บันเทิง

‘ลิซ่า BLACKPINK’ สร้างประวัติศาสตร์ เป็นศิลปิน K-POP เดี่ยวคนแรก คว้ารางวัล Best K-Pop เวที VMA 2022

โดย chutikan_o

30 ส.ค. 2565

70 views

ความสำเร็จอีกขั้นของศิลปิน K-POP สาว สายเลือดไทย ‘ลิซ่า BLACKPINK’ ที่ล่าสุดได้ไปสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ ด้วยการเป็นศิลปินเดี่ยวและเป็นศิลปิน K-POP หญิงคนแรก ที่พาเพลง LALISA คว้ารางวัล Best K-pop บนเวทีประกาศรางวัลระดับโลก MTV Video Music Awards (VMA) ประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่ The Prudential Center รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (29 สิงหาคม) ตามเวลาประเทศไทย


ทันทีที่ประกาศชื่อ ‘ลิซ่า’ ได้รับรางวัล ก็มีเสียงกรี๊ดดังสนั่น ซึ่งลิซ่าก็เดินไปขึ้นรับรางวัลด้วยรอยยิ้มสดใส พร้อมพูดขอบคุณ เวที MTV สำหรับเกียรตินี้ ขอบคุณผู้ร่วมงานทุกท่านในโซโล่โปรเจกต์นี้ โดยเฉพาะโปรดิวเซอร์ ‘พี่เท็ดดี้’ , YG Entertainment และบลิ๊งค์ทุกคนที่คอยให้การสนับสนุน พวกคุณคือคนสำคัญที่สุด ขอบคุณที่ทำให้สิ่งนี้เป็นจริง พร้อมขอบคุณเพื่อนสมาชิกของวงทั้ง 3 คน อย่าง เจนนี่, จีซู และ โรเซ่ ที่การสนับสนุนเธออยู่เสมอ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการพูดขอบคุณค่ะเป็นภาษาไทยด้วย


นอกจากนี้ วง BLACKPINK ยังได้ขึ้นรับรางวัล “Best Metaverse Performance” จากผลงาน BLACKPINK The Virtual PUBG ในปี 2022 ด้วย ซึ่งถือเป็นเป็นปีแรกที่ VMA มอบรางวัลในสาขานี้ รวมถึงยังได้ขึ้นแสดงโชว์ด้วยผลงานล่าสุด Pink Venom ให้ได้ชมกันด้วย ถึงขั้นนักร้องสาวอย่าง ‘เทเลอร์ สวิฟต์’ ลุกขึ้นมาเต้นโชว์สเต็ปตามสาวๆ วง BLACKPINK ไปด้วย


นอกจากนี้ก็ยังมีวง BTS ที่แม้ปีนี้จะไม่ได้ไปร่วมงาน แต่ก็ได้รับรางวัล Group of the Year ติดต่อกันเป็นที่ 4 จากเวทีนี้ด้วยเช่นกัน ขณะที่นักร้องสาว ‘เทเลอร์ สวิฟต์’ ก็คว้ารางวัลใหญ่สุด VIDEO OF THE YEAR ไปครองได้สำเร็จ

คุณอาจสนใจ

Related News