บันเทิง

ช่อง 3 kick off ปลูกต้นไม้ 1,000 ต้น กับ 'ผู้ว่าฯ ชัชชาติ'

โดย weerawit_c

11 ก.ค. 2565

68 views

นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักกิจการและสื่อสารองค์กร สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 พร้อมพนักงาน ดาราและผู้ประกาศ ช่อง 3 อาทิ "ก็อต" อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์ / "ลีน่า" ลลินา ชูเอ็ทท์ / "ปอ" ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์ / "ตูน" ปรินดา คุ้มธรรมพินิจ / "โบตั๋น" จุฑาทิพย์ ภักดีกุล / และ "อิ๊บ" ปิยณี เทียมอัมพร ร่วมกิจกรรม Kick off ผู้ว่าฯ ท้าสื่อ ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพมหานคร โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปลูกต้นไม้ร่วมกับทีม ช่อง 3



ระหว่างปลูกต้นไม้ ผู้ว่าฯชัชชาติ ยังได้ถามถึงคุณสรยุทธ ทัศนจินดา ผู้ประกาศข่าวรายการเรื่องเล่าเช้านี้ พร้อมขอบคุณคุณสรยุทธ ที่ตอบรับคำท้า ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้กับกรุงเทพมหานคร ซึ่งนอกจาก กิจกรรม Kick off ปลูกต้นไม้ร่วมกับผู้ว่าฯ กทม. ช่อง 3 ยังแจ้งความประสงค์ร่วมปลูกต้นไม้กับ กทม. อีก 1,000 ต้น ตามนโยบายต้นไม้ 1 ล้านต้นของ ผู้ว่าฯ กทม.



ทั้งนี้ นโยบาย “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง” มีเป้าประสงค์ 5 ประการ ได้แก่ 1. ปลูกเพื่อลดฝุ่นและมลพิษ 2. ปลูกให้เกิดร่มเงาในการใช้ชีวิต 3. ปลูกเพื่อส่งเสริมความหลากหลายของระบบนิเวศเมือง 4. ปลูกให้ชุมชนมีรายได้ สนับสนุนชุมชนเกษตรกรรมในกรุงเทพฯ และ 5. ปลูกให้คนและต้นไม้โตไปพร้อม ๆ กัน โดยกำหนดจัดกิจกรรมร่วมกันปลูกต้นไม้ทุกวันอาทิตย์ ให้วันอาทิตย์เป็นวันปลูกต้นไม้กรุงเทพฯ ซึ่งปัจจุบันมีผู้แสดงความจำนงร่วมปลูกต้นไม้กับกรุงเทพมหานครแล้วมากกว่า 1 ล้าน 3 แสนต้น ภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน



สำหรับนโยบาย “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง” ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้เชิญชวนภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์การปลูกต้นไม้ล้านต้นร่วมกับกรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวให้เมืองหลวง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/lWhYn9q-OSI


คุณอาจสนใจ

Related News