บันเทิง

‘บอล – โชค’ จับมือเคลียร์ใจ ยินดีร่วมงานที่ค้างอยู่ 50 คิว 'นัส' โพสต์ขอโทษคุมอารมณ์ไม่อยู่

โดย chutikan_o

4 ส.ค. 2565

571 views

ดรามาระหว่างตลกชื่อดัง ‘บอล เชิญยิ้ม’ ที่ได้ออกมาประกาศงดรับงานคู่กับ ‘โชค รถแห่’ หลังจากเกิดปัญหาหลายเรื่อง ทั้งปัญหาเรื่องคิวงาน ผลประโยชน์ที่ไม่ลงตัว และการไม่มีมารยาทในการทำงาน แต่งานคู่ที่รับไว้แล้วอีกกว่า 50 งาน บอลยืนยันจะยังไปเล่นด้วยกันเหมือนเดิม แต่ในขณะที่โชคประกาศขอยกเลิกงานที่เหลือทั้งหมด เพราะทนแรงกดดันจากสังคมไม่ไหว ส่งผลให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง ทั้งผู้จัดงานและผู้ดูแลคิวงาน จนกลายเป็นประเด็นดรามาหนักขึ้น


ล่าสุดเมื่อวานนี้ ‘หนุ่ม กรรชัย’ ได้เชิญทั้ง ‘บอล เชิญยิ้ม’, ‘ดอน ผู้จัดการบอล’, ‘โชค รถแห่’ รวมถึง ‘นัส จุฑารัตน์’ ภรรยาของโชค มาจับเข่าคุย ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในรายการโหนกระแส ซึ่งบรรยากาศการเคลียร์ใจก็ค่อนข้างจะดุเดือด


บอล เผยถึงจุดเริ่มต้นของปัญหาว่า เกิดจากวันที่ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ภาคใต้ และทางฝั่งของนัส ได้ส่งข้อความมาถามพี่ดอนว่า ได้เงินเท่านี้เหรอ (30,000 บาท) บอล ก็บอกว่า เป็นการพูดคุยตกลงกันตั้งแต่แรกแล้วว่า ถ้าโชคมาเล่นกับวงบอลจะได้เท่านี้ และถ้าบอลไปเล่นกับวงของโชคก็จะได้เท่านั้นเหมือนกัน ซึ่งก็เป็นราคาที่โชคได้มาตั้งแต่ตอนที่ยังอยู่กับค่ายไทรถแห่ นัส ยอมรับว่าเป็นคนถามเอง แต่คนที่สงสัยคือโชค ซึ่งโชคก็ยอมรับว่าสงสัยจริงๆ ว่าค่าตัว 30,000 บาท มีค่ารถ ค่าน้ำมันด้วยไหม เพราะเขาเคยได้ แต่พอไปทำงานกับบอลกลับไม่ได้ จากนั้นดอนก็อธิบายให้ฟังว่า ลูกค้าเป็นคนจ่ายค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าโรงแรม ค่าเดินทาง ค่ารถให้ แล้วจะให้มีค่าเดินทางมาจากไหน เพราะลูกค้าเป็นคนรับผิดชอบทั้งหมด


ส่วนประเด็นที่สองคือ ปัญหาเรื่องการสำรองคิว ทางนัสบอกว่า เรื่องคิวเป็นปัญหามานาน มีการสำรองคิว แต่ไม่ระบุสถานที่ และตนเองก็ไม่เคยเก็บค่ามัดจำก่อน เพราะเกรงใจ แต่พอมีงานอื่นติดต่อเข้ามาก็ไปขอคิวโชคคืน จากทางฝั่งพี่ดอน แต่พี่ดอนก็ไม่ให้ ทำให้เธอต้องทิ้งงานที่มีมัดจำไป ซึ่งก็เป็นความอึดอัดสะสมมานาน ว่าทำไมเราไม่มีสิทธิ์รับงานเอง


