บันเทิง

‘จิน จรินทร์’ เดินสายรับทราบข้อกล่าวหา คดีหมิ่น ‘กระติก – แซน’ เชื่อถูกกลั่นแกล้ง

โดย chutikan_o

16 มิ.ย. 2565

53 views

จากการเสียชีวิตของ ‘แตงโม นิดา’ ที่ก่อนหน้านี้ทาง ‘จิน จรินทร์’ สามีของ ‘หนิง ปณิตา’ ได้เข้าไปคอมเมนต์ในไอจีของหนิง ปณิตา ที่ได้นำรูป ‘กระติก’ ถ่ายรูปกับ ‘แซน’ ในรถตู้ มาโพสต์ลงอินสตาแกรม และ จินเข้าไปแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าว ด้วยข้อความเปรียบเทียบว่าเป็นตัวเงินตัวทอง สร้างความเสียหาย เสียชื่อเสียง ทำให้ทั้ง กระติก และ แซน ฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาณ ใน 2 พื้นที่

เมื่อวานนี้ ช่วงเที่ยง จิน พร้อมกับ ทนายษิทรา ก็ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.มีนบุรี ในคดีที่ กระติก อิจศรินทร์ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ให้ดำเนินคดีกับ จิน ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

และทั้งคู่ก็ได้เดินทางไปที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อยื่นหนังสือถึง พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขอให้พิจารณามีคำสั่งรวมสำนวนคดีที่มีการแจ้งความ จิน ในข้อหาหมิ่นประมาท ไว้ 2 คดี โดยมีผู้แจ้ง 2 คน จากเหตุเดียวกัน การกระทำเดียวกัน เพียงแค่ต่างท้องที่ คือ กระติก แจ้งความที่ สน.มีนบุรี และแซน แจ้งความที่ สน.ท่าข้าม โดยต้องการให้มีการรวมสำนวนเป็นคดีเดียวกัน จะได้เดินทางไปที่โรงพักเดียว เพราะรายละเอียดทุกอย่างเหมือนกันทั้งหมด ต่างแค่เพียงผู้แจ้งเท่านั้น ซึ่งจริง ๆ แล้ว แซนและกระติกเป็นเพื่อนกัน พอเป็นผู้เสียหายเหมือนกันก็น่าจะนัดไปแจ้งความที่เดียวกัน ไม่ต้องเสียเวลา และ จิน จะได้ไม่ต้องลำบาก เพราะทั้ง 2 ท้องที่ อยู่ไกลกันมาก เลยเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้ง

ในเวลาบ่าย 3 ทนายษิทรา ก็ได้พา จิน เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา ที่ สน.ท่าข้าม ในคดีที่ แซน วิศาพัช ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมาให้ดำเนินคดีกับ จิน ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีเดียวกันกับที่ กระติก แจ้งความที่ สน.มีนบุรี

ก่อนที่ ทนายษิทรา และ จิน จรินทร์ ก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้ง โดยมองว่าการที่ กระติก และ แซน ไปแจ้งความเรื่องเดียวกัน แต่ต่างท้องที่ ว่าเป็นการกลั่นแกล้ง ทั้ง ๆ เป็นเพื่อนกัน แต่ทาง จิน เองก็สามารถเดินทางไปทุกโรงพักได้ แต่ก็ใช้สิทธิทำหน้าที่ทนายความในการยื่นขอความเป็นธรรมให้รวมสำนวนคดี พร้อมกับยืนยันว่าคดีนี้ไม่ได้เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามที่ถูกกล่าวหา และจะสู้คดีว่าเป็นแค่การดูหมิ่นเท่านั้น

ด้าน จิน เองก็แสดงเจตนาสุจริตชัดเจน เชื่อว่าพฤติการณ์คงไม่ถึงขั้นหมิ่นประมาท แต่อาจจะเข้าข่ายการดูหมิ่นเท่านั้น ซึ่งวันนี้ไม่ได้เตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัว เพราะเป็นคดีที่อัตราโทษน้อย และก็มาพบพนักงานสอบสวนตามนัดหมายอยู่แล้ว

ในระหว่างสัมภาษณ์ ทนายษิทรา ยังระบุด้วยว่า ได้รับทราบจากพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ในคดีที่ หนิง ปณิตา ไปแจ้งความ แซน ฐานหมิ่นประมาท จากการให้สัมภาษณ์วันที่ แซน ไปแจ้งความ จิน ที่ สน.ท่าข้าม โดยพนักงานสอบสวนแจ้งว่า ได้มีการออกหมายเรียก แซน วิศาพัช ให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ (15 มิ.ย. 65) เวลา 11.00 น. แต่ปรากฎว่า แซน ไม่ได้ไปพบพนักงานสอบสวนตามนัดหมาย และไม่มีการแจ้งข้อเลื่อนแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนก็จะต้องออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากยังไม่มาพบ ก็คงต้องออกหมายจับต่อไป

หากแซนจะอ้างว่าไม่รู้ ตนก็ไม่ทราบ แต่ได้รับคำยืนยันจากพนักงานสอบสวนแล้วว่าได้ส่งหมายเรียกไปตามที่อยู่ในทะเบียนราษฎร์แล้ว ก็ถือว่าเป็นการส่งหมายเรียกโดยชอบ และตอนนี้พนักงานสอบสวนก็เตรียมส่งหมายเรียกครั้งที่ 2 แล้ว โดยคดีนี้มั่นใจ เพราะแซนพูดให้หนิงเสียหายจริง

ขณะที่ทีมข่าวช่อง 3 โทรศัพท์ไปสอบถาม แซน วิศาพัช ถึงกรณีที่ไม่ได้ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ปทุมวัน แซน ระบุว่า ไม่ทราบเลยว่าตำรวจมีการออกหมายเรียกตน โดยไม่มีตำรวจโทรแจ้ง และก็ยังไม่ได้รับหมายเรียกแต่อย่างใด ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอีกฝ่ายมีการไปแจ้งความตน และฝากให้อีกฝ่ายดูดีๆ ว่าเรื่องที่แจ้ง แจ้งได้หรือไม่ ระวังหน้าแตก และการมาให้สัมภาษณ์แบบี้ก็ทำให้ตนเสียหาย เดี๋ยวตนจะปรึกษาทนายความ หากเป็นข้อมูลที่ไม่จริง จะแจ้งความกลับ

และแซน ยังบอกด้วยว่า หลังวันที่ 23 มิ.ย. จะมีมหกรรมแจ้งความกลับแน่นอน ใครทำอะไรไว้ ด่าอะไรไว้ ทุกอย่างมีราคา และตอนนี้ไม่มีความกังวลอะไรแล้ว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/rX7siOwopwg

คุณอาจสนใจ

Related News