บันเทิง

จบด้วยดี ‘เจนนี่ - เก้า ’ กรณีปัญหาคดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง 'เลิกคุยทั้งอำเภอ เพื่อเธอคนเดียว'

โดย sujira_s

3 ก.พ. 2565

1.7K views

จบด้วยดี ปัญหาคดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง 'เลิกคุยทั้งอำเภอ เพื่อเธอคนเดียว' ระหว่าง ‘เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น’ และ ‘เก้า เกริกพล’


จากกรณีของศาลศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เมื่อวานนี้ (2 ก.พ. 65) ได้มีนัดไกล่เกลี่ย ในคดีที่เก้า เกริกพล เป็นโจทก์ยื่นฟ้องเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ตามความผิดฐาน พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ ในคดีละเมิดลิขสิทธิ์และละเมิดลิขสิทธิ์นักแสดง จากปมการแบ่งรายได้เพลง ‘เลิกคุยทั้งอำเภอ เพื่อเธอคนเดียว’


เมื่อวานนี้ เจนนี่ก็อุ้มท้อง 6 เดือน เดินทางมาที่ศาลด้วยตัวเองอีกครั้งพร้อมสามี , คุณแม่ และ ลิลลี่ น้องสาว  ขณะที่เก้ามาพร้อมทนายเจมส์ นิติธร ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการเผชิญหน้ากันครั้งแรกในรอบ 2 ปี หลังจากมีการฟ้องร้องกัน


โดยหลังจากใช้เวลาไกล่เกลี่ยนานกว่า 8 ชั่วโมง ในที่สุดคดีที่ยืดเยื้อมานานร่วม 2 ปี ทั้งสองฝ่ายก็สามารถเจรจาไกล่เกลี่ยกันเป็นผลสำเร็จและจบลงด้วยดี ซึ่งฝ่ายของเจนนี่ได้ยอมจ่ายเงินชดเชยให้กับเก้าจำนวนหนึ่ง แต่ไม่สามารถเปิดตัวเลขได้ แต่ก็เป็นจำนวนเงินที่พึงพอใจของทั้งสองฝ่าย ขณะที่ในส่วนของมิวสิควีดีโอเพลง ‘เลิกคุยทั้งอำเภอ เพื่อเธอคนเดียว’ ก็ยังคงสามารถเผยแพร่ได้เหมือนเดิม ไม่ต้องลบ MV ตามที่ฝ่ายของเก้า ได้ยื่นข้อเสนอไปตั้งแต่ต้น และ เก้าก็ยังสามารถนำเพลงไปร้องตามงานต่างๆ ได้โดยไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์ให้เจนนี่ด้วย


ซึ่งเจนนี่เปิดใจว่า ครั้งนี้เป็นการเจอกับเก้าครั้งแรกในรอบ 2 ปี ก็รู้สึกดีใจที่ได้เจอกัน ได้ถือโอกาสปรับความเข้าใจและขอโทษกัน ซึ่งตนเองก็ตั้งใจมาจากบ้านแล้วว่าอยากให้เรื่องราวจบลงภายในเมื่อวานนี้ ซึ่งนอกจากจะเคลียร์เรื่องคดีกันได้แล้ว ก็ยังได้เคลียร์ใจกับเก้าด้วย ก็รู้สึกโล่งใจ เพราะตอนนี้ตนเองท้อง 6 เดือนแล้ว ไม่อยากเครียด ไม่อยากมีคดีติดตัว นักข่าวก็ถามว่าจำนวนเงินที่ชดเชยให้เก้าใกล้เคียงกับ 1 ล้านบาทที่เจนนี่เคยยื่นข้อเสนอไปก่อนหน้านี้หรือไม่ เจนนี่ก็บอกว่าก็เป็นตัวเลขที่ใกล้เคียง เป็นที่พึงพอใจทั้งสองฝ่าย และหลังจากนี้ถ้ามีโอกาสก็ยังสามารถร่วมงานกันได้


ขณะที่ฝั่งของเก้า ยอมรับว่า โล่งใจดหมือนกันที่คดีจบ และได้เคลียร์ใจในสิ่งที่ไม่เข้าใจกัน ได้ขอโทษเจนนี่ หลังจากนี้ก็จะได้เดินหน้าทำงานของตัวเองต่อไป เก้ายอมรับว่า ที่ผ่านมาตนเองได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้เยอะ ถูกด่ามาเยอะ ได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆ มากขึ้น และถ้ามีโอกาสก็ยังสามารถร่วมงานกันได้เหมือนเดิมเช่นกัน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/liFGRLF-fC4

คุณอาจสนใจ

Related News