บันเทิง

เจอกันบนศาล! ‘ดิว อริสรา’ ฟ้องหมิ่น ‘เบล บุษญา’ - เพื่อน เรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

โดย nicharee_m

2 ก.ค. 2564

512 views

นักแสดงสาว ‘ดิว อริสรา’ ที่ถึงแม้เรื่องดราม่าวันเกิดจะซาลงแล้ว แต่ล่าสุดก็มีประเด็นอีกครั้ง หลังจากเมื่อวานนี้ (1 ก.ค.64) ดิว อริสรา ได้ให้ทนายความ สาคร ศิริชัย ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก ดิว เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.รัตตินันท์ นิติรัฐพันธ์ หรือ กลอยใจ เพื่อนสนิทของ เบล - บุษญา ตั้งภากรณ์ หรือ ลูกสาวนายบรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง


โดยได้ยื่นฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 90,91,309,326,328,392 เรียกค่าเสียหายมูลค่า 10 ล้านบาท


ซึ่งรายละเอียดคำฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 3 เม.ย.2564 น.ส.รัตตินันท์ จำเลยที่ 1 ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ น.ส.บุษญา หรือ เบล ได้โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชั่น อินสตาแกรม ส่งมาถึงโจทก์ทำนองว่า โจทก์เป็นคนชอบดูถูกเพศสภาพคนอื่น ไม่เคารพความเสมอภาคของมนุษย์ โจทก์มีสามีแล้วทั้งที่โจทก์ยังโสด ไม่ได้จดทะเบียนสมรส และโจทก์หลอกผู้ชายเพื่อหวังเงินทอง ซึ่ง น.ส.รัตตินันท์ จำเลยที่ 1 ได้บันทึกภาพหน้าจอ ข้อความดังกล่าวไว้แล้วส่งต่อไปให้ น.ส.บุษญา หรือเบล จำเลยที่ 2 โดยทำให้บุคคลอื่นและบรรดาผู้ใช้แอปพลิเคชั่นอินสตาแกรมทั่วโลกที่เห็นข้อความดังกล่าว เข้าใจได้ว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี ทำเรื่องผิดศีลธรรม ต่อมาเมื่อวันที่ 3- 8 เม.ย.2564 ต่อเนื่องกัน จำเลยที่ 2 ได้แชร์ข้อความดังกล่าวลงในแอปพลิเคชั่น อินสตาแกรม เผยแพร่ต่อสาธารณชน ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย และยังโพสต์ข้อความอื่นทำนองเดียวกันอีกหลายครั้ง นอกจากนี้ยังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนด้วย


ซึ่งการกระทำของจำเลยที่ 1 และ 2 กระทบต่อหน้าที่การทำงานของโจทก์ในฐานะ ดารานักแสดง และเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 ขอให้ชำระค่าสินไหมทดแทนแก่โจทก์เป็นจำนวน 10 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อปี


โดยศาลได้รับคำฟ้องไว้เป็นคดีอาญาหมายเลขดำ 1195/2564 เพื่อไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ต่อไป


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/ZzQYOyiir4g

คุณอาจสนใจ

Related News