บันเทิง

'ป๋าเต็ด' โพสต์คลิปเปิดใจ 'มิลลิ' ถ้าได้เป็น ส.ส. อยากผลักดันเรื่องดนตรี ลั่นไม่ได้เกลียดประเทศไทย

โดย weerawit_c

18 เม.ย. 2565

314 views

วานนี้ (17 เม.ย.) ‘ป๋าเต็ด ยุทธนา’ ยังได้โพสต์คลิปที่เคยสัมภาษณ์ ‘มิลลิ’ ในรายการ “ป๋าเต็ดทอล์ก” ของตัวเอง ที่ ‘ป๋าเต็ด’ ได้ถาม ‘มิลลิ’ ว่า “ถ้า ‘มิลลิ’ ได้เป็น ส.ส. อยากผลักดันนโยบายด้านไหน ?”



ซึ่ง ‘มิลลิ’ ก็ได้ตอบ ‘ป๋าเต็ด’ ว่า “นี่ไง เรื่องดนตรี เรื่องเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ซึ่งเรารู้สึกว่ามันเป็นปัญหาที่ยังไม่ต้องแก้ตอนนี้ก็ได้ แต่ถ้ามันถึงยุคหนู และมันถึงเวลาแล้ว หนูก็อาจจะพูดว่ารัฐบาลควรมีส่วนช่วยในการสนับสนุนงานศิลปะในประเทศไทยมากกว่านี้ เพราะว่าคนไทยเก่งกันเยอะมาก



เร็วๆ นี้หนูก็เพิ่งถามตัวเองว่า เกลียดประเทศตัวเองหรือเปล่าว่ะ ไม่ชอบเหรอในความเป็นไทย ทำไมฉันต้องด่าอะไรขนาดนั้น แต่ เปล่า! เพราะรู้สึกว่ารักเว่อร์ รู้สึกว่าไม่อยากให้มีใครมาดูถูกเลย เพราะรู้สึกว่าเป็นคนไทยเลยสามารถเห็นได้ว่าอะไรคือจุดบกพร่องและอยากจะแก้ไขตรงจุดนั้น เลยเลือกที่จะออกมาพูด ไม่ใช่ว่าเกลียด ไม่ใช่ว่าไม่รักประเทศตัวเอง แต่รู้สึกว่าอยากภูมิใจมากกว่านี้ อยากให้คนเขาเห็นว่าประเทศไทยอะจ้ะแม่ หนูเลยอยากพัฒนาให้เรามีชื่อเสียงมากขึ้นในฐานะคนไทย



สมมุติหนูไปโกอินเตอร์ก็อยากไปในฐานะมิลลิ คนไทยจาก YUPP (ยับ) แล้วหนูจะแร็พภาษาไทย  ถ้าอังกฤษ ญี่ปุ่น เกาหลี เขา worldwide ได้ ภาษาไทยเราก็ต้องได้ ถ้าเราได้รับความสนับสนุนจากรัฐบาล ศิลปะเราจะงอกงามมากกว่านี้ค่ะ”

คุณอาจสนใจ

Related News