บันเทิง

นักร้องนำ 'Gym and Swim' ประกาศลาออก เซ่นปมเหยียด 'พีพี-บิวกิ้น' จน #แบนgymandsim ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์

โดย weerawit_c

6 มิ.ย. 2565

825 views

ประเด็นดรามาร้อนยามดึกคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา หลัง “เติร์ก” มือกีตาร์วง “Gym and Swim” ได้โพสต์ถึงคู่จิ้น “พีพี - บิวกิ้น” หลังจากทั้งคู่มีชื่อขึ้นโชว์ในเทศกาลดนตรี “Summer Sonic 2022” ที่ประเทศญี่ปุ่น จนกลายเป็นกระแสดราม่าในโลกโซเชียลทั้งเรื่อง การเหยียดเพศ, การเหยียดผลงานและด้อยค่าคนทำเพลงด้วยกัน รวมถึง เรื่องการศึกษา จนทำให้แฮชแทก #แบนgymandsim ร้อนแรงติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1



ซึ่งต่อมาทางต้นสังกัดก็ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ “พีพีบิวกิ้น” พร้อมแจ้งพักงานวง “Gym and Swim” เป็นเวลา 6 เดือน ส่วน “เติร์ก” ผู้ที่เป็นคนโพสต์ข้อความถูกพักงานไม่มีกำหนด



และจากนั้น 'เฉลิมพล สูงศักดิ์' หัวหน้าวงและนักร้องนำ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกวงเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ โดยได้โพสต์บอกว่า “ในวงที่ร่วมสร้างกันขึ้นมา คงปัดให้เป็นความรับผิดชอบของใครเพียงคนเดียวไม่ได้จริงๆ ตอนนี้มีเพียงความรู้สึกเสียใจอย่างมาก แต่ผมคิดว่าคำขอโทษควรมาพร้อมบทลงโทษครับ ผมคิดว่าทุกคนก็คงรู้สึกเหมือนกันว่าการรับผิดร่วมกันคือสิ่งที่สมควรกระทำ สิ่งที่จะแสดงได้ว่าผมไม่เห็นด้วยกับสิ่งเหล่านี้ ทั้งในตอนนี้และในอนาคต และจะไม่เพิกเฉยเมื่อเห็นการกระทำลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ผมจึงขอยุติบทบาทสมาชิกวง Gym and Swim ตั้งแต่ตอนนี้ครับ”



ส่วนคนต้นเรื่องอย่าง ‘เติร์ก’ ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงว่า “ขออนุญาตแถลงครับ ผมเติร์ก จากวง Gym and Swim ก่อนอื่นเลยต้องแจ้งว่าความเห็นที่เป็นประเด็นทุกประเด็นในขณะนี้เป็นความเห็นของผมแต่เพียงผู้เดียว มิใช่ฉันทามติ หรือความคิดเห็นใดของสมาชิกวง Gym and Swim ท่านอื่นๆ



ประเด็นเรื่องการใช้คำที่ไม่เหมาะสม ในโพสต์หนึ่งที่เกี่ยวข้อง กับ บิวกิ้น และพีพี ผมขอยอมรับว่าถ้อยคำดังกล่าวเป็นถ้อยคำที่ไม่เหมาะ และขออภัยในการใช้คำดังกล่าว ทั้งนี้ โดยส่วนตัวแล้วผมเปิดกว้างและเคารพในเรื่องเพศวิถี ที่แตกต่าง หลากหลาย และหลงใหลในวัฒนธรรม LGBTQIA+ ซึ่งเป็นความสวยงามของสังคมสมัยใหม่ และตัวผมเองก็มีเพื่อนๆ ในวัฒนธรรมดังกล่าวที่น่ารักและเป็นกัลยาณมิตรที่ดี



โดยการใช้ถ้อยคำดังกล่าวนั้นมีลักษณะเป็นการไม่ให้เกียรติความหลากหลายทางเพศวิถีอย่างแท้จริง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความอ่อนด้อยทางวุฒิภาวะในการสื่อสาร ซึ่งผมขอน้อมรับคำติ และขออภัยผู้่่ที่เกี่ยวข้องทุกท่านในประเด็นนี้เป็นอย่างสูงครับ โดยผมจะนำประสบการณ์และบทเรียนในครั้งนี้ไปปรับปรุง วิธีคิดและการแสดงออกของผมให้มีความเหมาะสมต่อไปในอนาคต เพื่อเป็นการพัฒนาสังคมและวัฒนธรรมต่อไป เพื่อให้สังคม และวัฒนธรรมนี้พัฒนาไปในทางที่ดีมากยิ่งขึ้น



ประเด็นที่สองที่ต้องการจะพูดถึง คือการวิพากษ์ไลน์อัพของมิวสิคเฟสติวัลนั้น ความคิดเห็นดังกล่าวเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผม ซึ่งการแสดงออกมาโดยประชดประชันและขาดความยั้งคิด ซึ่งก่อให้เกิดความรำคาญใจ หรือไม่สบายใจ ส่วนนี้ผมขออนุญาตขออภัยในการแสดงความคิดเห็นโดยใช้ถ้อยคำดังกล่าวอีกครั้งหนึ่งครับ … ขอแสดงความนับถือ เติร์ก”



นอกจากนี้ชาวโซเชียลยังได้ตามขุดคุ้ยวีรกรรมของ ‘เติร์ก’ ที่เคยทวิตข้อความที่มีลักษณะคุกคามทางเพศและไม่ให้เกียรติศิลปินคนอื่นๆ ก่อนหน้านี้ รวมไปถึงคำสัมภาษณ์ของเติร์กและเฉลิม ที่เคยพูดถึงที่มาของชื่อวงว่ามาจาก โรงยิมและสระว่ายน้ำในหนัง AV ซึ่งแสดงถึงการคุกคามทางเพศอีกด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FKG1qMUFNKY

คุณอาจสนใจ

Related News