ขณะที่ดอนก็ชี้แจงว่า โชครับงานเองมาตลอดอยู่แล้ว ไม่เคยถือคิวของโชค ถือเฉพาะคิวของบอล และอธิบายเหตุผลที่ต้องสำรองคิวว่า ช่วงเดือนเมษายน จะเป็นช่วงที่มีงานประจำปี แต่ด้วยสถานการณ์โควิด กำหนดการของงานต่างๆ ก็เลยยังไม่ออก ตัวเองก็อยากล็อคคิวเอาไว้ก่อนเป็นรูทตามภาคต่างๆ เพื่อเซฟค่าใช้จ่ายให้เจ้าภาพ ด้านบอล ก็บอกว่า การสำรองคิว ไม่ได้สำรองเฉพาะคิวของโชค แต่คิวของตัวเองก็ต้องสำรองไว้เหมือนกัน บอลบอกว่ามีรายการ มีเกมส์โชว์ แต่ก็ไม่เคยงอแง เพราะให้คิวกับทางงานไปแล้ว


จากนั้น นัส ก็บอกว่า ที่ออกมาจากสังกัดเก่า เพราะต้องการรับงานเอง อยากมีวงเป็นของวงตัวเอง ไม่ได้ต้องการรับงานคู่กันตลอด นี่คือจุดยืนที่แสดงมาตลอด แต่ถ้าเจ้าภาพรีเควสต์งานคู่ ‘โชค - บอล’ ก็ยินดีไปให้ แต่ก็ต้องมาตกลงกันว่าใช้ทีมไหน จากตรงนี้ก็เลยทำให้มีปัญหาเรื่องการแบ่งวงไม่ลงตัว


ส่วนประเด็นที่บอลถูกตัดจบเพลงกลางคัน ระหว่างที่กำลังโชว์เพลงใจนักเลง บอล บอกว่า ปกติเพลงนี้เป็นเพลงที่เป็นพาร์ตโชว์เดี่ยวของเขา แต่บางทีก็ได้ยินเสียงโชคกับจ๊าบ นักร้องในวงของโชค มาร้องคลอตามด้วย ก็เลยอยากถามว่าร้องกับเขาเพื่ออะไร วันนั้นต้องขึ้นโชว์เวลา 01.10 น. แต่พอถึงเวลาก็ยังไม่ได้ขึ้น เพราะโชคมัวแต่ห่วงถ่ายยูทูบ ทำให้เขามีเวลาขึ้นโชว์น้อยลง


ทาง โชค ก็ได้แก้ข่าวว่า ไม่ได้ตัดเพลง และปกติจะร้องเพลงนั้นคลอไปด้วยอยู่แล้ว แต่วันนั้นโดนพี่บอล ชี้หน้าด่าและรู้สึกใจเสีย ก็เลยเดินไปกินน้ำ และจริงๆ เพลงนั้นไม่ได้อยู่ในสคริปต์วันนั้นอยู่แล้ว แต่พี่บอลด้นสดบนเวที ซึ่งก็ไม่ได้ติดใจ และวันนั้นเพลงก็มีครบทุกท่อน ส่วนจ๊าปที่มาร่วมอยู่ในรายการเมื่อวานนี้ด้วย ก็ยอมรับว่าวันนี้เป็นคนร้องแทรกเอง แต่ไม่ได้มีเจตนาตัดเพลง เพลงครบทุกท่อน แต่ที่ร้องแทรกเพราะตอนนั้นบรรยากาศในงานมาคุดูตึงเครียด ก็เลยช่วยร้องซัพพอร์ต เพราะเห็นว่าหลายๆ งานก็เล่นกันแบบนี้อยู่แล้ว ซึ่งหลังจากเกิดเรื่องในคืนนั้น ได้ขอโทษพี่บอลหลังเวทีไปแล้ว


