บันเทิง

เพจสื่อ 'เขวี้ยงรีโมท' เผยบริษัทบันเทิงเตรียมปิด ด้าน JSL Global Media ออกมาแจงแล้ว

โดย paweena_c

30 มิ.ย. 2565

154 views

เพจสื่อชื่อดัง 'เขวี้ยงรีโมท' เผยบริษัทบันเทิงระดับตำนาน เตรียมปิดบริษัท พนักงานเผย ชดเชยให้ 16 เปอร์เซ็นต์


สร้างความแตกตื่นในวงการสื่อสารมวลชนพอสมควร หลังจากที่เพจชื่อดัง "เขวี้ยงรีโมท" ที่มักจะออกมาพูดถึงเรื่องราวในแวดวงสื่อ แวดวงโทรทัศน์อยู่บ่อยครั้ง

ล่าสุดเมื่อคืนนี้ ทางเพจได้มีการโพสต์ข่าวบริษัทบันเทิงดัง ระดับตำนานปิดตัว หลังจากประชุมบริษัทวันนี้ ทั้ง ๆ ที่มีรายการอยู่ในหลายช่อง โดยทางเพจระบุว่า

"เตรียมช็อก! ปิดบริษัทบันเทิงดัง “ระดับตำนาน”

เป็นข่าวลือสนั่น เขย่าวงการบันเทิง ชนิดช็อกทั้งบางว่ามี “บริษัทระดับบิ๊ก” อายุหลายทศวรรษ เตรียมปิดตัวแบบฟ้าผ่า สะท้านฝนถล่มกรุง กลางปีแบบนี้

ชนิดคนในองค์กรที่รับสายหลายคน ยังไม่กล้าคอนเฟิร์มถึงชะตากรรมตัวเองว่า ขึ้นเดือน “กรกฎาคม” จะมีสถานะอะไรในองค์กร ยังไม่นับ “รายการ” ที่ยังออนแอร์อยู่บนหน้าจอทีวี “หลายช่อง” จะต้องเป็นหมัน ยุติการออกอากาศแบบเหลือไม่กี่เทป หรือจะโยกย้ายถ่ายเทไปยังบริษัทพันธมิตรหรือไม่...อย่างไร?

แว่วมาอีกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องกะทันหัน เพราะเพิ่งจะประชุมใหญ่ไปในวันนี้ แถมบางคนรู้ตัวก่อนล่วงหน้าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถึงขนาดฝากบอกต่อกันว่า ที่ไหนมีงานให้ทำบ้าง ช่วยหากันหน่อย ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ แต่ถ้ามองในแง่ของธุรกิจ ก็พอจะเข้าใจได้ว่า หลังๆ ความนิยมไม่ค่อยจะมีใครพูดถึงเกี่ยวกับบริษัทนี้

ถือว่า “น่าเสียดาย” กับบริษัทนี้ ที่สร้าง “ตำนาน” ไว้หลายหน้าของวงการบันเทิงไทย มีผลงานจับใจคนทุกยุค ทุกคนที่บ้านมี “ทีวี” ต้องคุ้นเคยกับ “โลโก้” บริษัทนี้ ที่การันตีผลงานความสนุก ข้ามยุคตั้งแต่ “อนาล็อก” ยัน “ดิจิทัล” แต่สุดท้ายก็ต้องลงเอยด้วยการ “จากลา” เหลือไว้เพียงความประทับใจในความทรงจำ

การรูดม่านของบริษัท “ระดับตำนาน” แห่งนี้ อาจเป็น “โดมิโน่ตัวแรก” ของวงการที่สร้างแรงกระเพื่อมของอุตสาหกรรมบันเทิงก็เป็นได้ เพราะจับสัญญาณได้ว่า ยังมีอีกหลายที่ ที่จ่อจะปรับลดคนอีกรอบแล้ว ที่สำคัญ ยังมีอีกหลายรายการที่ต่างทน “ค่าเช่า” ไม่ไหว จำเป็นต้องโยกย้ายกันไปตามเวลา ได้แต่ส่งกำลังใจให้กันและกัน เพราะเรื่องกะทันหันอะไรแบบนี้ ก็เกิดขึ้นได้ในวงการทีวี"

หลังจากโพสต์นี้ออกไป มีหลายคนได้เข้ามาแสดงความคิดความเห็นกัน และทายกัน ซึ่งก็มีบางส่วนที่เข้ามาแสดงตัวว่าตนเองเป็นคนในบริษัทแห่งนี้ ไม่พอใจกับการตัดสินใจของผู้บริหาร รวมถึงเงินชดเชยที่ได้รับเพียง 16 เปอร์เซ็นต์ โดยระบุว่าเป็น บริษัท เจเอสแอล โกลบอลมีเดีย

โดยมีพนักงานท่านหนึ่งซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ใหญ่ ในบริษัท ก็ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว บอกว่าทำงานมากว่า 20 ปี

"ในวันที่ทำงานมานานกับรายการทีวีที่มีคนดูเยอะ เรตติ้งดี สร้างรายได้ให้บริษัท มาถึงวันนี้ บริษัทประกาศปิดกิจการ แจ้งการชดเชยรายได้ให้พนักงานทุกคน คนละ 16% ฟังไม่ผิดครับ 16%  แปลว่า เราควรได้100บาท แต่!!! บริษัทจ่าย 16 บาท

"ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ" ทำงานหามรุ่งหามค่ำ มายาวนานมากกว่า 25 ปี ตัองได้เงินชดเชย 400 วัน พักร้อนอีก 20 วัน บริษัทจ่ายมาแค่ 60 กว่าวัน ปากที่บอกรัก ดูแลลูกน้อง พนักงานทุกคนให้ดีที่สุด ไม่เคยมีอยู่จริง"


พนักงานอีกท่านฝ่ายปฎิบัติการผลิต ก็โพสต์ว่า "ชดเชยพนักงาน 16% ใจ....มากนะ"
#บริษัทใหญ่วงการบันเทิง #รักแทบตายสุดท้ายโดนหักหลัง #ตกงานสายฟ้าแลป"

และยังได้แชร์ข่าวจากเขวี้ยงรีโมท "วงการบันเทิงอะเนอะ อวยมากไป!! ปิดบริษัทใหญ่ เปิดบริษัทเล็ก ปล่อยละครมาโชว์ เท พนักงาน! ชดเชย 16% จากเงินชดเชยที่จะได้ #หงายการ์ดล้มละลายไหมถามใจดู #เหี้ยมมากนะ"

เบื้องต้นยังไม่มีความเคลื่อนไหว จากทางบริษัท เจ เอส แอล โกบอล มีเดีย ถึงข่าวที่เกิดขึ้น

คุณอาจสนใจ