เศรษฐกิจ

เงินบาทไทย อ่อนค่าหนักสุดในรอบ 16 ปี ทะลุ 36.65 บาทแล้ว จากแรงกดดันดอลล่าร์แข็ง

โดย weerawit_c

16 ก.ค. 2565

2.5K views

ค่าเงินบาทอ่อนค่าทะลุ 36.65 บาทแล้ว หนักสุดในรอบ 16 ปี จากแรงกดดันดอลล่าร์แข็ง หลังนักลงทุนเทขายสินทรัพยฺอื่น หันถือดอลลาร์



โดยค่าเงินบาทเมื่อวานนี้ (15 ก.ค.) อ่อนค่าทะลุ 36.65 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐแล้ว โดยอยู่ที่ 36.675 บาท เป็นการอ่อนค่าสูงสุดในรอบ 16 ปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2549 จากแรงกดดันดอลลาร์ที่แข็งค่ามาก หลังเงินเฟ้อสหรัฐออกมาเหนือกว่าที่ตลาดคาดไว้ ทำให้แทบทุกสินทรัพย์ถูกเทขาย เงินไหลเข้าดอลลาร์ ทำให้เงินบาทอ่อนค่ามาก ทำให้ตอนนี้แรงกดดันไปตกอยู่ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย



โดย Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทย มองแนวโน้มค่าเงินบาทยังผันผวนสูงในระยะนี้ และเสี่ยงอ่อนค่า ท่ามกลางปัจจัยกดดันจากการแข็งค่าของเงินเหรียญสหรัฐ รวมถึงความกังวลแนวโน้มทางการจีนอาจใช้มาตรการล็อกดาวน์เข้มงวด เพื่อควบคุมการระบาดโควิด-19 โดยแนวต้านใหม่ของเงินบาทจะเป็นโซน 36.70 บาทต่อดอลล่าร์สหรัฐ



ดอลล่าร์ยังทุบราคาทองคำโลกดิ่งลงเกือบ 30 ดอลลาร์ โดยสัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนสิงหาคม ร่วงลง 29.70 ดอลล่าร์ ปิดที่ 1,705.80 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น ลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น ขณะที่การดีดตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ จะเพิ่มต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย


ขณะที่ในบ้านเรา ราคาผันผวน ปรับขึ้นลง 4 รอบ ล่าสุด ราคายังไม่เปลี่ยนแปลง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/91qJqVmyTao

คุณอาจสนใจ