บันเทิง

‘บีม ศรัณยู’ ร้อง ปอท. มิจฉาชีพแฮก เฟซบุ๊ก-ไลน์ หลอกยืมเงินคนรู้จัก

โดย nicharee_m

26 พ.ค. 2564

138 views

นักแสดงและพิธีกรหนุ่ม บีม ศรัณยู เมื่อวานนี้ได้เดินทางไปที่ บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับคนร้ายที่แฮกเฟซบุ๊กและไลน์ของตนเอง และได้สวมรอยไปแอบอ้างหลอกยืมเงินคนอื่น รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5 หมื่นบาท


โดย บีม เผยว่า คนร้ายได้แฮกเฟชบุ๊กและไลน์ของตนเอง และได้สวมรอยส่งข้อความไปหาเพื่อนและคนสนิทของตนเอง ขอยืมเงิน 9,000 บาท ซึ่งเบื้องต้นมีผู้เสียหายกว่า 5 คนที่ตกเป็นเหยื่อ มีทั้งน้องสาวเพื่อนสนิท รวมถึงเจ้าของน้ำมันเครื่องยี่ห้อดังด้วย


นอกจากนี้คนร้ายยังได้ส่งข้อความขอยืมเงินไปทั่วทุกวงการกว่า 40 ราย ไม่ว่าจะเป็น ดีเจคลื่นฮิต, และนักแสดงช่อง 3 อีกหลายคน โดยตนเองเพิ่งทราบว่าเฟชบุ๊กและไลน์โดนแฮกเมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมา เพราะมีหลายคนทักมาถาม ซึ่ง บีม บอกว่าถ้าหากเป็นคนที่รู้จักกันจริงๆ จะรู้ว่าตัวเองไม่เคยไปหยิบยืมหรือพูดคุยถึงเรื่องเงินทองกับใครเลย แต่ในกรณีที่เกิดขึ้น อาจมีคนคิดว่าตนเองเดือดร้อนจริงๆ ก็เลยมีการโอนเงินให้ไป ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการโอนเข้าบัญชีผู้ก่อเหตุ 2 บัญชีด้วยกัน


ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ทางตำรวจจะต้องไปทำการตรวจสอบว่าเจ้าของบัญชีทั้งสองบัญชีนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่เท่าที่ทราบข้อมูลมามีหนึ่งบัญชีที่มีต้นทางอยู่ที่จังหวัดสงขลาและอีกหนึ่งบัญชีนั้นได้มีการอายัดบัญชีไว้ โดย บีม ตั้งใจดำเนินคดีถึงที่สุด เนื่องจากตนเองได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง


และจากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่าเป็นการแฮกจากอีเมล์เก่าที่ไม่ได้ใช้มานานกว่า 10 ปี ซึ่งได้มีการผูกกับบัญชีเฟซบุ๊กไว้ และตนเองก็ลืมรหัสไปแล้ว คาดว่าคนร้ายอาจจะใช้วิธีนี้ในการที่เข้าถึงบัญชีของอีเมล์และเจาะมายังบัญชีไลน์ของตนเอง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/9hSwYKI5SNY


คุณอาจสนใจ

Related News