บันเทิง

เซ่นพิษโควิด-19! 'ข้าวสาร เอ็นเตอร์เทนเม้นต์' ประกาศยุติบทบาทค่ายเพลง ยกเลิกสัญญาให้ศิลปินเป็นอิสระ

โดย weerawit_c

4 ก.ค. 2565

385 views

ข่าวในวงการบันเทิงที่ต้องบอกว่า พอเข้าเดือนกรกฎาคม มีข่าวช็อควงการ หลังจากบริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ที่เป็นตำนานในวงการบันเทิงมากว่า 43 ปี ประกาศยุติการดำเนินงานบางส่วนลง จากผลกระทบจาก DIGITAL DISRUPTION และการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สร้างความตกอกตกใจต่อแฟนๆ ที่เรียกกว่าโตมาด้วยกันและอีกหลายๆรายการ



และล่าสุดเมื่อวานนี้เอง ค่ายเพลง ข้าวสาร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ KS GANG ก็ได้ประกาศยุติบทบาท การเป็นค่ายเพลงลง หลังเปิดบริษัทมาได้ 3 ปี ผลิตศิลปินใหม่ๆ และให้โอกาสศิลปินดังๆ ได้เข้ามาสร้างสรรค์ผลงานเพลง มีศิลปินดังๆ อาทิ POWER PAT, ปู BLACKHEAD, พั้นช์ วรกาญจน์, ปราโมทย์ วิเลปะนะ, ฟลุ๊ค ไอน้ำ และอีกคับคั่ง ก่อนที่จะออกมาประกาศปิดค่าย และยกเลิกสัญญาให้กับศิลปินให้เป็นอิสระ โดยประกาศระบุว่า



"บริษัท ข้าวสาร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (KHAOSAN ENTERTAINMENT) และ KS GANG ซึ่งเป็นค่ายเพลงในเครือ ได้เดินหน้าสร้างสรรค์บทเพลงหลากหลายแนว ผลิตศิลปินหน้าใหม่ขึ้นมาประดับวงการดนตรีนับร้อยชีวิต รวมถึงปลุกชีวิตศิลปินยุคเก่าให้กลับมามีชื่อเสียงอีกครั้ง



โดยระยะเวลา 3 ปี บุคลากรทั้งเบื้องหน้า เบื้อหลัง มุ่งมั่นทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ศิลปิน รวมถึงค่ายข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ KS GANG เป็นที่รู้จักในวงกว้าง แต่ด้วยการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมการดนตรี รวมถึงผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การดำเนินธุรกิจของค่ายได้รับผลกระทบอย่างหนัก



มาถึงวันนี้ เราขอแจ้งให้ทราบว่า ค่ายขอชะลอการลงทุนในทุกกรณี จึงขอยุติบทบาทการเป็นค่ายเพลง ทั้งระงับการสร้างสรรค์บทเพลง มิวสิควิดีโอ คอนเทนต์ เพื่อความบันเทิงต่างๆ รวมถึงหยุดผลิตศิลปินหน้าใหม่ หลังจากนี้ศิลปินที่เคยอยู่ภายใต้การดูแลของค่าย ถือว่ามีสถานะเป็นอิสระ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดใดกับค่าย นับตั้งแต่นี้ไป



โดยค่ายเพลงในเครือ อาทิ KHAOSAN MUSIC ค่ายเพลงสตริง , KHAOSAN SOUND – KHAOSAN LAND ค่ายเพลงลูกทุ่งอินดี้ , และ KHAOSAN MUG ค่ายเพลงวาไรตี้สนุกสนาน ยังคงดำเนินกิจการต่อไป เมื่อการเปลี่ยนแปลงมาถึง ที่ผ่านมาค่าย ขอขอบคุณแฟนเพลง สื่อมวลชน ผู้สนับสนุน พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ให้การสนันสนุนค่ายข้าวสาร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ KS GANG อย่างดีมาโดยตลอด รวมทั้งขอขอบคุณพนักงานทุกท่านอย่างใจจริง ที่ร่วมสร้างสรรค์ผลงาน ความบันเทิง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้กลับมาร่วมงานและมอบความสุขให้กับผู้คนอีกในโอกาสหน้า"



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/eYX28ZtYauM

คุณอาจสนใจ

Related News