บันเทิง

'แพท พาวเวอร์แพท' เปิดใจ หลังเข้าผ่าตัดเปลี่ยนหมอนรองกระดูกคอ เชื่อไม่กระทบการร้องเพลง

โดย sujira_s

29 มี.ค. 2565

63 views

เรื่องราวของนักร้องหนุ่ม แพท พาวเวอร์แพท ที่ก่อนหน้านี้มีภาพนอนอยู่บนเตียงโรงพยาบาลออกมา ก็ทำเอาหลายคนตกอก ตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนจะทราบว่าเจ้าตัวเข้ารับการผ่าตัดใหญ่หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท


หลังจากเข้ารักการผ่าตัดมาได้กว่า 10 วัน เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.65) แพทได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ที่ถึงแม้จะยังไม่หายดี หายเพียง 70% ซึ่ง แพท เล่าว่า ช่วง 1 ปีที่ผ่านมา เวลาเล่นดนตรีอาการชาทั้งแขนขวา แต่ยังไม่หนัก รุนแรงถึงขั้นที่จับข้างของไม่ได้ แต่พอไปปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง และ ทำ MRI ก็พบว่า หมอนรองกระดูกเสื้อหลายข้อ ทำให้กระดูกสันหลังคด โดยหมอก็แนะนำให้ผ่าตัด เพราะหากทิ้งไว้ หากหกล้มหรือได้รับการกระแทกบริเวณท้ายทอย อาจรุนแรงจนทำให้เกิดอาการอัมพฤกษ์อัมพาตได้ เลยเคลียร์คิวเพื่อเข้ารับการผ่าตัด ที่ถือเป็นการผ่าตัดใหญ่ ด้วยการเอากระดูกของเก่าในข้อที่ 5,6 ออก แล้วเอาของเทียม ซึ่งเป็นวัสดุพิเศษ ใส่เหล็กที่คอแล้วยิงน๊อตดามเหล็กไหว


ซึ่งแพทบอกว่า หลังจากนี้ก็ต้องใช้ชีวิตอย่างระวัง เพราะยังมีกระดูกอีก 2 คู่ที่เสี่ยง แต่ยังไม่ถึงขั้นต้องผ่าตัด ส่วนเรื่องร้องเพลง เจ้าตัวก็ยอมรับว่ากังวลแต่ปรึกษาหมอ และ ศึกษาแล้วว่าไม่มีผลกระทบ แต่ช่วงนี้ยังไม่กล้าเปล่งเสียงเพราะอยากจะเซฟร่างกายให้ได้มากที่สุด


ส่วนสาเหตุ แพทบอกว่า น่าจะเป็นช่วงที่ใช้ชีวิตในเรือนจำตลอด 17 ปี เลยสะสมมาเรื่อยๆ เพราะตัวเองมีพฤติกรรมคือการวาดรูปที่ทำในเรือนจำ ใช้เวลาวันละเกือบ 10 ชั่วโมง ก้มๆ เงยๆ และสถานที่ก็ไม่เอื้อเท่าไหร่ บวกกับก้มอ่านหนังสือสอบ หลังจากนี้ก็ต้องปรับการใช้ชีวิต จะมานั่งวาดรูปชิ้นใหญ่ๆ ใช้เวลาหลายชั่วโมงก็คงจะไม่ไหว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/LOA2-B8CNXM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แพท พาวเวอร์แพท

คุณอาจสนใจ

Related News