครพนมให้กำลังใจ

โดย nicharee_m

20 ต.ค. 2565

39 views

‘โตโน่ ภาคิน’ เดินทางถึงนครพนมแล้วเมินดราม่า ยันร่างกายฟิต เป้าหมายคือช่วยโรงพยาบาล

กิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงของ โตโน่ ภาคิน กับโครงการ One Man And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ ที่ โตโน่ จะทำการว่ายน้ำข้ามโขงไปกลับ 2 ประเทศระยะทาง 15 กิโลเมตร ระหว่างประเทศไทย และ สปป.ลาว ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ เพื่อนำเงินไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ซึ่งเมื่อช่วงเช้าวานนี้ โตโน่ ก็ได้เดินทางถึงจังหวัดนครพนมเรียบร้อยแล้ว

โดยหลังจากเดินทางถึงจังหวัดนครพนม โตโน่ ก็ได้เข้าเยี่ยมผู้ป่วยที่โรงพยาบาลนครพนม  หลังจากนั้นก็เดินทางเข้าหารือเป็นการภายใน กับหัวหน้าส่วนราชการที่ศาลากลางจังหวัดนครพนม ในการเตรียมความพร้อมก่อนจะถึงวันว่ายน้ำ หลังจากนั้นก็ได้ลงเรือหางยาวเพื่อสำรวจเส้นทางการว่ายน้ำ คร่าวๆ อีกครั้งหนึ่ง โดยมีกลุ่มชมรมนกเป็ดน้ำนครพนม คอยให้ความสะดวก

พร้อมเปิดใจบอกว่า รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจมาก ที่ชาวนครพนม และหลายคนให้กำลังใจ ส่วนจะมีกระแสดราม่าบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา ตนเองไม่ได้นำมาเป็นอุปสรรคปัญหา สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเป้าหมายในการจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขง เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแพทย์ พยาบาล เพราะตนเองก็เชื่อว่า แพทย์ พยาบาล เหนื่อยกว่าเราหลายเท่า เราเจอปัญหาแค่นี้ จะท้อไม่ได้ และไม่นำมาเป็นอุปสรรคปัญหา เจออะไรต้องทำให้สำเร็จ วันนี้ขอเพียงมาดูสภาพน้ำโขง ส่วนสภาพจิตใจ และร่างกายฟิตพร้อมมาก ไม่มีความกังวล อยากให้ทุกคนมาแสดงพลังร่วมกัน และสร้างกำลังใจให้แพทย์ พยาบาล  ที่ต้องเหนื่อยดูแลคนอีกมากมาย และตนเองก็มั่นใจว่ากิจกรรมครั้งนี้ต้องสำเร็จ

พร้อมกับฝากถึงหลายๆ คนที่เป็นห่วงว่า จะพยายามทำให้เต็มที่เท่าที่จะทำได้ ใครจะดราม่าก็ไม่เป็นไร อยากให้มีความรักความสามัคคีกัน ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ทางกรุงเทพฯ มีอุโมงค์น้ำ ก็ช่วยตรงที่ไม่มีค่าใช้จ่ายในการใช้อุโมงค์ ทุกคนอยากมาช่วย ตนเองคิดแค่ว่าจะช่วยหาอุปกรณ์การแพทย์ได้อย่างไร



คุณอาจสนใจ