บันเทิง

ช่อง 3 จับมือ M picture ผุดโปรเจกต์ภาพยนตร์บุกตลาดหนังไทย ประเดิมเรื่องแรก 'บัวผัน ฟันยับ'

โดย sujira_s

7 ก.พ. 2565

178 views

ช่อง 3 จับมือ เอ็ม พิคเจอร์ ผุดโปรเจกต์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์บุกตลาดหนังไทยตลอดปี 2022 ประเดิมเรื่องแรก 'บัวผัน ฟันยับ'


เรื่องราวบรรยากาศงานแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างช่อง 3 กับค่ายหนัง เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ที่ผนึกกำลังกันสร้างภาพยนตร์ป้อนตลาดหนังไทยและเตรียมบุกตลาดหนังต่างประเทศ กับโปรเจกต์ที่ชื่อว่า ‘Big Movies Big Project 2022’ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา





โดยมีคุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจโทรทัศน์ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน)  และ นายสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้มาร่วมแถลงข่าวการร่วมมือในครั้งนี้


สำหรับโปรเจกต์ ว่า ‘Big Movies Big Project 2022’ ประเดิมด้วยภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องแรก ‘บัวผัน ฟันยับ’ หนังพีเรียดสุดฮา ที่ได้นางเอกตลอดกาลเจ้าของฉายา ‘เจ้าหญิงวงการบันเทิง’ แอน ทองประสมที่กลับมารับเล่นหนังอีกครั้ง หลังห่างหายจากงานภาพยนตร์ไปนานถึง 18 ปี ตั้งแต่เรื่อง ‘The Letter จดหมายรัก’ ประกบพระเอกรุ่นน้องอย่าง กลัฟ คณาวุฒิ ที่โดดมารับเล่นหนังเป็นครั้งแรก โดยยังได้ผู้กำกับชื่อดัง ยอร์ช ฤกษ์ชัย มาทำหน้าที่เป็น Executive Producer และได้พฤกษ์ เอมะรุจิ มาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับการแสดง





โดยภาพยนตร์เรื่อง ‘บัวผัน ฟันยับ’ เป็นหนังพีเรียดคอมมาดี้ บอกเล่าเรื่องราวของ ‘บัวผัน’ ซึ่งรับบทโดย แอน ทองประสม ซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เป็นอาจารย์สาวสุดห้าวหัวโจกในหมู่บ้านที่เก่งในการต่อสู้ มีวิชาแก่กล้า มีชื่อเสียงถูกกล่าวขานร่ำลือออกไปนอกหมู่บ้าน จนทำให้เด็กหนุ่มคนหนึ่งซึ่งรับบทโดย กลัฟ เป็นเด็กหนุ่มที่มีหัวใจเป็นนักรบ แต่ฝีมือยังไม่เก่ง ซึ่งหลังจากได้ยินชื่อเสียงของอาจารย์บัวผัน จึงได้เดินทางมาที่หมู่บ้านเพื่อขอฝากตัวเป็นศิษย์ จากนั้นจึงมีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย รวมถึงต้องลุ้นว่า อาจารย์บัวผันจะฝึกให้เด็กหนุ่มกลายเป็นนักสู้ที่เก่งกล้าได้หรือไม่ ซึ่งเตรียมเปิดกล้องถ่ายทำกันเร็วๆ นี้ และคาดว่าช่วงปลายปีน่าจะได้รับชมกัน


ซึ่งแอนเผยว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะลบภาพแอน ทองประสม ที่ทุกคนเคยรู้จัก เป็นครั้งแรกที่ได้เล่นพีเรียดและบู๊หนักมาก เป็นบทบาทที่ไม่เคยแสดงมาก่อนเลยตลอดชีวิตการแสดง


นอกจากเรื่อง ‘บัวผัน ฟันยับ’ แล้ว หลังจากนี้ก็จะมีผลงานภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง ที่จะสร้างขึ้นจากการร่วมมือกันระหว่างช่อง 3 และ เอ็มพิคเจอร์ส โดยหลังจากจบงานแถลงข่าว แอนและกลัฟได้ร่วมงานแฟนมีทติ้งกับแฟนคลับ 300 คนผ่านทาง Zoom ซึ่งก็มีการร้องเพลง เล่นเกม และพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน

คุณอาจสนใจ

Related News