บันเทิง

‘เกรท วรินทร’ เพิ่งรู้ว่ามีกลลวงมิจฉาชีพแบบนี้ หลังมีคนโอนเงินผิดเข้าบัญชีตนเอง

โดย sujira_s

24 มี.ค. 2565

1.9K views

‘เกรท วรินทร’ แจงหลังมีคนโอนเงินผิดเข้าบัญชีตนเอง ก่อนส่งข้อความขู่ให้โอนกลับ จนชาวเน็ตเป็นห่วงกลัวตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ซึ่ง ‘เกรท’ ยืนยันได้เช็คยอดเงินว่ามีการโอนเข้ามาจริงๆ ก่อนโอนกลับไป



ภายในงานเปิดตัวละครชุด “ดวงใจเทวพรหม” เมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) เกรท วรินทร ก็ยังได้เผยถึงเรื่องที่มีคนโอนเงินผิด เข้าบัญชีของเกรท จำนวน 500 บาท ก่อนจะส่งข้อความมาทวงและบอกให้เกรท โอนเงินกลับ หากไม่โอนในเวลาที่กำหนดก็มีการขู่จะแจ้งความด้วย



ซึ่งหลังจากมีข่าวนี้ออกไป ชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยก็เป็นห่วง กลัวว่าเกรทจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ เพราะนี่ถือเป็นวิธีการหลอกลวงอย่างหนึ่งของมิจฉาชีพ ที่จะส่งสลิปมาบอกว่าโอนเงินผิด อยากให้โอนเงินกลับ ซึ่งถ้าไม่ได้เช็คให้ดีๆ ก็อาจจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้


โดย เกรท บอกว่า สำหรับเคสของตัวเอง ยังไม่ทราบว่าเป็นเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ เพราะก่อนจะโอนเงินกลับไป ตนเองก็ได้ไปเช็คเงินในบัญชีก่อน ซึ่งก็เห็นว่ามีเงินจำนวนดังกล่าวถูกโอนเข้ามาจริงๆ ตนเองก็เลยโอนกลับ ก็คิดว่าเขาคงกดเลขผิดพลาด แต่ เกรท ก็ยอมรับว่า ไม่เคยรู้มาก่อนเหมือนกันว่ามีวิธีการหลอกลวงแบบนี้ด้วย ซึ่งก็ขอบคุณชาวโซเชียลที่ช่วยกันบอก  



หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ เกรทยอมรับว่า ได้ไปสอบถามกับทางธนาคารเหมือนกันว่า ถ้ามีคนรู้ชื่อ รู้เบอร์โทรศัพท์ของเราแล้ว เขาจะสามารถทำอะไรกับเงินในบัญชีเราได้บ้าง ซึ่งธนาคารก็บอกว่า ข้อมูลแค่นั้นไม่สามารถล้วงข้อมูลของของเราไปได้ ถามว่าจะเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์เลยมั้ย เกรทบอกว่า คงไม่เปลี่ยน เพราะเบอร์ที่ใช้อยู่เป็นเบอร์มงคลแล้ว พร้อมฝากเตือนหากใครเจอเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้ก็อยากให้ระวังตัวและตรวจสอบทุกอย่างให้ดีก่อนโอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เกรท วรินทร ,โอนเงินผิดบัญชี

คุณอาจสนใจ

Related News