บันเทิง

'กวาง อริสรา' ควง 'น้ำฟ้า-เอิ๊ต' เยือนช่อง 3 โชว์ความสวยสมมง-ทัศนคติสุดปัง จากเวที Miss Tiffany 2022

โดย thichaphat_d

29 พ.ย. 2565

233 views

ประกาศผลเจ้าของมงกุฎ Miss Tiffany 2022 คนล่าสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเวทีทรานส์เจนเดอร์อันดับ 1 ของประเทศไทย โดยการประกวดในปีนี้มาในคอนเซ็ปต์ “Miss Tiffany 2022 The Original” ตอกย้ำความเป็นที่สุดของ “ต้นแบบความงาม คุณค่าของตัวจริง”

โดยสาวงามทรานส์เจนเดอร์ ผู้ที่สามารถคว้ามงกุฎ Miss Tiffany 2022 The Original ไปครองได้สำเร็จ ได้แก่ ‘กวาง-อริสรา การกล้า’ เจ้าของคลินิกเสริมความงาม ผู้ครองมงกุฎ Miss Tiffany คนที่ 27 ของไทย พร้อมยังคว้ารางวัล “ขวัญใจช่างภาพ” ไปครองอีก 1 รางวัลด้วย



ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ‘น้ำฟ้า-ณพิชญา พิมพ์ปรุ’

และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ‘เอิ๊ต-ณัฐพัชร วัยชนะ’ นิสิตแพทย์ปี 3 และยังพ่วงรางวัล Miss Popular Vote อีก 1 รางวัลด้วย



ซึ่งหลังจากได้รับตำแหน่ง กวาง อริสรา เปิดใจว่า การประกวดทิฟฟานี่ในยุคนี้ ไม่ได้เฟ้นหาแต่ความสวย แต่ยังต้องดูทัศนคติ เพื่อเปลี่ยนมุมมองสังคมถึงคุณค่าของสาวทรานส์เจนเดอร์ในปัจจุบัน ซึ่งหลังจากได้รับตำแหน่งอยากผลักดันประเด็นสมรสเท่าเทียม ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องแค่เพศที่ 3 และประเด็น My body, My choice ที่เราควรมีสิทธิในร่างกายของเราที่จะภูมิใจกับรูปร่าง เพราะแม้สังคมไทยแม้จะเปิดกว้างมากขึ้น แต่ก็ยังมีบางมุมเล็กๆ ปิดกั้นอยู่ ขณะเดียวกันก็จะเตรียมพร้อมเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวด Miss International Queen ในปีหน้า



ด้าน น้ำฟ้า ณพิชญา ที่ต้องพิสูจน์ตัวเองกับครอบครัวนานกว่า 15 ปี เผยว่า ครั้งนี้คงเป็นการประกวดครั้งสุดท้ายของชีวิต จากนี้อยากต่อยอดและใช้ประสบการณ์ของตนเอง ส่งต่อความรู้ โอกาส ให้กับน้องๆ ที่ขาดโอกาสและความช่วยเหลือ



ขณะที่เอิ๊ต ณัฐพัชร เผยว่า ในฐานะที่เป็นนิสิตแพทย์ จึงอยากผลักดันการบริการและการเข้าถึงสุขภาพของกลุ่มทรานส์เจนเดอร์ ที่ปัจจุบันยังมีข้อจำกัดและเข้าถึงได้ไม่มากพอในการรักษา การผ่าตัด รวมไปถึงเรื่องของภาวะทางจิต จึงอยากเป็นกระบอกเสียงให้กลุ่มนี้ได้เข้าถึงมากขึ้น


คุณอาจสนใจ

Related News