บันเทิง

‘โบว์ - ธงธง’ ชวนประชาชนรับเป็น 'พ่อ-แม่บุญธรรม' สัตว์ป่าที่ถูกทอดทิ้ง

โดย chutikan_o

7 มิ.ย. 2565

288 views

‘โบว์ เบญจสิริ - ธงธง มกจ๊ก’ ชวนประชาชนรับเป็น พ่อ-แม่ บุญธรรม สัตว์ป่าที่ถูกทอดทิ้ง

ที่นครนายก เมื่อเวลา 10.00 น. (4 มิ.ย. 65) 'โบว์ เบญจสิริ' และ 'ธงธง มกจ๊ก' เป็นตัวแทนกลุ่มนักแสดงจิตอาสา เดินทางมามอบอาหาร ให้แก่สัตว์ป่าที่ได้รับบาดเจ็บ และถูกทอดทิ้งจากผู้ที่แอบลักลอบเลี้ยง แล้วเมื่อเบื่อ หรือสัตว์เหล่านั้นเติบโตขึ้นไม่น่ารักเหมือนตอนเล็กก็นำมาปล่อยทิ้ง

โดย นายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า ได้เปิดเผยว่า ที่แห่งนี้ ได้มีการอนุบาลสัตว์ป่าที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อปล่อยคืนสู่ป่ากว่า 26,000 ตัว แต่ยังมีสัตว์อีกเป็นจำนวนมาก ที่ไม่สามารถปล่อยคืนสู่ป่าได้ เนื่องจากพฤติกรรมของสัตว์เหล่านี้ได้เปลี่ยนไปแล้วไม่สามารถดูแลตัวเองได้หากปล่อยคืนสู่ป่าก็จะได้รับอันตราย และด้วยศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าแห่งนี้ มีสัตว์ป่าที่ต้องดูแลเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีงบประมาณไม่เพียงพอ

และอยากฝากถึงประชาชนว่าวิธีที่จะช่วยสัตว์ป่าเหล่านี้ได้ดีที่สุด ต้องแก้ที่ตัวเราก่อน อย่านำสัตว์ป่ามาเลี้ยง และเมื่อไปเจอสัตว์ป่าตามสถานที่ต่าง ๆ อย่าโยนอาหารให้กินเด็ดขาด เพราะนั่นเป็นสิ่งที่พวกเรากำลังเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมสัตว์เหล่านี้ให้ไม่สามารถดูแลตัวเองได้อีกต่อไป

โบว์ เบญจสิริ และ ธงธง มกจ๊ก จึงขอฝากเชิญชวนประชาชนทุกท่านช่วยมาร่วมกันทำบุญ โครงการ พ่อ-แม่ บุญธรรมสัตว์ป่าที่ถูกทอดทิ้ง โดยการบริจาคเงินเพื่อเป็นค่าอาหาร ค่ารักษา และสร้างที่อยู่อาศัย ให้กับสัตว์ป่าเหล่านี้ ได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ ๑ (นครนายก) หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 081-9962925

หากบริจาคในนามนิติบุคคล สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ ทั้งสองยังได้บอกว่า ที่นำอาหารสัตว์ป่ามามอบในวันนี้ ส่วนหนึ่ง แม่ชม (ชมพู่ อารยา) ได้ฝากของมาร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WqzoJkDS6KI

คุณอาจสนใจ