บันเทิง

'หลุยส์-ก๊อต-อ๋อม' รีวิว M-Flow ทำพิษ โอดเจอค่าปรับโหด

โดย sujira_s

24 ก.พ. 2565

352 views

คนบันเทิง 'หลุยส์ - ก๊อต - อ๋อม' โอด หลังโดนค่าปรับ 10 เท่า จากขึ้นทางด่วน M - Flow


จากกรณีที่เป็นประเด็นสำหรับคนในกรุงเทพที่ใช้ทางด่วน และมอเตอร์เวย์ ที่เดิมที่มีระบบผ่านทางจ่ายเงินสด, easy pass ที่เราเติมเงินแล้วก็ผ่านด่านเก็บเงินทางด่วน และล่าสุดมีระบบ M-Flow ซึ่งเป็นระบบจัดเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (Free Flow) ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบนทางด่วนและมอเตอร์เวย์ เพิ่มเปิดใช้นำร่อง ที่ถนนสายมอเตอร์เวย์ ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุดก็เริ่มเกิดปัญหาแล้ว บางคนไม่รู้ ไม่ได้สมัครระบบนี้ก็ยิ่งทำให้รถติดหน้าด่าน บางคนก็มองว่าการเสียค่าปรับว่าแพงเกินไปหรือเปล่า บางส่วนก็มองว่าการประชาสัมพันธ์น้อยเกินไป คนที่ไม่รู้และไม่ได้เป็นสมาชิกระบบ ขับรถไปช่องนั้นก็นึกว่าวิ่งไปก่อนจ่ายทีหลังได้ภายใน 2 วัน แต่กลับเสียค่าปรับ 10 เท่า

แม้กระทั่งเหล่าคนบันเทิง ที่ได้ระบผลกระทบแล้วเหมือนกัน เริ่มกันที่นักแสดงหนุ่ม หลุยส์ สก๊อตต์ ที่ใช้บริการ M-Flow แต่ต้องโดนค่าปรับไป 2 รอบเพราะระบบมีปัญหา เจ้าตัวก็ได้โพสต์ระบายบอกว่า


"ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการ m-flow ครับ ผมไม่ได้เป็นสมาชิกผมก็เลยตัดสินใจเลือกวิธีวิ่งก่อนแล้วค่อยจ่ายครับ, สรุปไม่คุ้มครับ เพราะผมต้องจ่ายค่าผ่านทางและค่าปรับสองครั้งเพราะระบบ AI ไม่เคลียร์ยอดให้ครับ และกลัวโดน (คดีอาญา) #ก็ต้องจ่ายครับ. ผมใช้บริการไปหกครั้ง= 780 + ค่าน้ำมัน #เป็นลมครับ ถ้าใครมีข้อมูลตรงนี้ฝากเขียนมาได้เลยครับ #เยี่ยม"

ขณะที่ก๊อต จิรายุ ก็เจอปัญหาเหมือนกัน โดยโดนปรับ 10 เท่า ได้ออกมาโพสต์ "จาก 60 บาท กลายเป็น 600 บาท M-FLOW ที่ไม่ FLOW ข้าพเจ้าต้องจ่ายเพิ่มเป็น 10 เท่า จากความไม่รู้ไม่เข้าใจ ยอมรับว่าไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน จนกระทั่งวันหนึ่งขับรถไปทำงานเอง และเห็นช่องทาง M-flow เราก็ขับผ่านไปอย่าง งง ๆ มันคืออะไรวะ มารู้อีกที 2 วันหลังจากนั้น ยอมรับว่าตกใจกับการปรับ 10 เท่า


และมีความเชื่อว่า เขาออกแบบมาแล้วให้เป็นแบบนี้ จาก 60 เป็น 600 ลองคิดเล่น ๆ ว่าถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคน 5000 เป็นระยะเวลา 7 วัน เขาได้ส่วนต่างไป 10 เท่าจากค่าปรับที่เขาตั้งกฎไว้ เม็ดเงินจากค่าปรับตรงนี้มหาศาล !!! เจตนารมณ์ของพวกเขาชัดเจน ชัดเจนอย่างเห็นได้ชัด ข้าพเจ้าคงไม่ร้องเรียนขอเงินคืน เพราะมันเป็นเงินเพียงเล็กน้อย และ คนอีกนับหมื่นก็คงเป็นเหมือนข้าพเจ้า เราปล่อยผ่านแม้จะไม่พอใจ แต่พวกเขาจะสนอะไรในเมื่อผลกำไรเข้ากระเป๋าเขา"

พร้อมกับแคปชั่นว่า “มันถูกออกแบบมาแล้วอย่างชาญฉลาด แม้จะพยายามแสร้งทำให้เหมือนเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค แน่นอนว่าสิ่งที่เขาจะทำต่อไป คือการโยนความผิดให้กับคนที่ไม่รับสาร. ‘ว่าเหตุใดไม่ศึกษาให้ดี’ ฉะนั้นศึกษาให้ดี เพื่อที่จะได้ไม่เป็นเหยื่อของโครงการสร้างลักษณะนี้” ก็มีคนเข้ามาคอมเม้นต์ต่างๆ นานาจนเจ้าตัวต้องลบโพสต์ไป

ด้าน อ๋อม สกาวใจก็เจอกับตัวเอง โดนได้โพสต์บอกว่า "เจอมากับตัวเอง... M-FLOW ค่าปรับอย่างโหด!!! ดูหน้า 2 โดนกับตัวเองค่ะ!!! (แต่จ่ายเรียบร้อย แค่รู้สึกเหมือนโดนปล้น) เริ่มใช้วันที่15 ที่ผ่านมา(ไม่รู้เรื่องจริงๆ) ร้อนเงินรึเปล่าคะ? ประชาชนบางคน ใช้ easy pass เข้าช่องผิด นี่ซวยเลยนะ...

ยุคนี้ มันยุคของความผิดพลาดด้านการสื่อสารจริงๆ

ถ้าไม่อยากโดนปล้นกลางแดด!!! อ่านหน้า 3,4 นะคะ...” พร้อมกับภาพสลิปเงินและภาพข้อมูลการเรียกใช้ M-Flow เพื่อเป็นการเตือนไม่ให้มีคนโดนแบบตน และใส่แคปชั่นใต้ภาพว่า “ขูดรีดจัง ถังแตก? I hear !!! I SUSssss !!!  #รบสต #mflow”

คุณอาจสนใจ

Related News