จากนั้น นัสก็ได้นำคลิปเสียงที่คุยกับเจ้าภาพงาน หลังจากที่โชคตัดสินใจคืนคิวงานทั้ง 50 คิวที่จะโชว์ร่วมกับบอล ซึ่ง นัส บอกว่า ได้คุยกับเจ้าภาพไปแล้ว 25 งาน ถามไปว่า ถ้าในงานมีแต่โชค ไม่มีบอลจะเป็นอะไรหรือไม่ ซึ่งเจ้าภาพบางงานก็บอกว่าไม่มีบอลก็ไม่เป็นไร ขอให้มีโชค


ทันทีที่บอลได้ฟังคลิปเสียง ถึงกับน้ำตาคลอ และบอกเลยว่า พอได้ฟังคลิปที่คุณคุยกับเจ้าภาพแบบนี้แล้วเสียใจ คุณทำกับผมแบบนี้เพื่ออะไร คุณขอคิวคืน เพื่อไปคุยกับเจ้าภาพ และรับงานเดี่ยว ผมซึ้งใจกับคุณมาก ซึ้งใจกับคุณที่ทำแบบนี้ เดี๋ยวจบรายการคุณเจอกับผม เพราะรู้ว่าเสียงในคลิปคือใคร คุณทำกับผมหนักมาก คิดดีแล้วใช่มั้ยทำกับผมแบบนี้ ตอนนี้พวกคุณโคตรอันตรายกับผมมาก ขณะนี้อยากเปิดโอกาสให้น้องได้ทำมาหากิน แต่สิ่งที่คุณขอโทษกับการกระทำมันขัดแย้งกันมาก


งานนี้ หนุ่ม กรรชัย ทำหน้าที่เป็นกาวใจ แนะนำให้โชครู้ว่าการรับงานแล้ว แม้จะรู้สึกอึดอัดหรือไม่ชอบหน้าใคร แต่ก็ต้องรับผิดชอบในหน้าที่ให้เรียบร้อย และขอให้โชคกลับไปทำงานที่รับร่วมกับบอลอีก 50 งานให้เรียบร้อย เพื่อยุติปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังจากใช้เวลาพูดคุยนานเกือบ 2 ชั่วโมง สุดท้ายโชค รถแห่ ก็ยอมที่จะกลับไปทำงานอีก 50 งานที่รับไว้ พร้อมขอโทษบอล เชิญยิ้ม และดอน ผู้จัดการของบอล สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น และขอบคุณที่ยังให้โอกาส โดยที่ทั้งโชคและนัสยังไปรับสายสิญจน์จากพี่ชู ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่ให้การช่วยเหลือ กับทั้ง 2 คนด้วย


หลังจากจบในรายการโหนกระแส ทั้ง ‘บอล เชิญยิ้ม’, ‘โชค รถแห่’ รวมถึง ‘นัส’ ภรรยาของโชค ก็ได้ลงมาเปิดใจกับสื่อมวลชนอีกครั้ง พร้อมจับมือโชว์ต่อหน้าสื่อ ทั้งบอลและโชค รวมถึงนัส บอกว่าได้เคลียร์ใจกันเรียบร้อย และไม่มีอะไรในใจต่อกันแล้ว และหลังจากนี้โชคจะไปร่วมเล่นงานคู่ ที่รับไว้อีก 50 งานที่ค้างอยู่ให้เรียบร้อย และจะไม่รับงานคู่เพิ่มอีก เพราะต่างคน ต่างก็มีวงของตัวเอง พร้อมยืนยันว่า 50 งานหลังจากนี้ ความสนุกบนเวทีจะยังมีเหมือนเดิม เพราะได้เคลียร์ใจเรื่องราวดรามาต่างๆ กันหมดแล้ว


โชค ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เครียดมาก นอนไม่หลับ ข้าวก็ไม่ได้กิน แต่หลังจากได้เคลียร์ใจกัน ก็รู้สึกโล่งใจขึ้น ไม่มีอะไรติดค้างในใจแล้ว หลังจากนี้ก็อยากให้สังคมให้โอกาสได้เดินทางนี้ต่อ สิ่งที่ผิดพลาดก็ต้องกราบขอโทษด้วยกับหลายๆ สิ่ง หลายๆ อย่างที่เกิดขึ้น


