บันเทิง

'โตโน่' ซ้อมวันสุดท้าย ก่อนเจอของจริง - 'ผจก.' แจงปมงบจัดงานจากสปอนเซอร์ ไม่ใช่ภาครัฐ

โดย nattachat_c

19 ต.ค. 2565

15 views

วานนี้ (วันที่ 18 ต.ค.) เริ่มดราม่าหนักเกี่ยวกับการเตรียมพร้อม จัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อการกุศลสนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาลขาดแคลน ประกอบด้วย รพ.นครพนม และรพ.แขวงคำม่วน สปป.ลาว ภายใต้ชื่อ One Man And The River ของนายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือโตโน่ ระยะทางว่ายน้ำโขงไปกลับ ประมาณ 15 กิโลเมตร จากเขตเทศบาลเมืองนครพนม ไปยังพระธาตุศรีโคตรบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาว กำหนดจัดงาน วันที่ 22 ต.ค. 65


โตโน่ ภาคิน วิลัยศักดิ์ โพสต์อินสตาแกรม ว่า

"ซ้อมวันสุดท้าย เสร็จสิ้นการฝึกซ้อม อีก 4 วัน คือของจริง วันนี้ 7,206 เมตร


ขอบคุณนะครับทุกคน 5 ล้านบาทแล้ว ขอบคุณที่ช่วยเป็นแรงส่ง เป็นกำลังใจ ตั้งแต่ยังไม่เริ่มว่าย ขอบคุณที่ช่วยกัน “ลงมือทำ”ครับ


ผมไม่รู้เลยว่าจะสำเร็จมั้ย ทำได้แค่ซ้อม ซ้อม ซ้อม แล้วก็ซ้อมให้ดีที่สุด


อีก 4 วัน เราก็จะรู้กันว่ามันจะจบลงแบบไหน พวกเราจะร่วมกันช่วยคุณหมอ คุณพยาบาล รวมถึงปลุกจิตสำนึกให้ทุกคนรัก และดูแลแม่น้ำ ของบ้านเราได้มากน้อยเพียงใด การกระทำของทุกคนทั้งไทยและลาว นับจากนี้จะเป็นคำตอบ


เย็นนี้ถึงเวลาเตรียมจัดกระเป๋า ให้พร้อม พรุ่งนี้ออกเดินทางสู่นครพนมครับ"

-------------

จากมีการตรวจสอบเอกสารแผนการจัดงาน มีการเตรียมพร้อมของหน่วยงานภาครัฐ เอกชน จัดสถานที่มากกว่า 33 รายการ จนกลายเป็นกระแสดราม่า เกี่ยวกับการใช้งบประมาณว่าจ้างออแกไนซ์ มาจัดงานจะคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน หากทำเพื่อการกุศล ทำให้มีประชาชน มาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับความคุ้มค่า ในการจัดงาน ทั้งที่มีเป้าหมายเพียงเพื่อการกุศล จึงควรที่จะใช้ค่าใช้จ่ายในการเตรียมพร้อมการจัดกิจกรรมให้น้อยที่สุด ถึงแม้จะเป็นเงินที่ได้มาจากการสนับสนุนของผู้มีจิตศรัทธา


ด้านนางสาวนลินธรณ์ รัตนวรางกูร หรือเมษ์ ผู้จัดการส่วนตัว โตโน่ หรือ นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้ระบุว่า กรณีการจัดงาน และการเตรียมพื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ เป็นการร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ที่เกี่ยวข้อง ของ จ.นครพนม รวมถึงออแกไนซ์ เป็นผู้จัดการ โดยไม่ได้ใช้งบประมาณภาครัฐ แต่เป็นการสร้างความร่วมมือระหว่างทุกภาคส่วน เนื่องจากเป็นกิจกรรมเพื่อการกุศล ส่วนงบว่าจ้างออแกไนซ์ ได้มาจากสปอนเซอร์ ผู้สนับสนุนกิจกรรมเป็นหลัก ไม่ได้ใช้งบประมาณรัฐ แต่อย่างใด


ส่วนนายวชิรเชษฐ์ กิตติ์พรศิริกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม เปิดเผยว่า สำหรับทางเทศบาลเมืองนครพนม ถือว่าเป็นเจ้าภาพหลักกับทางจังหวัดนครพนม และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ในส่วนของการเตรียมพื้นที่จัดกิจกรรม ว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อการกุศลสนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาลขาดแคลน


โดยทางเทศบาลเมืองมีความพร้อมในการจัดเตรียมพื้นที่ โดยมีอุปกรณ์พร้อมอยู่แล้ว ไม่ได้ใช้งบประมาณของรัฐ ทั้งเวที เครื่องเสียง การจัดพื้นที่ สำหรับนางรำมาจากการมีส่วนร่วมของ ชาวบ้านในชุมชนเขตเทศบาลเมืองนครพนม ที่มีความสมัครใจ และมีความศรัทธาที่จะร่วมกิจกรรม


นอกจากนี้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยยังได้ดูแลเรื่องความปลอดภัยทางน้ำ การวางทุ่นเพื่อความปลอดภัย ตามจุดต่างๆ ทั้งนี้ทางนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม รวมถึงผู้บริหาร และตัวแทนชุมชน ถือว่ากิจกรรมดังกล่าว เป็นกิจกรรมการกุศล ที่ควรสนับสนุน อีกทั้งเป็นการโปรโมทจังหวัดนครพนม และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของ จ.นครพนม อีกด้วย ไม่ได้มองว่าเป็นภาระแต่อย่างใด เป็นสิ่งที่ทุกคนจะต้องร่วมมือกันในฐานะเจ้าภาพ

--------------



คุณอาจสนใจ