บันเทิง

สวยอลังการ! รู้จัก 23 สาวงาม Miss International Queen 2022 ตัดสิน 25 มิ.ย.นี้

โดย chutikan_o

21 มิ.ย. 2565

97 views

การกลับมาของเวทีประกวด Miss International Queen 2022 ซึ่งเป็นครั้งที่ 16 ได้ผนึกกำลังพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมเดินหน้าจัดเวทีการประกวดสุดอลังการ Miss International Queen 2022 ภายใต้คอนเซปต์ Pride Together ที่จะมาร่วมกันเพื่อความภาคภูมิในตัวตนในความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียมกัน พร้อมพาเหรดกิจกรรมสุดอลังการ มุ่งหน้าสร้างความเท่าเทียมในสังคมแก่ LGBTQ+ เน้นความมีส่วนร่วมของทุกคน จัดงานระหว่างวันที่ 20 – 25 มิถุนายน 2565 ที่จัดในเดือนมิถุนายน เพราะเดือนนี้ตามสากลถือเป็นเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้คนที่มีความหลากหลายทางเพศ

การประกวด Miss International Queen ได้จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีให้นางงามสาวทรานส์ จากทั่วทุกมุมโลกได้มีที่ได้แสดงศักยภาพ และเป็นเวทีที่เป็นดั่งกระบอกเสียงเพื่อสิทธิแห่งความเท่าเทียม และสะท้อนปัญหาของกลุ่ม LGBTQ+ โดยปีนี้เราจะเน้นไปที่การมีส่วนร่วมของทุกๆ คน ทั้งกลุ่ม LGBTQ+ และคนทั่วไป โดยคอนเซปต์ของการจัดงานในปีนี้คือ Pride Together ที่เราจะมาร่วมกันเพื่อความภาคภูมิในตัวตนในความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียมกัน เราจึงเลือกจัดการประกวดในเดือนมิถุนายน ซึ่งทั่วโลกถือว่าเป็น Pride Month หรือเดือนแห่งการเฉลิมฉลองแห่งความภาคภูมิใจใน LGBTQ+ community

มีผู้เข้าประกวด Miss International Queen 2022 จำนวน 23 คน จาก 23 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี ลาว มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ประเทศไทย เวียดนาม ฝรั่งเศส แคนาดา ฮอนดูรัส เม็กซิโก เปอร์โตริโก สหรัฐอเมริกา บราซิล โคลอมเบีย เอกวาดอร์ เปรู เวเนซุเอลา

เมื่อวานนี้ (20 มิ.ย. 2565) เหล่านางงามโชว์ชุดประจำชาติสุดอลังการ และประกวดความสามารถพิเศษ ที่เฟ้นหา The Best Talent Quest ซึ่งผู้เข้าประกวดได้เตรียมการแสดงความสามารถพิเศษต่างๆ มาประชันกันบนเวที จากการแสดงทั้งหมด 23 รายการจนเหลือ 14 คนสุดท้าย

ผู้ชนะเลิศ คือ เวียดนาม ที่ทำการแสดงชุด Phoenix Reborn from the Fire เป็นเรื่องราวสมัยเด็กของตนเองที่ถูกกลั่นแกล้ง แต่กลับสามารถลุกขึ้นเปลี่ยนแปลงมาได้จนเป็นปัจจุบันดั่งนกฟินิกส์ที่ได้เกิดใหม่ ของ Miss Phung Truong Tran Đai รองชนะเลิศอันดับ 1 คือ ประเทศไทย การแสดงชุด โขน ยกรบ ที่เป็นการแสดงการต่อสู้ ซึ่งสื่อถึงบุคคลผู้มีความหลากหลายทางเพศกำลังสู้เพื่อความเท่าเทียมกันในสังคม ของ Miss ขวัญลดา รุ่งโรจน์อําภา จากประเทศไทย และ รองชนะเลิศอันดับ 2 จากประเทศปารากวัย การแสดงการร้องเพลงที่สื่อถึงความหมายของความยากลำบากที่ผ่านมา ของ Miss Fabu Olmedo จากประเทศปารากวัย ได้รับเกียรติจาก คุณจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง เป็นผู้มอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการประกวด ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ต่อจากนี้ วันที่ 23 มิถุนายน 2565 จะมีการประกวดรอบ The Preliminary Competition ณ โรงละครทิฟฟานี่โชว์ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี การประกวดชุดราตรีและชุดว่ายน้ำ และวันที่ 25 มิถุนายน 2565 จะมีการประกวดรอบชิงชนะเลิศ The Coronation Night ณ โรงละครทิฟฟานี่โชว์ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ถ่ายทอดทางช่อง 3 หลังละครจบ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ZLybA_lgW5A

คุณอาจสนใจ

Related News