บันเทิง

ครอบครัว ‘นิกกี้ ณฉัตร’ เดินหน้าเจรจาคู่กรณี คืนเงิน 5.2 ล้าน ภายใน 15 วัน

โดย sujira_s

15 ธ.ค. 2564

8.8K views

‘นิกกี้ ณฉัตร’ พร้อมครอบครัวเผชิญหน้าเจรจาไกล่เกลี่ยคู่กรณี ชวนลงทุนเทรดหุ้นทองคำออนไลน์ครั้งแรก ยื่นข้อเสนอให้ คืนเงิน 5.2 ล้านภายในเวลา 15 วัน


เรื่องของนิกกี้ ณฉัตร กับน้องชาย เม้าท์ ณัชชา ที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าแจ้งความที่ สน.ประเวศ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา ให้ดำเนินคดีกับนายเสกสรร ใบบัว อายุ 39 ปี ข้อหาฉ้อโกง หลังถูกนายเสกสรรชักชวนให้เม้าท์ ร่วมลงทุนเล่นเทรดหุ้นทองคำออนไลน์ โดยอ้างว่าสามารถทำกำไรได้จำนวนมาก ทำให้เม้าท์หลงเชื่อนำเงินไปลงทุน และยังได้ชักชวนคนในครอบครัว ทั้งนิกกี้ , คุณแม่ รวมถึง สปอย มาร่วมลงทุนด้วย รวมเป็นเงิน 5.2 ล้านบาท แต่กลับไม่ได้กำไรอย่างที่กล่าวอ้าง เมื่อพยายามขอถอนเงินที่ลงทุนคืน กลับถูกบ่ายเบี่ยงและไม่ได้เงินคืนแต่อย่างใด

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ นิกกี้ , เม้าท์ , คุณแม่เสาวลักษณ์ , สปอย พิชญดา พร้อมทนายความ ได้เดินทางไปที่ สน.ประเวศ เพื่อเผชิญหน้าและเจรจาไกล่เกลี่ยเป็นครั้งแรกกับคู่กรณี ซึ่งในระหว่างการไกล่เกลี่ย ทางฝั่งคู่กรณี ได้นำหลักฐานที่ตนเองไปแจ้งความดำเนินคดีกับเว็บเทรดทองดังกล่าวมาแสดงด้วย โดยอ้างว่าตนเองก็เป็นผู้เสียหายเช่นกัน และบอกว่าจะรับผิดชอบในฐานะพี่คนหนึ่ง ที่ได้ชักชวนน้องมาร่วมลงทุน แต่ไม่รับผิดชอบในฐานะผู้กระทำความผิด เนื่องจากทางฝั่งครอบครัว นิกกี้ได้โอนเงินเข้าบัญชีโบรกเกอร์โดยตรง ไม่ได้โอนเงินเข้าบัญชีตนเอง


ส่วนก่อนหน้านี้ยอมรับว่า สปอยได้โอนเงินเข้าบัญชีตนเองจริง ซึ่งเป็นการลงทุนร่วมกัน และตนเองก็ได้โอนต่อไปยังบัญชีโบรกเกอร์ภายใน 1 นาที ไม่ได้เก็บไว้เอง ซึ่งคู่กรณีก็ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจโดยการโอนเงินคืนสปอยแล้ว 8 หมื่นบาท และบอกว่าในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ จะคืนเงินให้คุณแม่จำนวน 1.3 ล้านบาท ส่วนเงินที่เหลืออีก 3.9 ล้านบาท ขอเวลา 1 ปีในการคืนเงิน


แต่ทางฝั่ง นิกกี้และครอบครัว ยืนยันว่าจะให้เวลาเพียง 15 วันในการคืนเงินทั้งหมด 5.2 ล้านบาท หากไม่ได้เงินคืนจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด หลังจากนั้น ทนายไพศาลได้ขอเจรจากับคู่กรณีเป็นการส่วนตัว โดยใช้เวลากว่า 30 นาที ก่อนทนายไพศาลจะเผยว่า ผลการเจรจาคู่กรณี ยืนกรานว่าไม่สามารถหาเงินมาใช้คืนได้ภายใน 15 วัน  ทางฝั่งของนิกกี้จึงประสงค์ให้ดำเนินคดีกับคู่กรณี ในข้อหาฉ้อโกงไปตามกฎหมาย และไม่ได้กำหนดระยะเวลาที่คู่กรณีจะคืนเงิน ซึ่งถ้าคู่กรณีหาเงินมาคืนได้หมดเมื่อไร จะถอนแจ้งความทุกกรณี  ทั้งนี้ยืนยันว่าจะดำเนินคดีในลักษณะคดีอาญาเท่านั้น ไม่ประสงค์จะให้ดำเนินคดีทางแพ่งแต่อย่างใด


ขณะที่นิกกี้ กับ เม้าส์เปิดเผยว่า หลังจากได้พูดคุยกับคู่กรณี ก็รู้สึกสบายใจขึ้น แต่ไม่เคยได้รับคำขอโทษจากคู่กรณี หลังจากนี้คงเข็ดกับการลงทุนเทรดหุ้นทางออนไลน์ และอยากฝากเตือนผู้ที่อยากลงทุนว่าคงต้องศึกษาให้ดีก่อน คนที่จะรวยจากการเทรดหุ้นมีจริง แต่คงไม่มากนัก หาเงินจากลำแข้งตนเองน่าจะดีกว่า


ด้านร.ต.อ.คมกริช กล่าวว่า ได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหากับนายเสกสรร ใบบัวคู่กรณีของนิกกี้ และครับครัว ในข้อหาฉ้อโกงแล้ว แต่เนื่องจากผู้ต้องหาเดินทางเข้ามาพบกับพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง จึงได้ทำการปล่อยตัวชั่วคราว โดยในวันนี้ (15 ธ.ค.64) เวลา 10.00 น. พนักงานสอบสวนได้นัดผู้ต้องหาไปที่ศาลจังหวัดพระโขนง เพื่อส่งผัดฟ้องครั้งที่หนึ่งต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/EVQhXYVzAIg

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นิกกี้ ณฉัตร

คุณอาจสนใจ