บันเทิง

สุดซึ้ง! ‘เอ ศุภชัย’ ทุ่มเงินซื้อลิขสิทธิ์เพลงให้ ‘ตั๊กแตน ชลดา’ ปิดตำนานร้องเพลง 7 คำ หลบลิขสิทธิ์

โดย chutikan_o

2 ส.ค. 2565

1.2K views

ล่าสุด ‘เอ ศุภชัย’ ผู้ใจดี ได้ลงทุนเซอร์ไพรส์นักร้องสาว ‘ตั๊กแตน ชลดา’ ด้วยการซื้อลิขสิทธิ์เพลงทุกเพลงของตั๊กแตน จากค่ายแกรมมี่ มามอบเป็นของขวัญให้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีคลิปไวรัลในติ๊กต็อกที่ถูกแชร์กันสนั่น ซึ่งเป็นคลิปที่ตั๊กแตนไปร้องเพลงในงานหนึ่ง และมีแฟนเพลงได้ขอเพลงที่ตั๊กแตนไม่สามารถร้องได้ เพราะติดเรื่องลิขสิทธิ์ แต่ตั๊กแตนก็ไม่อยากขัดคำขอของแฟนเพลง ก็พยายามจัดให้ด้วยการร้องไป 7 คำ เพื่อหลบลิขสิทธิ์ ซึ่งก็ทำเอาแฟนเพลงถึงกับฮาลั่น


ทาง เอ ศุภชัย ได้ชวน ตั๊กแตน ชลดา ไปไลฟ์ร้องเพลงกันที่บ้าน ซึ่งมีบางเพลงที่ตั๊กแตน ร้องได้แค่ 7 คำ เพราะติดเรื่องลิขสิทธิ์ของค่ายแกรมมี่ ไม่ว่าจะเป็นเพลง หนาวแสงนีออน ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้ หลังจากนั้น เอ ศุภชัย ก็บอกกับตั๊กแตนว่า


“ตั๊กแตน ลูกเอ๊ย ในเมื่อมาเจอแม่เอแล้วอ่ะ เราก็จะไม่ร้องกันแค่ 7 คำได้มั้ยลูก แม่ก็คือแม่ สิ่งที่แม่ให้ลูกได้ในวันนี้ ที่ลูกมาบ้านแม่ แม่มีสิ่งที่จะมอบให้ลูก ต่อไปนี้ตั๊กแตน ชลดา ไม่ต้องร้องเพลงแค่ 7 คำแล้วนะคะ พี่เอไปซื้อลิขสิทธิ์เพลงทุกเพลงให้ลูกหมดแล้ว” พร้อมกับมอบหนังสือที่ซื้อลิขสิทธิ์ให้ ก็ทำเอาตั๊กแตนถึงกับร้องไห้โฮหนักมาก และสวมกอดเอ ศุภชัย ซึ่งพี่เอก็บอกต่ออีกว่า “ต่อไปนี้ ลูกไม่ต้องร้องแค่ 7 คำแล้ว ลูกร้องพันคำ แสนคำไปได้เลยลูก แกรมมี่เขาน่ารักมาก เขาก็ให้แม่มาให้ลูกนะ FC ลูกจะได้ดูลูกแล้ว ความสุขของลูก ก็คือความสุขของแม่” จากนั้นตั๊กแตนก็ได้ก้มกราบเอ ศุภชัย และร้องเพลง “ไหง่ง่อง” กับพี่เอไปด้วยกัน


ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ เอ ศุภชัย ไปออกงานคาเทียร์ ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ก็ได้เปิดใจถึงเรื่องที่ซื้อลิขสิทธิ์เพลงให้ตั๊กแตนว่า เรื่องราคาไม่ขอบอก แต่เรื่องราวเกิดจากที่คุณพ่อของพี่เอชอบตั๊กแตนมาก ก็เลยจ้างตั๊กแตนไปร้องเพลงวันเกิดให้พ่อ แล้วตั๊กแตนก็โทรมาบอกก่อนงานประมาณ 1-2 สัปดาห์ว่า หนูร้องเพลงตัวเองไม่ได้แล้วนะแม่ หนูไม่ได้ทำงานกับบริษัทเดิมแล้ว ยกเลิกงานก็ได้นะ แต่พี่เอ บอกว่าไม่เป็นไรลูก ลูกร้องเพลงไหนก็ได้ เพราะเรารักลูก


และล่าสุด พี่เอไปเห็นในติ๊กต็อกที่ตั๊กแตนร้องได้แค่ 7 คำ ก็รู้สึกว่ารู้จักกับน้องมา 4 ปีแล้ว คุยกันทุกเรื่อง แต่ทำไมเวลาลูกสาวมีความทุกข์แล้วเราอยู่เฉยๆ ก็เลยหาวิธีที่จะช่วยเขา จึงไปคุยกับทางแกรมมี่ ซึ่งแกรมมี่ก็น่ารัก ขายลิขสิทธิ์ทุกอย่างให้ด้วยดี จริงๆ ก็ซื้อมาระยะหนึ่งแล้ว ก็เลยโทรหา ตั๊กแตน ให้มาสอนร้องเพลงที่บ้าน เพราะอยากเซอร์ไพรส์เขาว่าต่อไปไม่ต้องร้องแค่ 7 คำแล้ว เพราะแม่ซื้อลิขสิทธิ์มาให้ลูกหมดแล้ว แต่เป็นสัญญาระยะเวลา 1 ปี ที่ตั๊กแตนสามารถร้องเพลงตัวเองได้ทั้งหมด เรียกว่าปิดตำนาน ตั๊กแตน 7 คำ ได้เลยทีเดียว


เอ ศุภชัย บอกว่า ดีใจที่ได้เห็นเขามีความสุข คนอาจจะชอบมองว่าพี่เอจะเปย์แต่ผู้ชาย ก็อยากให้คนทั้งประเทศรู้ว่า พี่เอก็เปย์ผู้หญิงด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YwPpajy2lu4

คุณอาจสนใจ

Related News