บันเทิง

ดรามาหนัก กรณี 'ดีเจพีเค' อ่านข่าวคนโดนรถชน บอกเจ็บนิดเดียวแต่คุ้มได้เงิน 3 พัน

โดย sujira_s

3 ก.พ. 2565

837 views

'ดีเจพีเค ปิยะวัฒน์' ถูกวิจารณ์หนัก หลังอ่านข่าวคนข้ามถนนโดนรถชน ทางม้าลาย บอกเจ็บนิดเดียวแต่คุ้มได้ค่ายา 3,000 บาท


เรื่องราวดรามาล่าสุด ดีเจพีเค ปิยะวัฒน์ ที่โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่เจ้าตัวได้อ่านข่าวในรายการ แฉแต่เช้า เกี่ยวกับอุบัติเหตุบนท้องถนน คนข้ามถนนบนแยกคู้บอน เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร ขณะหญิงคนหนึ่งกำลังเดินข้ามทางม้าลาย แต่รถยนต์สีดำจากเลนซ้ายสุดมายูเทิร์นที่ทางม้าลายดังกล่าว แม้ไม่ได้ใช้ความเร็วมาก แต่ก็ชนหญิงดังกล่าวที่กำลังหันหลังให้รถ ทำให้รถคร่อมร่างหญิงคนนี้ แต่ได้รับบาดเจ็บเพียงแค่หัวเข่าถลอกและช้ำ ส่วนคนขับรถที่เป็นชายชาวต่างชาติก็เข้ามาขอโทษ ซึ่งผู้บาดเจ็บไม่ได้พูดอะไร เพราะเจ็บมาก ต่อมามีคนเรียกรถฉุกเฉินมารับไปโรงพยาบาล แต่ผู้บาดเจ็บไม่อยากไป เพราะไม่ได้เป็นอะไรมาก จึงขอค่ายาคู่กรณี 3,000 บาท แล้วแยกย้ายกันไป


ซึ่งในรายการทั้งคู่ก็ได้วิเคราะห์ข่าวนี้ว่า ดีเจพีเค ก็บอกว่าถ้าไม่เจ็บมาแต่ได้เงิน3,000 ก็คุ้มแล้วแต่มุมมอง...พีเค ก็บอกว่าแต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่ง ป้าเขาเป็นแม่บ้านห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สมมุติว่าไม่เจ็บอะไรมาก หมายถึงว่าเจ็บเข่า 2 วันหาย ก็ได้ 3,000 บาท

พิธีกรหญิง : "โอ้ย ไม่คุ้มค่ะพี่"

พีเค : "ก็แล้วแต่มุมมองคน บางคน 3,000 บาท คือเยอะมาก เพราะฉะนั้นเราไม่รู้"

พิธีกรหญิง: "แต่สำหรับกรณีนี้แนนว่าป้าไม่คุ้มหรอก เดินอยู่ดีๆ ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ต้องมาเจ็บตัว"

พีเค : "ถ้าป้าคิดว่าไม่คุ้มก็ขอค่ายาคู่กรณีแล้วแยกกันแล้วล่ะ"

พิธีกรหญิง: "เอ้า!! ก็ป้าอาจจะไม่มีความรู้เรื่องกฎหมายรึเปล่าว่าจริงๆ แล้วควรเรียกร้องได้มากกว่านี้ ต้องได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้"

พีเค : "ถ้าเป็นพี่โดนชนนะ จะเรียกทนายมา (หัวเราะ)"



ซึ่งก็มีหลายคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ความคิดเห็นของดีเจพีเคว่า ตรรกะไม่ได้เลย รู้ได้อย่างไรว่าป้าดีใจ เหมือนเป็นการคิดแบบคนรวยไปหน่อย แถมยังดูเหยียดอาชีพอีกด้วย หรือ คุณพีเค ไม่ว่าใครก็ต้องได้รับความยุติธรรม ค่าเสียหายตามกฎหมายอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าเขาจะเป็นใครทำงานอะไร แล้วถ้าเราลองคิดตามว่าป้าไม่ได้ผิดอะไรเลย ทำไมอยู่ ๆ ต้องมาเจ็บตัวแล้วได้ 3 พัน คุ้มจริงอ่อ เจ็บตัวนี่ถ้ามันไม่หายกลับมาเหมือนเดิมใครจะรู้ เพราะคนมีอายุไม่ได้หายสนิท100% หรือแม้กระทั่งเด็กเป็นแผลสุดท้ายยังมีแผลเป็นเลย , ฟังมันแล้วรู้เลย ว่าไอ่….เนี่ย ดูถูกคน มันกล้าพูดออกมาได้ยังไง ว่าป้าแกได้ 3000 ก็ดีใจกลับบ้านแล้ว คนโดนรถชน ไม่มีใครดีใจหรอก เฉียดตายแบบนั้นได้แค่ 3000 มันน่าดีใจเหรอพีเค ตอบหน่อย? ความเห็นส่วนใหญ่ก็คือไม่เห็นด้วย เมื่อวานนี้นักข่าวก็ได้ติดต่อ พีเค แต่ไม่สามารถติดต่อได้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/OaVqNoonbVQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดีเจพีเค

คุณอาจสนใจ