บันเทิง

‘โตโน่’ ใจพร้อมเกินร้อย ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง ไทย-ลาว ระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์

โดย chutikan_o

4 ต.ค. 2565

5.7K views

‘โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์’ ที่เป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาเคลื่อนไหว ช่วยเหลือสังคม ล่าสุดก็จะมี กิจกรรม One Man And The River “หนึ่งคนว่ายหลายคนให้” ที่ใช้ร่างกายเป็นเดิมพันอีกครั้ง เพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบ 2 โรงพยาบาลริมฝั่งโขง คือโรงพยาบาลนครพนมของไทย และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว


โตโน่จะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงตัวเปล่า ไปกลับระหว่าง 2 ประเทศ ไทย - สปป.ลาว ระยะทางจากองค์พญาศรีสัตนาคราช จังหวัดนครพนม ไป ฝั่งสปป.ลาว คือวัดพระธาตุศรีโคตรบอง รวมระยะ 15 กิโลเมตร จะว่ายในวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคมนี้


แต่ในระหว่างที่ซุ่มซ้อมว่ายน้ำ ก็มีเหตุให้ต้องแอทมิดในโรงพยาบาลไป 6 วัน เป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ที่กลายพันธุ์ และคุณหมอยังให้งดว่ายน้ำอีก 5 วัน ทำให้เสียเวลาในการซ้อมไปอีก ซึ่งโตโน่ก็บอกว่าตอนนี้เหลือเวลาเพียง 20 วัน แม้ร่างกายจะฟื้นตัวได้เพียง 70% แต่ใจเกินร้อยอยู่แล้ว


ส่วนการซ้อม โตโน่ก็เลือกที่จะซ้อมในสระว่ายน้ำและบึงที่มีกระแสน้ำใกล้เคียงแม่น้ำโขงมากที่สุด พร้อมทั้งศึกษาและเตรียมแผนรับมือปัญหาน้ำผุด น้ำวน รวมถึงหลุมบ่อใต้น้ำ ที่จะต้องเจอในแม่น้ำโขง แต่ไม่ขอซ้อมจริงในแม่น้ำโขง เพราะถือเคล็ด


โตโน่ก็ยอมรับครั้งนี้สิ่งที่ท้าทาย ซึ่งครอบครัวและ ‘ณิชา’ แฟนสาวก็ไม่เห็นด้วย เพราะเป็นห่วง แต่ก็ยอมเพราะเห็นคุณค่ากับสิ่งที่ทำและความตั้งใจ ขณะที่มีคำวิจารณ์ด้านลบ โตโน่ย้ำชัดไม่เคยเข้ามากระทบจิตใจ แต่สิ่งที่ต้องทำคือเห็นภาพการรอการช่วยชีวิตของผู้ป่วยทุกๆ คน รวมถึงหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ทุกคนที่เหน็ดเหนื่อย ทุ่มกำลังกายกำลังใจเพื่อช่วยแต่ละชีวิต


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/wgNaty6opWk

คุณอาจสนใจ

Related News