บันเทิง

‘ป้าเขียด นภาพร’ ดาราอาวุโส ป่วยเส้นเลือดสมองส่วนหน้าตีบ พูดไม่ได้ ไร้งาน ไร้เงิน

โดย nicharee_m

23 มี.ค. 2565

819 views

‘บิณฑ์ บันลือฤทธิ์’ โพสต์ขอความช่วยเหลือ ‘ป้าเขียด นภาพร’ อดีตนักแสดงอาวุโสป่วยเส้นเลือดสมองส่วนหน้าตีบ พูดไม่ได้ ชีวิตลำบาก ไร้งาน ไร้เงิน

เรื่องราวของนักแสดงอาวุโส ‘ป้าเขียด - นภาพร หงสกุล’ ซึ่งเชื่อว่าคงคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี เพราะมีผลงานละครให้คนไทยได้ชมกันเยอะมากๆ แต่ช่วงหลัง ป้าเขียด ล้มป่วยต้องเข้ารับการรักษาตัว จนทำให้เล่นละครไม่ได้มาหลายปี

และจากสถานการณ์โควิด ก็ยิ่งทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ลำบาก เงินเก็บที่เคยมีก็เริ่มหมด ตอนนี้ ป้าเขียด เปิดร้านขายของชำเล็กๆ เพื่อหารายได้เลี้ยงตัวเอง  และเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ป้าเขียด เกิดมีอาการหน้ามืดและล้ม คุณหมอตรวจพบเส้นเลือดในสมองส่วนหน้าตีบ ทำให้ไม่สามารถพูดได้ แต่ยังฟังรู้เรื่อง




โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ที่ได้นำเงินเข้าไปช่วยเหลือ ป้าเขียด ก็ได้เขียนเล่าเรื่องราวของ ป้าเขียด พร้อมขอความช่วยเหลือ ว่า

“สร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขมาหลาย 10 ปี แต่วันนี้ ป้าคนนี้มีความทุกข์ใครช่วยป้าได้

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมอยากพูดถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่ในวงการบันเทิงมา 40 กว่าปี เธอสร้างรอยยิ้ม สร้างความสนุกสนานในทุกบทบาทที่เธอได้รับเล่น ผมพูดถึง ป้าเขียด หรือ ป้า นภาพร หงสกุล อายุ 76 ปี ป้าป่วยเมื่อต้นปี 2562 นอนห้อง ICU อยู่ 14 วัน ติดเชื้อในกระแสเลือด จากนั้นอาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ

แต่เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกิดอาการหน้ามืดแล้วล้ม คุณหมอตรวจพบว่าเส้นเลือดสมองส่วนหน้าตีบ ทำให้ตอนนี้ป้าเขียดไม่สามารถพูดได้ แต่ฟังรู้เรื่อง  

ป้าเขียดอยู่กับลูกชาย อายุ 57 ปี ที่คอยดูแลป้าเขียด ลูกชายบอกว่า ตอนนี้เงินที่ได้จากการถ่ายหนัง ถ่ายละครที่แม่เก็บไว้หมดแล้ว ลูกชายเปิดร้านขายของชำเล็กๆ น้อยๆ เพื่อประทังชีพ ทุกวันนี้ลำบากมาก แม้แต่เงินจะซื้อแพมเพิสมาให้แม่ยังไม่มีเลย ทุกวันนี้ รายได้จากการขายของ วันล่ะ 100-200 บาท บางวันก็ไม่ได้เลย สงสารแม่ที่พูดไม่ได้ เขียนก็ไม่ได้เลยไม่รู้ว่าต้องการอะไร

ตอนแรกที่ผมเข้าไปหา ป้าเขียดจำผมไม่ได้ แต่พอผมเปิดแมสก์ออก ป้าเขียดยิ้มและจำได้ทันที อยากจะพูด อยากจะบอกว่าจำได้ แต่ป้าพูดไม่ได้แล้ว  ชีวิตที่เคยสร้างความสุขให้ใครต่อหลายคน วันนี้ป้าเขียดต้องมีสภาพเป็นแบบนี้ แล้วยังไม่รู้เลยว่าวันนี้หมอเอาก้อนเนื้อในรังไข่ไปตรวจ ไม่รู้จะเป็นมะเร็งอีกรึเปล่า ขอให้ป้าเขียดอย่าเป็นอะไรมากไปกว่านี้เลยนะครับ ขอให้ป้าเขียดกลับมาพูดได้เหมือนเดิมและกลับมาเล่นละครให้พวกเราชมอีกนะป้าเขียด

ช่วยเป็นกำลังใจให้ป้าเขียดด้วยนะครับเพื่อนๆ ผมช่วยป้าเขียด 20,000 บาท ถ้าเพื่อนๆหรือคนในวงการบันเทิงอยากช่วยเหลือก็โอนเข้า บัญชีลูกชายได้เลยครับ..ชื่อบัญชี “นายสมคิด หงสกุล” ธนาคาร กรุงไทย เลขที่ บัญชี 9 8 3 3 0 1 3 2 3 6 ออมทรัพย์

การช่วยเหลือครั้งนี้สำคัญที่สุดครับ ป้าเขียดจะกลับมาพูดได้หรือไม่ได้อยู่ที่การรักษาอย่างต่อเนื่อง เงินเป็นสิ่งที่สำคัญป้าต้องมีเงินเป็นค่ารักษา ป้าต้องมีกำลังใจจากพวกเราครับ

กราบขอบพระคุณสำหรับทุกๆกำลังใจครับ”


ซึ่งหลังจาก บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ โพสต์เรื่องราวของ ป้าเขียด ออกไป ก็มีคนใจบุญได้ร่วมกันโอนเงินช่วยเหลือ ป้าเขียด พร้อมอวยพรให้ ป้าเขียด หายป่วยกันเยอะมากๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ป้าเขียดนภาพร

คุณอาจสนใจ