ขณะที่บอล เชิญยิ้ม ก็ยืนยันว่า โชคไม่ได้มาเกาะเขาดัง เป็นการทำงานร่วมกัน ต่างคนต่างเอื้อกัน และอยากจะให้น้องเป็นคนที่น่ารักเหมือนเดิม เป็นที่รักของพี่ๆ น้องๆ เหมือนเดิม หลังจากนี้ก็ให้รับผิดชอบงานที่รับไว้กับเจ้าภาพให้เรียบร้อย จะได้ไม่เสียหายกัน เพราะมีเจ้าภาพหลายรายที่จ่อฟ้องแล้ว


ส่วน นัส ภรรยาของโชค ก็บอกว่าตอนนี้เข้าใจทุกอย่าง ไม่มีอะไรหมองใจแล้ว อยากขอบคุณและขอโทษบอล ในส่วนที่ทำให้ไม่พอใจ ยืนยันยังรักและเคารพเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน


ส่วนที่ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ โชคและนัส ด้วยประโยคที่ว่า “มีเมียเมื่อพร้อม” โชคก็ได้ตอบมาว่า “ผมก็พร้อมแล้วแหละครับ ถ้าไม่พร้อม ผมคงไม่มี” ส่วนนัสก็บอกว่า “เราอยู่ตรงนี้ เรายอมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ทุกฝ่ายอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น นัสก็น้อมรับหมด นัสไม่ค่อยเสพข่าวเลย สงสารน้องด้วย เลยเลือกที่จะไม่เสพดีกว่า”


หลังจากที่ทั้ง ‘บอล เชิญยิ้ม’ และ ‘โชค รถแห่’ รวมถึงภรรยาของโชค ได้เคลียร์ใจกันกลางรายการโหนกระแส และมาจับมือพร้อมเดินหน้าทำงานคู่อีก 50 งานที่เหลือต่อหน้าสื่อแล้ว


ทั้ง ‘โชค รถแห่’ และ ‘นัส จุฑารัตน์’ ภรรยาของโชค ก็ได้โพสต์ข้อความขอโทษบอล เชิญยิ้ม ถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นว่า “หลังจบรายการโหนกระแส เราสองคนได้กลับมาคิดทบทวน ถึงความผิดพลาดที่ทำลงไป และเสียใจจริงๆ โดยเฉพาะนัสที่ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่เลย และไปฉีกหน้าพี่บอล และทำให้พี่บอลเสียใจ ทั้งๆ ที่พี่บอลก็ช่วยสนับสนุนกันมาตลอด


ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ พวกเราจะเข้าไปขอโทษพี่ที่ผิดสคริปต์ เรื่องราวคงไม่บานปลายแบบนี้ พวกเราจะเก็บเรื่องราวที่เกิดในรอบนี้เป็นคติสอนใจ และไม่ผิดพลาดแบบนี้อีก ส่วนงานคู่ที่รับไว้ จะกลับไปเล่นให้ครบตามสัญญา ขอโทษพี่ดอน เจ้าภาพทุกท่าน แฟนคลับทุกคนด้วยนะครับ”


และเมื่อช่วงค่ำ โชค รถแห่ ก็ได้โพสต์ภาพหลังจากลงเครื่องที่สนามบินนครศรีธรรมราช เพื่อเล่นคอนเสิร์ตคู่กับบอล ตามที่รับงานไว้ก่อนหน้า พร้อมเขียนข้อความว่า


“ถึงแล้วนะครับ จังหวัดนครศรีธรรมราช คืนนี้พบกันคอนเสิร์ตกับพี่บอล เชิญยิ้ม และ โชค โชคมงคล”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5YPBgOLwNNk


คุณอาจสนใจ

Related News