บันเทิง

ปริศนา! เฟชบุ๊ก 'แตงโม นิดา' เคลื่อนไหว ปล่อยภาพเหตุการณ์บนเรือแบบรัวๆ

โดย weerawit_c

23 พ.ค. 2565

135 views

เคยเห็นแต่ในละคร หรือ ภาพยนตร์ ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นจริงกรณีของ 'แตงโม นิดา' หรือ 'แตงโม ภัทรธิดา' ที่เมื่อวานนี้ เฟซบุ๊กส่วนของของ 'แตงโม' ที่ใช้ชื่อว่า 'Happy Melon Patcharaveerapong' มีการเคลื่อนไหวตลอดทั้งวัน พร้อมกับโพสต์อ้างตัวว่าเป็น 'แตงโม' ซึ่งเฟซบุ๊กนี้มีความเคลื่อนไหวครั้งสุดท้ายในวันที่ 24 กุมภาพันธ์วันที่ 'แตงโม' ประสบอุบัติเหตุตกเรือ และ ในวันที่ 24 พฤษภาคม วันอังคารนี้ ทางญาติก็จะมีพิธีฌาปนกิจศพ 'แตงโม' จนมาเกิดเหตุการณ์นี้ที่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าใครเป็นคนโพสต์



ไล่ไทม์ไลน์กันก่อน เฟซบุ๊กของแตงโม มีความเคลื่อนไหวตั้งแต่เวลา 11.23 นาที ได้โพสต์ภาพ ด้านหลังของ 'กระติก' บนเรือในคืนวันเกิดเหตุ กำลังยืนโบกมือแล้วหันหน้าออกไปทางหน้าเรือ พร้อมกับข้อความว่า “หนูถูกทำร้ายจากเพื่อนที่เรารักแล้วไว้ใจ” ทำเอาหลายคนตกใจ ว่าใครเป็นคนเข้าไปใช้เฟซบุ๊กของ 'แตงโม' ในการเคลื่อนไหว  



ต่อมาเวลา 16.01 น. ยังได้มีการโพสต์ภาพเซฟฟี่ ที่ 'แตงโม' เป็นคนถ่าย กับ ปอ ตนุภัทร, กระติก อิจศรินทร์, แซน วิศาพัช พร้อมกับข้อความในโพสต์ "เรายังไม่ไปไหน เรายังรอความจริงจากปากทั้ง 5 คน อยู่ แต่ถ้ายังไม่พูดความจริง เราจะเปิดความจริงให้ทุกคนได้รับรู้พร้อมกัน ว่าเหตุเกิดบนเรือ คือ อะไร "ลบข้อมูลมือถือ อย่าคิดว่ากู้คืนไม่ได้หรือ ไอ้เพื่อนรัก"



และในเวลา 18.00 น. เฟซบุ๊กดังกล่าวก็ได้มีการโพสต์สตอรี่ เป็นภาพถ่ายเครื่องยนต์ของเรือ ที่คาดว่าจะเป็นภาพเครื่องยนต์ของเรือลำเกิดเหตุ



ก่อนที่จะมีการโพสต์อีกครั้งในช่วง 19.40 น. โดยคราวนี่โพสต์เป็นคลิป ที่ถ่ายโดย 'แตงโม' เป็นคลิปของ 'กระติก' อยู่ที่โป๊ะเรือ จะก้าวขึ้นเรือ แต่ด้วยความที่คลื่นซัดทำให้โครงเครง สวมรองเท้าส้นสูง เลยต้องถอดรองเท้า และมีผู้ชายสองคนช่วยพยุง พร้อมกับแคปชั่นบอกว่า ” เราฉี่ไม่ได้หลอกท้ายเรือ ขนาดเรือจอดโดนคลื่นซัด เธอยังต้องเกาะแขนผู้ชาย 2 คน ประคองเลย “เราพูดไม่ได้ ก็อย่าใส่ร้ายเราไอ้เพื่อนรัก”



ซึ่งจากโพสต์นี้เอง ในคอมเม้นต์ก็ได้โพสต์ภาพนี้อีกเป็น ภาพผู้หญิงที่เงยหน้าอ้าปาก และมียาหลายหลายตัวใส่ปาก เหมือนต้องการจะสื่ออะไรบางอย่าง



และในช่วง 2 ทุ่มกว่าที่เฟซบุ๊กดังกล่าวก็ยังได้โพสต์สตอรี่ เป็นภาพของ 'แตงโม' พร้อมระบุข้อความว่า “นี่ โมเองนะ ทุกคนอย่าเพิ่งทิ้งโมไป โมจะทำให้ความจริงปรากฎ โมไม่ต้องการอะไร นอกจากความรักที่ทุกคนมอบให้โมในตอนนี้” พร้อมไอคอน ยิ้มและมีภาพหัวใจ



ซึ่งกลางดึกที่ผ่านมา ทางเฟซบุ๊กของ 'แตงโม' ภาพ และ คลิป รวทถึงสตอรี่ ไปทั้งหมดแล้ว ก็ยังคงเป็นปริศนาท่ามกลางความสงสัยว่าเป็นฝีมือของใครที่โพสต์ แต่ที่แน่ๆ ทำให้ยอดคนติดตามเฟซบุ๊กของแตงโม ที่อยู่แสนกว่าราย หลังจากมีการเคลื่อนไหวปริศนา ก็ทำให้ยอดคนติดตามเฟซบุ๊ก ขึ้นมาสูงกว่า  1 ล้าน 3 แสนคนแล้ว



ขณะที่ ‘คุณต่อย ดายศ’ พี่ชายของแตงโม ได้เข้ามาคอมเมนต์ระบุว่า “fb น้องผมแต่ผมไม่รู้นะครับว่าคุณเป็นใคร แต่ถ้ามีของจัดเอาออกมาเลยครับ ให้หนัก ๆ เลย”



ด้านเพื่อนๆ ของ 'แตงโม' อย่าง ‘ฮิปโป' ก็ยอมรับว่าตกใจ ที่เฟซบุ๊กของ 'แตงโม' มีความเคลื่อนไหว แต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นฝีมือใคร ซึ่งเพื่อนๆ ไม่ได้เป็นคนทำ ไม่มีใครมีแอคเคาท์เฟซบุ๊กของ 'แตงโม' เพราะที่ผ่านมา 'แตงโม' ไม่ได้รับงานรีวิวในเฟซบุ๊ก  และคิดว่าน่าจะเป็นคนที่มีโทรศัพท์ 'แตงโม' เพราะ หากใครจะเข้าเฟซบุ๊กแอคเคาท์นี้จากเครื่องอื่น ระบบของเฟซบุ๊กจะแจ้งเตือนไปยังมือถือเครื่องหลักที่ลงทะเบียนไว้ เลยไม่รู้ว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News