บันเทิง

มือดีหัวหมอ เปิดเพจปลอมขายเสื้อ สวมรอย ‘เบิร์ด แฟนแตงโม’ หลอกโอนเงิน

โดย nicharee_m

1 เม.ย. 2565

143 views

‘เบิร์ด’ แฟนแตงโม ขายเสื้อลายที่ออกแบบกับ ‘แตงโม’ ถูกมือดีเปิดเพจแอบอ้างขายเสื้อ

‘เบิร์ด’ แฟนหนุ่มของ ‘แตงโม ภัทรธิดา’ ที่ได้ทำเสื้อยืดล็อตแรก เป็นลายที่ออกแบบกับแตงโม โดยได้เปิดจองพรีออเดอร์ทางไลน์ โดยได้โปรโมททางไอจีของ เบิร์ด stonerbkk และไอจีของร้าน stonerbkk.shop และได้ปิดรับพรีออเดอร์ไปตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา

แต่ต้องยอมรับว่ามีคนเข้ามาคอมเมนนต์บอกจองไม่ทัน บ่นบอกไลน์ไปไม่มีคนตอบรับออเดอร์ และล่าสุดก็มีคนมือดี คนหัวหมอ หรือจะเรียกว่ามิจฉาชีพก็ได้ สร้างเพจเฟซบุ๊กปลอม โดยใช้ชื่อว่า stonerbkk.shop ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับ ไอจีของทางร้านของ “เบิร์ด” แถมยังใช้รูปเบิร์ดเป็นรูปโปรไฟล์และรูปปกเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้เพจเฟซบุ๊ก

ล่าสุดก็มีแฟนคลับรายหนึ่งหลงเชื่อ เข้าไปสั่งซื้อเสื้อในเฟซบุ๊กนั้น ก่อนจะออกมาโพสต์แจ้งเตือน ซึ่ง เบิร์ด ก็ได้รีโพสต์เตือนคนกลัวจะถูกหลอกได้ ซึ่งก็มีภาพหน้าตาของเพจที่ปลอม และข้อความแชทของคนที่ถูกหลอก ที่สั่งเสื้อ 4 ตัว พอจะโอนเงิน กลับเป็นเลขบัญชีผู้หญิงก็ทำเอาเอะใจ เลยคิดว่าน่าจะถูกหลอก

เลยได้ออกมาเตือน “ปลอมระวังมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน” พร้อมกับบอกว่า “ตอนนี้สินค้ารอบแรกหมดแล้ว ในเพจนี้คือปลอม” “ระวังมิจฉาชีพอย่าโอนเงินให้”

ใครที่อยากจะสนับสนุนเบิร์ด แฟนแตงโม ที่เจ้าตัวก็ขยันเป็นพ่อค้า ไอจีหลัก stonerbkk ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 1.6 ล้าน และ ไอจีของร้าน stonerbkk.shop ที่ก็มีคนติดตามกว่า 5 แสนแอคเคาท์

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เบิร์ดแฟนแตงโม

คุณอาจสนใจ

Related News