บันเทิง

‘แมท ภีรนีย์’ ขึ้นศาลเกรียนคีย์บอร์ดหมิ่น ถอนฟ้องให้ 2 ราย คู่กรณียกมือไหว้ขอโทษแม่ สำนึกผิด

โดย nicharee_m

15 มิ.ย. 2564

376 views

เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.2564) ‘แมท ภีรนีย์’ ได้เดินทางไปที่ศาลอาญา รัชดา พร้อมด้วย คุณแม่พัชนีย์ , แฟนหนุ่ม สงกรานต์ เตชะณรงค์ และ ทนายนิด้า ศรันยา ตามหมายนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีที่ แมท ยื่นฟ้องชาวเน็ต ที่โพสต์ข้อความด่าทอ จนทำให้ตนเองเกิดความเสียหาย ในข้อหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เรียกค่าเสียหายคนละ 1 ล้านบาท ซึ่งเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีชาวเน็ตคนแรกถูกดำเนินคดีและต้องจ่ายค่าเสียหายไปเรียบร้อยแล้ว


ศาลได้นัดคู่กรณีของ แมท มาทั้งหมด 8 คน ซึ่งมีเพียง 2 คนที่เดินทางมาศาล ส่วนอีก 6 คนไม่ได้เดินทางมา โดยหลังจากได้มีการเจรจากันในชั้นศาล คู่กรณีทั้ง 2 คนก็ได้แสดงความสำนึกผิดและพร้อมชดใช้ค่าเสียหาย แมท จึงได้ทำการถอนฟ้องให้ทั้ง 2 คน เพราะเห็นว่ามีการสำนึกผิดจริงๆ และได้เดินทางมาตามศาลนัดทุกครั้ง ทั้งยังได้มีการโพสต์ข้อความขอโทษ แมท เป็นเวลา 30 วันตามที่ได้ตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย โดย แมท ก็ยังได้ลดค่าเสียหายให้อีกด้วย แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นจำนวนเท่าไหร่


หลังจากนั้นคู่กรณีทั้ง 2 คนก็ยังได้ลงมายกมือไว้ขอโทษ คุณแม่ของแมท ต่อหน้าสื่อตามความตั้งใจของแมท ซึ่ง คุณแม่แมท ก็ได้ให้สัมภาษณ์บอกว่า จริงๆ แมท ไม่ได้ต้องการเรียกร้องเงิน แต่อยากสร้างบรรทัดฐานในการรับผิดชอบกับการกระทำของตัวเอง แต่วันนี้ในเมื่อคู่กรณีได้แสดงความสำนึกผิดด้วยใจจริง ตนเองก็จบ พร้อมบอกว่าจริงๆ ตนเองกับ แมท ได้ให้อภัยไปตั้งนานแล้ว เพียงแต่ต้องการให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ


ขณะที่คู่กรณีก็เผยว่าที่โพสต์ข้อความด่าทอ แมท ไป ก็เกิดจากการเสพข่าวมากเกินไป ต่อไปก็จะเป็นประสบการณ์ที่จะไม่ทำอีก


ส่วนคู่กรณีอีก 6 คน ที่ไม่ได้มาตามนัดศาลเมื่อวานนี้ ศาลก็ได้มีคำสั่งประทับรับฟ้องแล้ว เนื่องจากคดีมีมูล โดยจะนัดนัดพร้อมสอบคำให้การจำเลยทั้ง 6 คน ในวันที่ 13 กันยายน ซึ่งหากในชั้นการนัดสอบคำให้การจำเลย ยังไม่มาตามนัด ศาลก็จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/sPHQhs6HYB0


คุณอาจสนใจ

Related News