บันเทิง

'โอ๊ต ปราโมทย์ - ดีเจอาร์ต' ยกทีมสตรีมเมอร์ เข้าแจ้งความ หลังถูกหลอกขาย i-Phone และ i-Pad

โดย sujira_s

1 พ.ย. 2564

8.1K views

'โอ๊ต ปราโมทย์' - 'ดีเจอาร์ต มารุต' พร้อมด้วยเพื่อนๆ สตรีมเมอร์ เข้าแจ้งความที่ ปอท. หลังถูกชายอ้างว่าเป็นตำรวจ หลอกขาย i-Phone และ i-Pad เสียหายกว่า 3 แสนบาท


อยากจะฝากให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนว่า ของถูกมากๆ อาจจะไม่มีอยู่จริง ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับเหล่าสตรีมเมอร์ที่ถูกหลอกขาย ไอโฟน ไอแพด ในราคาถูก โดย โอ๊ต ปราโมทย์ และ ดีเจอาร์ มารุต ได้นำกลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ปอท. ซึ่งกลุ่มผู้เสียหาย โดนโกงเงินค่าโทรศัพท์มือถือจากชายคนหนึ่ง ที่อยู่ในวงการเกมด้วยกันหลอกขาย ซึ่งการโอนเงินดังกล่าวนั้นเกิดจากการที่ชายคนดังกล่าวอ้างว่าตนเองเป็นตำรวจ


หลายคนจะถามว่า โอ๊ต กับ อาร์ต เกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้ คือว่า ผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นนักแคสเกม GTA V Roleplay ของเมือง KK Town หรือ โคตรคูลทาวน์ ที่ดูแลโดยสองเพื่อนซี้ จึงอาสาพาเพื่อน ๆ เข้าแจ้งความ ที่สำคัญผู้ก่อเหตุที่หลอกขายสินค้า ได้อ้างตัวเป็นตำรวจ ยศสิบตำรวจตรี ก็มีส่วนทำให้หลงเชื่อ ถือเป็นบทเรียนของกลุ่มสตรีมเมอร์เกม และผู้ที่ติดต่อ ซื้อ - ขาย ผ่านสื่อออนไลน์ โดยเฉพาะการประกาศขายในราคาต่ำกว่าท้องตลาด จำเป็นต้องตรวจสอบสินค้าหรือตรวจสอบให้ละเอียดรอบคอบ ก่อนจะซื้อขายกัน พอคนที่หลอกขายอ้างตัวเป็นตำรวจก็กลัวว่าน้อง ๆ จะไม่ได้รับความยุติธรรม จึงพามาแจ้งความ เพราะมีผู้เสียหายรวม 10 คน มูลค่ากว่า 3 แสนบาท


ล่าสุด ตำรวจ จ.กาญจนบุรี ได้เข้าจับกุมนายศิริชัย อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาในคดีนี้ ซึ่งแอบอ้างชื่อตำรวจนายหนึ่งที่รู้จักกันมาก่อน และได้นำสำเนาบัตรประชาชนและเลขบัญชีธนาคารของตำรวจคนดังกล่าวมาใช้ในการกระทำความผิด โดยที่ตำรวจคนดังกล่าวไม่มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/FCOfPUmNgWE

คุณอาจสนใจ

Related News