บันเทิง

‘ลิเดีย - แมทธิว’ ตรวจ Rapid Test พบมีภูมิคุ้มกันโควิดเหมือนคนที่ได้รับการฉีดวัคซีน

โดย nicharee_m

14 เม.ย. 2564

2.4K views

ผู้ซึ่งเคยมีประสบการณ์ติดเชื้อโควิดในรอบแรก อย่าง ‘ลิเดีย ศรัณย์รัชต์’ ล่าสุดได้ออกมาเผยข้อมูล หลังจากเธอและสามี ‘แมทธิว’ ซึ่งเคยติดเชื้อโควิดและรักษาจนหายดีแล้ว ได้ทำการทดลองตรวจหาภูมิในเลือดแบบ Rapid test เทียบกับคุณพ่อของน้องเขย ซึ่งยังไม่เคยติดเชื้อ แต่ได้รับการฉีดวัคซีน Moderna จากต่างประเทศครบ 2 โดสแล้ว


โดยผลการตรวจก็พบว่าตนเองกับ แมทธิว มีภูมิคุ้มกันในเลือดเหมือนกับคนที่ได้รับการฉีดวัคซีน โดย ลิเดีย ได้ โพสต์ภาพผลการตรวจ Rapid test พร้อมเขียนข้อความบอกว่า


“คุณพ่อของน้องเขย (จอห์น) เป็นคนเดียวในบ้านที่ได้รับการฉีด #วัคซีน Moderna จากต่างประเทศอย่างครบโดส และเดียกับพี่แมทก็เคยติดเชื้อเมื่อปีที่แล้ว ด้วยความสงสัยวันนี้เราเลยลองทำการตรวจหาภูมิในเลือดแบบ Rapid test การตรวจแบบนี้จะโชว์ได้ว่าในเลือดเรามีภูมิสู้ไวรัสโควิด19 ไหม และผลที่ได้ก็น่าสนใจดีค่ะ เส้นขีดสีแดงๆ ขึ้นแปลว่าเราทั้ง 3 คนมีภูมิอยู่ในเลือด


แต่ของเดียน้อยสุดเพราะว่าเห็นจางๆ ของเดียกับพี่แมทผ่านมาเป็นปี ก็ยังพอมีขึ้นให้เห็น ของพ่อน้องเขยก็ต้องมีแน่ๆ ตามคาด เพราะได้รับวัคซีนไปเมื่อไม่นานนี้ ปกติภูมิจะอยู่แค่ประมาณ 6 เดือน แต่ถึงตอนนี้จะตรวจแล้วเจอภูมิบ้าง ก็ไม่รู้ว่าจะปกป้องเราจากเชื้อใหม่ได้หรือเปล่า อันนี้ไม่กล้าทำการทดลอง ก็อยู่บ้านกันไปยาวๆ ค่ะ


ผลตรวจ PCR ของทั้ง 3 คนก็เป็นลบจากวันที่ 11 เมษายน ค่ะ แปลว่าไม่ได้ติดเชื้ออยู่ ณ ปัจจุบัน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/aQJJbT5JRcY


ตามที่คุณหมออธิบาย ร่างกายเราจะผลิตภูมิคุ้มกัน 2 ชนิดเพื่อสู้กับโควิด19 ซึ่งก็คือ IgM กับ IgG ถ้าติดเชื้อในระยะแรกก็จะมีภูมิ IgM อย่างเดียวหรือทั้ง IgM และ IgG แต่ถ้าผ่านมาระยะนึงก็จะเจอแค่ IgG และก็จะค่อยๆลดและหายไปตามกาลเวลา”

คุณอาจสนใจ

Related News