บันเทิง

‘บุ๋ม ปนัดดา’ ตกใจ ถูกตั้งเป็น คกก.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ ลั่นขอใช้ความรู้เพื่อชาติ

โดย chutikan_o

26 พ.ค. 2565

79 views

เป็นที่พูดถึงกันอย่างมาก หลังจากมีสื่อหลายสำนักนำเสนอข่าวว่า ‘บุ๋ม ปนัดดา’ ได้รับแต่งตั้งจาก คณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้เป็น คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบแห่งชาติ

จนพี่บุ๋มถึงกับต้องรีบออกมาชี้แจง ยอมรับตกใจกับข่าว พร้อมกับเล่าถึงที่มาที่ไปของตำแหน่งที่ได้รับ และการทำงานต่อจากนี้

“ยอมรับว่าตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้นในวันนี้ ไม่คิดว่าจะให้เกียรติโดยเขียนชื่อบุ๋มคนเดียว ประหนึ่งประกาศทั้งใบมีบุ๋มเท่านั้น ในความเป็นจริงการประกาศจาก ครม. เป็นการประกาศรายชื่อคณะกรรมการในหลายคณะ เช่น การศึกษา การปฏิรูปที่ดิน วัฒนธรรม รวมถึงยาสูบ และในแต่ละคณะก็มีหลายท่านที่ถูกประกาศรายชื่อ ซึ่งในคณะกรรมการควบคุมยาสูบเพิ่งได้หมดวาระไปเลยต้องแต่งตั้งคณะใหม่

และสิ่งที่เขาต้องการคือ สื่อมวลชนที่เป็นตัวแทนที่เข้าไปอยู่ในนั้น จากการที่บุ๋มได้ทำงานโควิด กับทางกระทรวงสาธารณสุขมาตลอด นี่คงเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้ คุณอนุทิน เสนอชื่อบุ๋มเข้าเป็นคณะกรรมการในครั้งนี้ ในฐานะสื่อมวลชน ซึ่งบุ๋มก็เพิ่งหมดหน้าที่ในคณะกรรมาธิการเปลี่ยนแปลงกฎหมายข่มขืน และก็ได้แจ้งทางผู้ใหญ่ทราบแล้วว่า การเข้าไปทำหน้าที่ในครั้งนี้ จะไม่มีการเข้าข้างใครทั้งสิ้น ต้องการความชัดเจนของการทำงาน และการนำข้อมูลที่แท้จริงออกมาสู่ประชาชน ก็ถือว่าเป็นความกล้าที่เขาตัดสินใจให้บุ๋มเข้าไปทำงานในครั้งนี้ ใครมีข้อสงสัยหรือข้อแนะนำอย่างไรบอกบุ๋มมาได้เลยนะคะ

ส่วนการแสดงความเห็นที่บอกว่า บุ๋มมาทำงานในด้านที่ไม่ได้เรียนมา อยากจะขอชี้แจงว่า ที่ผ่านมาเรื่องข่มขืนและเปลี่ยนแปลงกฎหมายก็ไม่ได้เรียนมาด้านนี้เช่นเดียวกัน แต่ทุกอย่างทำด้วยใจที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงมากกว่าแค่นั่งพูด ส่วนเรื่องการศึกษาก็มั่นใจว่าเรียนมาพอสมควรที่พอจะรู้เรื่องกับเขาบ้าง โท 2 ใบ เอก 1 ใบ เซอร์อีก 12 ใบ ดังนั้นขอใช้ความรู้มาทำงานเพื่อชาติบ้างเถอะ แต่ถ้าไม่ดีเดี๋ยวกระโดดออกมาเองไม่ต้องห่วง เหอะๆ รักทุกคนนะคะ”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Yrsu8xSwte0

คุณอาจสนใจ

Related News