บันเทิง

‘อิงฟ้า - ณวัฒน์’ แถลงค่ายเพลงฟ้อง 1,200 ล้านบาทจริง เผยสัญญาไม่เป็นธรรม ยอมจ่าย 0 บาทเท่านั้น

โดย chutikan_o

12 ก.ย. 2565

3.3K views

‘อิงฟ้า วราหะ’ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ที่ถูกค่ายเพลงแสงรวีเอ็นเตอร์เทน ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายสูงถึง 1,200 ล้านบาท ฐานละเมิดสัญญา หลังอิงฟ้าซึ่งเคยเซ็นสัญญาเป็นนักร้องตั้งแต่อายุ 17 ปี และตอนนี้ก็ยังคงมีสถานะเป็นศิลปินในสังกัดอยู่ (ปัจจุบันอิงฟ้าอายุ 27 ปีแล้ว) ซึ่งหลังจากมีข่าวเรื่องจำนวนตัวเลขที่ค่ายเพลงแสงรวีเรียกค่าเสียหาย 1,200 ล้านบาทออกไป ทางค่ายแสงรวี ก็ออกแถลงการณ์โต้ว่าข่าวที่ออกไปไม่เป็นความจริง ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย พร้อมยืนยันว่าเรียกค่าเสียหายตามสมควรแก่เหตุ และเตรียมดำเนินคดีกับคนที่ให้ข้อมูลเท็จจนทำให้บริษัทเสื่อมเสีย

ล่าสุด ‘อิงฟ้า วราหะ’ พร้อมด้วย ‘ณวัฒน์ อิสรไกรศีล’ ผู้อำนวยกองประกวดมิสแกรนด์ และทนายความ ‘นายสาคร ศิริชัย’ ก็ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ขอใช้กฎหมายเรียกร้องความเป็นธรรมให้อิงฟ้า

ทนายเผยว่า คู่กรณีเรียกค่าเสียหายรวมเป็นเงิน 1,245,500,000 บาท โดยมีการยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ทุนทรัพย์ที่โจทก์ยื่นฟ้องคือ 49.5 ล้านบาท และมีการจำแนกเป็นค่าเสียหายต่างๆ เช่น การที่อิงฟ้าไปออกงาน 42 วัน ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. จนถึงวันที่เขาฟ้องก็คือ 13 มิ.ย. คำนวณเป็นมูลค่า 84 ล้านบาท ซึ่งเขาต้องได้ครึ่งหนึ่งคือ 42 ล้านบาท บวกกับวันที่อิงฟ้าได้รางวัลจากการประกวดมิสแกรนด์ฯ อีก 5 ล้านบาท เขาขอหารครึ่งหนึ่ง คือ 2.5 ล้าน และเขาเรียกร้องในส่วนที่อิงฟ้าไปกล่าวพาดพิงว่าอยู่กับเขาแล้ว การกินอยู่ไม่ดี ต้องทานมาม่า เป็นการเปรียบเปรยถึงความเป็นอยู่อีก 5 ล้าน รวมทั้งหมดเป็น 49.5 ล้าน ในขณะขึ้นฟ้อง

และเขาเรียกร้องทุนทรัพย์ในส่วนของค่าเสียหายในอนาคตนับจากวันฟ้อง คือ วันที่ 13 มิ.ย. จนถึงสิ้นสุดสัญญาก็คือ วันที่ 22 ก.ย. 2568 คำนวณเป็นวันละ 1 ล้าน ก็เป็น 1,196 ล้านบาท รวมทั้งหมดเป็น 1245.5 ล้านบาท

ทนายสาคร บอกว่า ตั้งแต่อิงฟ้าทำสัญญา เขาไม่ได้ให้สัญญาคู่ฉบับ ทำให้อิงฟ้าไม่รู้ว่าเนื้อหารายละเอียดในสัญญาเป็นอย่างไร เคยมีหนังสือทวงถามไปแล้วก็ไม่ได้ และหลังจากได้เห็นสัญญาโดยละเอียดจากเอกสารแบบคำฟ้อง ก็พบว่าสัญญานี้น่าจะเข้าข่ายสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยข้อสัญญาไม่เป็นธรรม ปี พ.ศ. 2540 เป็นสัญญาว่าจ้างนักร้องและการแสดงที่เกี่ยวกับการเป็นนักร้อง ไม่ได้ระบุว่าห้ามไม่ให้ไปประกวดนางงาม และยังมีการซ้อนปมสิ้นสุดอายุสัญญาไว้ ว่าเมื่อครบกำหนด 12 ปีภายในสัญญา ถ้าไม่มีการตกลงกัน ขอให้สัญญานี้ต่อไปอีก 10 ปี เป็นการระบุเงื่อนไขให้สัญญาเดินต่อไปโดยไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งเป็นลักษณะของสัญญาที่ไม่เป็นธรรม

ขณะที่ อิงฟ้า ก็บอกว่า ตอนที่อยู่กับต้นสังกัดไม่มีงานในส่วนของศิลปินเลย อยู่เหมือนเป็นพนักงานออฟฟิศเกือบ 1 ปี รับเงินเดือนเดือนละ 10,000 บาทเท่านั้น ณ ตอนนั้นเขาไม่ได้พูดคุยถึงแนวทางการเป็นศิลปินเลย และยังมีอีกหลายเรื่องที่เขาชี้แจงมา แล้วไม่เป็นความจริง เช่น เรื่องการเรียน ที่เขาบอกมีการซัปพอร์ตในส่วนของค่าเทอม ส่งเรียนจนจบ ซึ่งอิงฟ้าไม่ได้เรียนจบปริญญาตรี เขาไม่ได้จ่ายค่าเรียนให้จนจบ แค่เกือบๆ ซึ่งตอนนี้อิงฟ้าก็กำลังจะเริ่มเรียนใหม่ นับ 1 ใหม่ในอายุ 27 ปี

ศาลจะนัดทั้งสองฝ่ายไปเจอกันที่ศาลครั้งแรกในวันที่ 26 ตุลาคม เวลา 09.00 น. ซึ่ง ณวัฒน์ ประกาศว่า จะยอมจ่ายค่าเสียหายสูงสุดให้แค่ 0 บาทเท่านั้น และจะไม่ไกล่เกลี่ยด้วย หรือหากจะไกล่เกลี่ยได้ ต้องในแบบที่ต่างคนต่างถอย พร้อมอยากขอร้องคู่กรณีว่า ถ้ายังมีความรัก ความปรารถนาดีอยู่จริง ควรจะให้คนๆ หนึ่ง ได้ไปมีชีวิตที่ดีขึ้นดีกว่า ปล่อยให้น้องไปมีชีวิตของตัวเองน่าจะเป็นกุศลด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/boD6blDetU4

คุณอาจสนใจ

Related News