บันเทิง

‘หมิง จิรกิติยา’ ติดโควิดขั้นรุนแรง ต้องให้สเตียรอยด์ ล่าสุดหมอสั่งงดพูด

โดย chutikan_o

19 ก.ค. 2565

1.5K views

อดีตนางสาวไทย ‘หมิง จิรกิติยา’ ที่ล่าสุดติดเชื้อโควิด-19 และต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพราะมีอาการค่อนข้างหนัก ทั้งลุกไม่ขึ้น มีไข้ เจ็บคอ ปวดหัว ปวดหู มึนหัว และกินไม่ได้

ล่าสุด เจ้าตัวได้มาอัปเดตอาการและการรักษาทั้งน้ำตา พร้อมกับเขียนข้อความว่า “ติดโควิดขั้นรุนแรง ไข้ขึ้น 39 ตลอด ตัวเกร็ง วูบไป 2 รอบ กลืนน้ำลายตัวเองยังไม่ได้เลย หนักถึงขั้นหมอต้องให้สเตียรอยด์ ฟาวิเอาไม่อยู่ ต้องให้ยาฆ่าเชื้อโควิดทางเส้นเลือด และพอได้สเตียรอยด์ น้ำตาลพุ่งไปเกือบ 300 ตอนนี้ต้องเจาะเลือดเช้าเย็น รักษาค่าน้ำตาลไปด้วย ไม่คิดว่าจะเป็นหนักขนาดนี้เลยค่ะ ขอให้ทุกคนอย่าเป็นเลยนะคะ มันทรมานมากจริงๆ ค่ะ #covid_19

(ที่อยากอัดคลิปไว้เพราะคิดถึงแม่ รักในความรักของแม่ที่สุด แม่เป็นโรคปอด แต่จะมาขอนอนเฝ้า บอกว่าติดก็ไม่เป็นไรอยากมาดูแลลูก เป็นห่วงลูกกลัวจะไม่ได้เจอหน้าลูกอีก) แม่จ๋าาา เด๋วหนูรีบหายรีบกลับไปหาน้าาาา”

และล่าสุด หมิงได้โพสต์อัปเดตอีกครั้งว่า “หมองดพูดแล้วนะคะ เป็นแผลที่กล่องเสียงหนักมากค่ะ หลอดลมอักเสบ ไอตลอด นอนไม่ได้เลยค่ะ มีอะไรฝากข้อความไว้นะคะ ขอบคุณทุกคนที่ส่งของ ส่งความห่วงใยมานะคะ และขอโทษทุกงานที่ต้องยกเลิกนะคะ จะรีบหายให้ได้ค่ะ ตอนนี้หมอจะอัดสเตียรอยด์ให้เช้าเย็นเลยค่ะ อยากกลับไปทำงานแล้ว (พร้อมใส่อีโมจิร้องไห้หนักมาก)”

คุณอาจสนใจ

Related News