บันเทิง

‘ป๋าเต็ด-คัตโตะ-อ๋อม’ พร้อมใจหวดรัฐบาล ปมบริหารโยงวัคซีนโควิด

โดย nicharee_m

19 ส.ค. 2564

387 views

ทำเอา ‘ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม’ หัวเรือใหญ่แห่งวงการเพลง ต้องมาโพสต์ข้อความตั้งคำถามอีกครั้ง หลังได้ยินข่าวว่าจะมีการซื้อวัคซีนซิโนแวคมาฉีดคนไทยเพิ่ม โดยป๋าเต็ดได้โพสต์ภาพจำนวนวัคซีนโควิด-19 ที่นำเข้ามารอบล่าสุด พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Yuthana Boonorm ว่า


“เห็นตัวเลข 12 ล้าน ที่หา Sinovac มาเพิ่ม แล้วกำลังจะเข้าไปถาม แต่ปรากฏว่าไม่ต้องแล้ว คนถามกันเพียบ ที่สงสัยแทนคือคนเชียร์ คือเราจะไปแก้ตัวแทนรัฐบาลทำไม ไม่ใช่หน้าที่เรา ถึงแม้เราจะเห็นต่างกันทางเมืองอะไรยังไงเราก็ต้องป้องกันตัวเองจากเชื้อโรค อะไรที่ดีที่ได้ผลก็ชื่นชม อะไรที่ห่วยที่ไม่ได้เรื่องก็ตั้งคำถาม ไม่ใช่หลับหูหลับตาเชียร์กันไปหมด ข้อมูลหลักฐานต่างๆก็ฟังจากหลายๆ ที่ไม่ใช่ฟังอยู่ช่องเดียว


แล้วอย่าอ้างว่าอเมริกาก็ไม่ฉีด เข้าไปอ่านข่าวให้ครบด้วย เขาไม่ฉีดเพราะเขาแอนตี้วัคซีน ไม่ใช่แอนตี้ไฟเซอร์ หรือ MRNA หรือบางประเทศที่ฉีดกันเยอะแล้วยังกลับมาติดเชื้อเยอะอีก เขาก็ตายกันน้อยลง เพราะวัคซีนเขาดี อย่างอังกฤษเขาก็ฉีด AZ สองเข็ม ขนาดนั้นแล้วเขายังจะฉีดเข็มสามกันเลยเพราะเดลต้า แล้ว Sinovac นี่อะไร คราวที่แล้วมันรีบได้อะไรต้องเอาไว้ก่อนก็พอจะฟังได้ แต่นี่มีเวลาเตรียมตัว มีข้อมูลเพิ่มเติมมากมาย จะสั่งมาอีกทำไมเยอะแยะ เนี่ย เขาทำขนาดนี้แล้วจะไปแก้ตัวแทนเขาอีกทำไม เป็นพวกเดียวกันสักเรื่องได้ไหม เป็นคนน่ะ”


ขณะที่อีกหนึ่งคนบันเทิงชื่อดังอย่าง ‘คัตโตะ ลิปตา’ หรือ อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล ก็ไม่ทนขอเป็นกระบอกเสียงสื่อถึงรัฐบาลอีกครั้ง ผ่านทางเฟซบุ๊กชี้ ประโยคสั้นแต่แซ่บว่า “ความรุนแรงไม่ควรใช้ รัฐบาลแบบนี้มีไปทำไม”


โดยเนื้อหาที่ คัตโตะ ลิปตา ได้เขียนไว้ในเฟซบุ๊กมีข้อความทั้งหมดว่า “Antigen test ไม่ควรแพง ความรุนแรงไม่ควรใช้ รัฐบาลแบบนี้มีไปทำไม” จากนั้นนักร้องดังก็ยังเขียนข้อความเพิ่มเติมในโพสต์ดังกล่าวต่อว่า


“เรื่องโควิดเข้าใจนะมันเป็นสถานการณ์ที่ยากแต่การจัดการที่ไม่ดีและรวดเร็วทำให้เราต้องสูญเสียเกินไปมากจริงๆ”


“Pfizer ใครไม่เกี่ยวก็ไม่ควรไปฉีด”


“อยากหยุดด่าปวดหัวเครียด พอพักเล่นโซเชี่ยลต้องกลับมาด่าอีกเหมือนกูเป็นไบโพล่าร์”


เช่นเดียวกับ ‘อ๋อม สกาวใจ’ พูนสวัสดิ์ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นอีกครั้ง หลังทราบข่าวไทยซื้อวัคซีนซิโนแวคเพิ่ม 12 ล้านโดส จึงใคร่อยากฟังวิสัยทัศน์รัฐบาลต่อเป้าหมาย ในการผ่านพ้นวิกฤตว่าทำไมจึงต้องเป็นวัคซีนซิโนแวค


โดย อ๋อม สกาวใจ เผยว่า “ข่าวซื้อซิโนแวคเพิ่มอีก 12ล้านโดส” นี่ข่าวจริงหรือ fake news คะ ขอรีเช็กอีกรอบก่อน!!! ถ้าข่าวจริง!!!อยากรบกวนท่านจัดแถลงข่าวหน่อยคะ ถึงเหตุผลที่ต้องซื้อตัวนี้เพิ่ม ไม่ได้ด้อยค่าวัคซีนนะคะ! คราวนี้อยากให้แถลงถึงเหตุและผล ถึงการสั่งซื้อครั้งนี้


รวมถึงอยากฟังวัสัยทัศน์ของท่านด้วยว่าท่านมองมุมไหน และจะพาเราผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้ยังไง และการล็อกดาวน์ครั้งนี้ ท่านหวังผลเป้าหมายไว้ยังไงคะ ท่านนำประเทศมาหลายปีแล้ว ยังไม่เคยฟังวัสัยทัศน์ของท่านเลย ประชาชนคงมีคำถามเยอะมาก กับการสั่งซื้อครั้งนี้ …รอฟังคะ”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/nTWKpWNSj30


คุณอาจสนใจ

Related News