บันเทิง

‘เจสัน ยัง’ แนะวิธีสำหรับคนอยากบวช แต่กลัวมีอารมณ์ทางเพศ

โดย thichaphat_d

12 พ.ค. 2565

320 views

จากกรณีที่ ‘อดีตพระกาโตะ’ ไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ ‘สีกาตอง’ ที่ริมเขื่อน จนเป็นข่าวดังอยู่ในตอนนี้ ล่าสุดนักแสดงหนุ่ม ‘เจสัน ยัง’ ผู้ซึ่งเคยผ่านการบวชมาแล้วหลายครั้ง ก็ได้ออกมาแนะวิธีสำหรับผู้ที่อยากบวช แต่กลัวเวลามีอารมณ์ทางเพศผ่านทางอินสตาแกรม โดยได้มีการโพสต์ข้อความตั้งคำถามว่า “หลายคนสงสัย อยากบวชแต่กลัวมีอารมณ์ทางเพศ ควรทำอย่างไร” พร้อมเขียนแคปชันแนะวิธีว่า

“วิธีคือ: ของหวาน, ช็อกโกเเลต, น้ำผึ้ง, นมถั่วเหลือง, นมวัว อาหารเหล่านี้มีส่วนกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ให้ทานได้เเต่น้อยๆ ทานเเต่พอดี ให้พิจารณาอาหารทุกครั้งก่อนทาน ว่าอาหารนี้เพื่อการมีชีวิตอยู่เพื่อทำความดี ไม่ใช่เพื่อบำรุงกิเลส ตัณหา เเละอุปาทาน... เป้าหมายคือให้ทานอย่างมีสตินั่นเอง

เดินจงกรมบ่อยๆ ภาวนา "พุทโธ" ในใจทั้งวัน หากใจคิดฟุ้งซ่านให้ระงับทันทีด้วยการกำหนดคำว่าพุทโธในใจถี่ๆ ให้รัวเหมือนปืนกลเลยได้ยิ่งดี ให้เดินจงกรมไปเรื่อยๆ สลับนั่งสมาธิ จนกว่าความฟุ้งซ่านจะหายไป

*ถ้าเคร่งๆ ให้นอน 4+1 คือกลางคืนนอน 4 ชม.กลางวันนอน 1 ชม.

*ถ้า 4+1 ไม่ไหว ก็อย่านอนเยอะ เเนะนำว่าไม่ควรนอนเเบบขาดสติเเบบสบายเกิน 6 ชม.

"กินน้อย นอนน้อย ปฏิบัติให้เยอะ" พ่อเเม่ครูอาจารย์ท่านสอนเราอย่างนี้ ก็เพื่อเผาผลาญกามราคะกิเลสตัณหา ซึ่งเป็นงานหลักของการดำรงสมณะเพศ เพื่อรักษาพรหมจรรย์ เพื่อขัดเกลาเเละยกระดับจิตใจให้สูงขึ้น มิใช่ให้ต่ำลง

***ที่สำคัญ อย่าเชื่อผู้ที่หลงผิดเเล้วบอกให้ช่วยตัวเองไปเลยถ้ามีอารมณ์เพื่อเป็นการระงับ เเล้วค่อยไปเเสดงอาบัติไปอยู่กรรม อย่าเชื่อเเละอย่าหาทำเด็ดขาดนะครับ มันเป็นบาป เเล้วมันจะเเก้ไขไม่ได้ จะติดเป็นนิสัยหยาบติดกามราคะ จิตจะไม่สะอาด เเละมันจะเป็นสะพานเชื่อมไปสู่การทำผิดซ้ำซาก เเล้วอัพเกรดไปสู่ความบาปร้ายเเรงที่สุด นั่นคือเสพเมถุน (ขาดจากการเป็นพระทันที) ไม่ว่าจะกับผู้หญิง ทางปากหรือทางทวาร หรือกับผู้ชาย สัตว์เดรัจฉาน อมนุษย์ หรือเเม้เเต่กับซากศพก็ตาม...

...กลับมาเรื่องเรื่องช่วยตัวเอง ต้องหักห้ามใจนะครับ ห้ามทำเด็ดขาด!!!

ให้ทุบมือถือทิ้งไปเลยถ้าเอาจริง ควบคุมอาหารก็สำคัญ อย่าทานเยอะ

ให้นึกพุทโธในใจสู้กับมันทุกครั้ง ให้ลุกไปเดินจงกรม นั่งสมาธิ

หรือจะไปยืนตากเเดดทำความเพียรก็ได้ ถ้าไม่ไหวให้ไปปฏิบัติที่หน้าพระประธาน

รับรองกิเลสไม่กล้าซ่าเเน่นอน อย่าอยู่เเต่ในกุฏิ ให้ออกมาเดินจงกรมไปเรื่อยๆ จนกว่าความฟุ้งซ่านจะหาย อย่าเพลิดเพลินกับความคิดฟุ้งซ่านโดยเฉพาะเรื่องกามราคะ

เวลามีชัยชนะเหนือมัน อย่าประมาทเด็ดขาด เพราะมันจะหาช่องกลับมาอีกเเน่นอน เพราะจิตเรายังไม่บรรลุถึงขั้นอนาคามี (ระดับของสภาวะจิต ซึ่งเป็นระดับที่สิ้นกามเเล้ว หมดสิ้นเเห่งกามราคะตัณหา)

บวชไม่นาน ทำไม่ยาก เพราะศรัทธาเเรงกล้า เเต่ถ้าอยากบวชยาว ต้องฝึกครับ

ลองดู ไม่มีเพศสัมพันธ์ หรือช่วยตัวเอง 1 เดือน เเล้วค่อยๆขยับขยายเวลาขึ้นเป็น 2, 3 ,4 เดือน

ให้ตั้งสัจจะเลยครับ ถ้าทำได้ ก็ทำต่อไปเรื่อยๆ จนมั่นใจ เเล้วค่อยบวชก็ได้ครับ

เเต่ถ้าไม่ได้บวช ก็ถือว่าท่านได้บวชเเล้ว

นั่นคือ "บวชใจ" ครับ”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Euyzdw8_rM0


คุณอาจสนใจ

Related News