บันเทิง

‘UrboyTJ’ ไม่โกรธ ถูกนำเพลงไปร้องเกือบหมดอัลบั้ม เผยไม่ได้เก็บค่าลิขสิทธิ์ แต่ต้องขออนุญาตก่อน

โดย thichaphat_d

12 พ.ค. 2565

7.4K views

ก่อนหน้านี้ นักร้องหนุ่ม ‘Urboy TJ’ ออกมาโพสต์เดือดผ่านไอจีสตอรี่ ถึงคนที่นำเพลงของตัวเองไปโชว์เกือบทั้งอัลบั้ม โดยที่ไม่ได้ขออนุญาตก่อน ระบุว่า "การเอาเพลงของผมไปเล่นทั้งโชว์โดยไม่ขอเจ้าของ เป็นการกระทำที่น่ารังเกียจมากเลยนะครับ ก็อปปี้โชว์ทั้งโชว์ วิธีเล่น Playlist และเล่นเพลงผมแทบจะทั้งอัลบั้ม ถ้ามีเวลาว่างขนาดนั้น ทำไมไม่แต่งเพลงเองหรอครับ"

หลังจากนั้น นักร้องที่ถูก UrboyTJ พาดพิงถึง ก็ได้ออกมาโพสต์ขอโทษพร้อมยอมรับผิดทันที โดยยอมรับว่าได้นำเพลงและก๊อปปี้โชว์ของ UrboyTJ ไปร้องเพราะความชื่นชอบ และรับปากว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ล่าสุด เมื่อวาน UrboyTJ ก็ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า จริงๆ เรื่องมันจบไปแล้ว เพราะเขาออกมาขอโทษแล้ว ก็ไม่ได้ซีเรียสและไม่ได้โกรธอะไร เพียงแค่ตกใจเฉยๆ เพราะมีคนแท็กมาบอกว่ามีคนเอาเพลงตนเองไปเล่นหลายเพลง จริงๆ เจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อย ก็ไม่ได้ซีเรียส แต่สำหรับเคสนี้รู้สึกว่าเยอะไปนิดนึง บางคนเล่นแค่เพลง สองเพลงก็พอเข้าใจได้

UrboyTJ ยังบอกอีกว่าจริงๆ ใครๆ ก็สามารถเอาเพลงไปเล่นได้ เพราะไม่ได้เก็บลิขสิทธิ์ กับเพื่อนๆ ศิลปินที่สนิทๆ ก็บอกเขาว่าเอาไปร้องได้เลย เพราะก็สลับเพลงกันร้องกับศิลปินคนอื่นอยู่แล้ว เพียงแต่คนที่ไม่ได้สนิทหรือไม่ได้รู้จักกัน ก็ต้องมาขออนุญาต มาบอกกล่าวกันก่อนก็แค่นั้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sOkxapZ65ks

คุณอาจสนใจ

Related News