บันเทิง

'โตโน่' ฝึกว่ายในอุโมงค์ใต้น้ำ ยอดบริจาคทะลุ 5 ล้าน - นายกสมาคมกู้ภัยชี้ ว่ายน้ำโขงยากกว่าน้ำทะเล

โดย thichaphat_d

18 ต.ค. 2565

5.8K views

วานนี้ (17 ต.ค. 65) โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้อัพเดตกับแฟนๆ ว่า การฝึกในอุโมงค์ใต้น้ำ ในกิจกรรม One Man And The River ผ่านไปเรียบร้อยด้วยดี ขณะเดียวกันยังบอกด้วยว่าตอนนี้ยอดบริจาคทะลุ 5 ล้านไปเรียบร้อยแล้ว


และบอกอีกว่า ‘จากวันนี้ไป ผมไม่อยากจะรับรู้ยอดแล้วจนกว่าจะถึงวันว่ายถึงฝั่งไทย ไม่ต้องส่งมาบอกผมนะครับ ผมจะโฟกัสที่การซ้อม และการว่ายจริงแล้ว มันตื่นเต้นมากขึ้นทุกวันเลยครับ เรียนตามตรง’

----------

วานนี้ (วันที่ 17 ต.ค.) นายประวิณ วราธนกิจ หรืออาร์ท อายุ 39 ปี นายกสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ในฐานะทีมกู้ภัยทางน้ำที่ประสบการณ์สูง เปิดเผยว่า สำหรับกรณี ดาราชื่อดัง โตโน่ จะจัดกิจกรรมว่ายน้ำโขง เพื่อการกุศล ในฐานะตนมีความชำนาญในการดำน้ำโขง รวมถึงการเดินเรือ และมีประสบการเกี่ยวกับการดูทิศทางน้ำโขง มั่นใจว่าสามารถทำได้หากจะว่ายข้ามน้ำโขง แต่ต้องมีการศึกษาทิศทางน้ำ ธรรมชาติของน้ำโขง


เนื่องจากน้ำโขงจะมีกระแสเชี่ยวไหลลึกในช่วงนี้ถือว่าไหลแรงสุด ส่วนทิศทางลมมีผลต่อการไหลของน้ำและเป็นอุปสรรคพอสมควรในการว่ายน้ำ ในส่วนของการว่ายตามน้ำถือว่าอันตรายน้อย แต่ถ้าว่ายสวนกระแสน้ำ ถือว่าเสี่ยงอันตรายพอสมควร หากให้แนะนำอยากให้มีการฝึกซ้อมดูทิศทางน้ำในสถานที่จริง จะเกิดความปลอดภัยมากขึ้น


ทั้งนี้หากร่างกายฟิต รวมถึงมีความสามารถเฉพาะตัวในการว่ายน้ำ จะสามารถว่ายน้ำโขงได้อย่างปลอดภัย ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่า การว่ายน้ำโขงยากกว่าน้ำทะเล เพราะโดยธรรมชาติจากประสบการณ์ น้ำโขงจะฉุดร่างกายเราลงสู่พื้น มากกว่าน้ำทะเล


อย่างไรก็ตามควรมีเซฟตี้ระบบดูแลความปลอดภัย รวมถึงทีมดูแลช่วยเหลือใกล้ชิด หากเป็นการว่ายน้ำคนเดียวลำพัง หรือไม่มีอุปกรณ์ชูชีพ หรือทุ่นชูชีพติดตัว ถือว่าเสี่ยงอันตรายมาก โดยตนขอเป็นกำลังใจให้โตโน่ จัดกิจกรรมนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และปลอดภัย

------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/8l6wtlIY_8M

คุณอาจสนใจ