บันเทิง

จุดจบสายแข็ง ‘แอน ทองประสม’ ต้องพักวิ่งเป็นเดือน หลังออกกำลังกายท่ายาก

โดย nicharee_m

5 เม.ย. 2565

653 views

จุดจบสายแข็ง ‘แอน ทองประสม’ ต้องพักวิ่งเป็นเดือน หลังออกกำลังกายท่ายาก จนเอ็นกล้ามเนื้อข้อเท้าอักเสบ

‘แอน ทองประสม’ ล่าสุดก็ได้ออกมาโพสต์แจ้งถึงอาการบาดเจ็บของตัวเองด้วยเหมือนกัน หลังมีอาการเอ็นกล้ามเนื้อข้อเท้าอักเสบ ซึ่งมีผลมาจากการออกกำลังกายท่ายาก จนทำให้ต้องหยุดพักรักษาตัวไปเป็นเดือน  โดย แอน ได้โพสต์บอกว่า

“เมื่อเดือนที่แล้ว ด้วยความที่แอนอยากพัฒนาการวิ่งของตัวเอง และพยายามทำบางท่าที่ไม่ได้เคยทำมาก่อน ซึ่งตอนทำ ก็ไม่ได้มีอาการเจ็บอะไร แต่มีจังหวะที่แอน เริ่มปวดเท้า นิดๆหน่อยๆ สรุปคือเอ็นกล้ามเนื้อข้อเท้าแอนอักเสบ ทำให้แอนหยุดวิ่งไปเป็นเดือน (อย่าว่าแต่วิ่งเลย เดินให้ปรกติยังยาก????) ซึ่งผ่านมาประมาณ 6 อาทิตย์แล้วแอนยังไม่หายดี

แอนเรียนรู้ว่า พื้นฐานร่างกาย ไม่ใช่ว่าทุกคนจะฝึกเหมือนนักกีฬาอาชีพ หรือ ฝึกตามแบบฝึก ที่เราเห็นตาม IG YOUTUBE หรือ FACEBOOK

ถึงเราจะทำท่าตามได้ แต่ความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ เอ็น บางจุด เราอาจจะยังไม่พร้อม

เมื่อบาดเจ็บ ควรพักฟื้นให้หายก่อน

ด้วยความที่แอนต้องทำงานและถ่ายละครด้วย ทำให้บางจังหวะเลี่ยงไม่ได้

ผลสุดท้ายแทนที่จะพักแปปเดียว เลยกลายเป็นต้องพักนานเลย

• สิ่งที่ถูกต้อง ควรจะเป็นการพัก ส่วนที่บาดเจ็บ ลดการออกกำลังกายทีมี ลดแรงกระแทกใกล้ๆแถวที่แอนเจ็บ ไม่ว่าจะเป็นการ การกระโดดเบาๆ หรือ การพับ งอใกล้ๆ บริเวณที่เจ็บ

• ทางนักกายภาพ แนะนำว่า แอน สามารถ ออกกำลังกายที่ไม่มีแรงต้าน แรงกระแทก แล้วค่อยๆ เพิ่มโหลด ความหนักเข้าไป เช่น ว่ายน้ำ หรือ ปั่นจักรยาน

การกินยาก็เป็นการบรรเทา อาการปวดทำให้แอนกลับไปทำงานได้ แต่ข้อเสีย บางที คือ เมื่อเราไม่รู้สึกเจ็บ แอนก็อาจจะฝึนทำบางอย่างโดยที่แอนไม่รู้ตัว ทำให้เกิดอาการอักเสบเพิ่มขึ้น

• เล่าให้ฟังเผื่อลดความเสี่ยง หรือระยะเวลาในการบาดเจ็บ ของใครหลายๆ คนนะคะ????????”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Sal0ISTeVnw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แอนทองประสม

คุณอาจสนใจ

Related News