บันเทิง

'เก๋ ชลลดา' พร้อมทนายเจมส์ เข้าพบพนักงานสอบสวน หลังโดนข้อหาบุกรุก เหตุช่วยสุนัขกว่า 44 ตัว

โดย sujira_s

11 ส.ค. 2564

78 views

นางสาวชลลดา เมฆราตรี หรือ เก๋ พิธีกร นางแบบ นักแสดง ในฐานะประธานมูลนิธิเดอะว๊อยซ์ เสียงจากเรา และนายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์สวัสดิภาพสัตว์ หรือ The hope Thailand พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นิมิตรใหม่ หลังถูกออกหมายเรียกกรณีเข้าไปช่วยเหลือสุนัขกว่า 44 ตัว ที่บ้านแห่งหนึ่งในซอยนิมิตรใหม่ 40 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่กลับถูกนายอรรถพล เจริญพิทักษ์ เจ้าของสุนัข แจ้งความดำเนิคดีในข้อหาข้อหา ร่วมกันบุกรุก มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


โดยเก๋ ชลลดา เปิดเผยว่า ก่อนจะเข้าไปช่วยเหลือสุนัขในบ้านหลังดังกล่าว ได้ขออนุญาตเจ้าของสุนัขก่อนแล้ว ว่าจะเข้าไปช่วยเหลือสุนัขอย่างไรบ้าง ซึ่งทางเจ้าของสุนัขเองก็อนุญาตให้เข้าไปดำเนินการ ซึ่งในวันที่เข้าไปช่วยเหลือก็มีเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ และตำรวจ สน. นิมิตรใหม่ไปด้วย ไม่ได้เข้าไปโดยพลการแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้นำสุนัขทั้งหมดไปตรวจร่างกาย และรักษาอาการป่วยต่างๆ ยืนยันว่าไปด้วยเจตนาดีที่อยากจะช่วยเหลือสุนัข และนำไปตรวจสุขภาพ จากการที่ดูแลไม่ทั่วถึง จึงทำให้ตนเองไม่เข้าใจว่า ทำไมภายหลังเจ้าของสุนัขจึงมาแจ้งความดำเนินคดีกับตนและพวก วันนี้จึงมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก เพื่อแสดงความยริสุทธิ์ใจ และจะแจ้งความกลับดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ด้วย


ด้านพันตำรวจเอกรัฐศักดิ์ รักสลาม รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยว่า จะต้องสอบสวนเพื่อดูเจตนาของคู่กรณี ซึ่งเบื้องต้นก็พบว่ามีเจตนาดีทั้งคู่ คือเจ้าของก็รักสุนัขของตนเอง ในขณะที่ เก๋ ชลลดา ก็อยากจะว่าการช่วยเหลือสุนัขที่ถูกปล่อยประละเลย ซึ่งข้อหาบุกรุกก็จะต้องพิจารณาว่ามีความจำเป็นเร่งด่วนหรือไม่ ในการเข้าช่วยเหลือสุนัข พนักงานสอบสวนจะดูที่เจตนาเป็นหลักเพื่อสรุปว่าจะสั่งฟ้องในชั้นพนักงานสอบสวนหรือไม่ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News