บันเทิง

‘ดิว อริสรา’ แจงดรามา หลังร่วมบริจาคเงินครึ่งแสน ช่วยเพจหมา ขอโทษที่ไม่ตรวจสอบให้ดี

โดย paweena_c

3 มิ.ย. 2565

3K views

‘ดิว อริสรา’ โพสต์แจงหลังร่วมบริจาคเงินให้เพจช่วยเหลือหมาที่โพสต์บอกจะปิดตัว แต่ไม่เคยปิดสักที จนกลายเป็นประเด็นดราม่า พร้อมถูกตั้งข้อสงสัยไม่เคยเปิดเผยยอดเงินบริจาค

ประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากเมื่อวานนี้ กับกรณีของเพจช่วยเหลือน้องหมาเพจหนึ่ง ซึ่งได้จัดทำขึ้นตั้งแต่ปี 2017 เพื่อช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัดที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งให้ได้รับการรักษา

แต่เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพจดังกล่าวได้มีการโพสต์บอกว่า “เพจขอยุติ! เดินต่อไม่ไหวแล้ว” พร้อมเขียนแคปชั่นบอกอีกว่า “#ไม่สามารถเดินต่อไปได้จริงๆ #เพจถูกปิดกั้น #โพสต์แทบไม่มีใครเห็น #ทีมงานทุกคนท้อและสิ้นหวังมากในตอนนี้

จะมีใครสักกี่คน ที่จะทนเสียสละมากมาย เพื่อให้หมาป่วยในโรคมะเร็งเหล่านี้ได้รับการรักษา เพจก่อตั้งขึ้นในปี 2017 ปัจจุบัน 5 ปีแล้ว ทีมงานของเรา ยังคงทำเหมือนเดิม #แม้ว่าสถานการณ์จะย่ำแย่ #มีอุปสรรคมากมาย #ขาดทุนทรัพย์ในการรักษา มีหนี้สินจากการรักษามากมาย #พวกเราก็ไม่เคยหยุด!!

ทุกตัวกว่า 1,500 ชีวิต ไม่เคยเป็นหมาของพวกเรา ทุกชีวิตล้วนเป็นหมาแมวจรจัด หรือ มีเจ้าของ พวกเราก็ยังคงทำหน้าที่จิตอาสา ด้วยความเต็มใจ แม้บางครั้งอาจจะถูกด่า ต่อว่า แต่ก็มีมากมายที่ได้รับคำชื่นชม จึงทำให้พวกเรายังคงยึดมั่นในอุดมการณ์  

#เราจะเดินต่อไปได้หากมีทุกท่าน ขอให้พวกเราได้ทำในหน้าที่ตรงนี้ต่อไป  เพจจะเดินหน้าต่อไปได้ก็ต้องมีผู้บริจาคช่วยกันสนับสนุน พวกเรามีกำลัง มีใจอันยิ่งใหญ่ แต่พวกเราไม่มีทุนทรัพย์มากมายที่จะช่วยเหลือเด็กๆสี่ขาเหล่านี้

#โปรดเมตตาสมทบทุนช่วยเหลือค่ารักษาของเพจหมามะเร็งด้วยนะคะ

#ตอนนี้เพจฯถึงขั้นวิกฤตแล้วค่ะ  มีหนี้ค้างชำระค่ารักษาและขาดทุนรักษา มีเคสที่รักษาอยู่กว่า250 ชีวิตได้โปรดช่วยค่ารักษาด้วยนะคะ ทุกชีวิตมีค่าและสำคัญเสมอคะ”

จากนั้น ก็มีชาวเน็ตใจบุญหลายคนก็ได้ร่วมบริจาคเงิน รวมไปถึงนางร้ายสาว ‘ดิว อริสรา’ ก็ได้โพสต์สลิปโอนเงินไปช่วยเพจดังกล่าวเป็นจำนวนเงินกว่า 50,000 บาทด้วย

แต่ปรากฎว่ามีกระแสดราม่าเกิดขึ้น โดยมีชาวโซเชียลเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และตั้งข้อสงสัยถึงเพจดังกล่าวว่า มีการเปิดรับบริจาคหลายปี และมีคนบริจาคเงินเป็นจำนวนมาก แต่ไม่เคยเปิดเผยยอดรับบริจาคเงินเลย ที่ผ่านมาก็โพสต์ตัดพ้อจะปิดเพจแต่ก็ไม่ยอมปิดเพจจริง ๆ สักที และยังมีการเปิดรับบริจาคเรื่อย ๆ

และล่าสุด ‘ดิว อริสรา’ ที่ได้ร่วมบริจาคเงินไป 50,000 บาท ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงเรื่องการบริจาคเงินให้เพจดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กว่า

“เอาเป็นว่า ดิวไม่รู้ว่าเรื่องจริง เท็จยังไง เพราะไม่ได้ตรวจสอบ และคงไม่ตรวจสอบ แต่เราตั้งใจทำบุญด้วยจิตสะอาด ไม่ได้คิดอะไรหวังผลอะไร อยากช่วย เชื่อว่าจิตกุศลที่ได้ทำไป ก็ส่งผลให้ตัวเรานั่นแหละ! แต่ถ้าสุดท้ายเรื่องราวเลวร้ายจริงๆ ตามกระแสที่พี่ๆ เพื่อนๆ เตือน บอกตรงนี้เลยว่าคงไม่เอาเรื่อง ไม่จัดการอะไร แต่เชื่อว่าใครทำอะไรได้แบบนั้นนะ ยิ่งเรื่องแบบนี้ ใครทำอะไรได้แบบนั้นจริงๆ เวรกรรมมีจริงเด้อ และตามเร็วด้วย

ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ส่วนตัวดิวถ้ากลั่นกรองไม่ดีด้วยตัวเองก็ไม่ซีเรียส เพราะ ณ วินาทีแรกเราอยากช่วยจริง ๆ ส่วนถ้าการแชร์ของดิว ทำให้ใครหลายคน ทำตาม ช่วยตาม อนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ เพราะความตั้งใจเราเป้าหมายเดียวกัน ส่วนท้ายสุดถ้าไม่ถึงน้อง ๆ หมาจร ดิวต้องขอโทษที่เป็นกระบอกเสียงที่ไม่ได้ตรวจสอบอย่างดี แต่เวรกรรมมีจริงค่ะ เชื่อแบบนั้น”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5jmwUqHZW3Y

คุณอาจสนใจ

Related News