เศรษฐกิจ

'รถจักรยานไฟฟ้า' ยอดขายพุ่ง คนแห่ซื้อใช้แทน จยย. ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

โดย passamon_a

26 มิ.ย. 2565

182 views

รถจักรยานไฟฟ้ายอดขายพุ่ง คนแห่ซื้อใช้แทนรถจักรยานยนต์ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย


วันที่ 25 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ที่ราคาน้ำมันทุกชนิด ปรับราคาสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนผู้ใช้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลายคนจึงหาวิธีประหยัดค่าใช้จ่าย โดยหันไปหาทางเลือกอื่น โดยเฉพาะการใช้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมาก



โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจ ร้าน NTK Store ถนนเลียบคลองชลประทาน ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นร้านขายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า พบว่ามีประชาชนให้ความสนใจเข้ามาเลือกซื้อกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน


จากการสอบถาม นายทองดี ลดภูเขียว อายุ 45 ปี ลูกค้ารายหนึ่ง กล่าวว่า ตอนนี้ราคาน้ำมันแพงมาก สู้ไม่ไหว จึงได้มาเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าไป 1 คัน เพราะก่อนหน้านี้เคยซื้อไปใช้แล้วสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก โดยส่วนใหญ่จะนำไปใช้ขี่ในหมู่บ้านและไปจ่ายตลาด ที่มีระยะทางไม่ไกล จากเดิมที่เคยเติมน้ำมันรถจักรยนต์สัปดาห์ละ 3 ครั้ง หมดเงินไปประมาณสัปดาห์ละ 250 บาท แต่หลังจากใช้จักรยานไฟฟ้าแล้ว ชาร์จไฟฟ้าสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เสียค่าไฟรวมแค่ 18 บาทเท่านั้น


น.ส.สุนิตา ชะมังกลาง พนักงานขาย ร้าน NTK Store กล่าวว่า ภายหลังจากช่วงนี้ราคาน้ำมันแพงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้มีลูกค้าให้ความสนใจเข้ามาเลือกซื้อรถไฟฟ้าประเภทต่าง ๆ ภายในร้านเพิ่มขึ้นจากต้นปีถึง 50% โดยทางร้านมีจำหน่ายรถไฟฟ้าหลายชนิด เช่น สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า, จักรยาน 2 ล้อ ไฟฟ้า, จักรยานยนต์ 3 ล้อไฟฟ้า 2 ตอน และรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก


แต่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ก็จะเป็นจักรยาน 2 ล้อไฟฟ้า ซึ่งมีราคาไม่ถึงหลักหมื่น แต่ประโยชน์ใช้สอยคุ้มค่ามาก เนื่องจากสามารถใช้ไฟบ้านชาร์จได้เลย การชาร์จไฟแต่ละครั้ง ใช้เวลา 6-8 ชั่วโมง เสียค่าไฟประมาณ 9 บาทเท่านั้น แต่สามารถวิ่งได้ระยะทางถึง 50 กิโลเมตรเลยทีเดียว จึงเหมาะกับการนำไปใช้ขี่วิ่งภายในชุมชน หรือหมู่บ้านมาก เพราะถ้าวิ่งระยะใกล้ ๆ ไม่ได้ขึ้นถนนใหญ่ แทนที่จะใช้รถจักรยานยนต์ที่ต้องเติมน้ำมันแพง ๆ ลูกค้าก็หันมาใช้จักรยานไฟฟ้าแทน สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้แบบเทียบกันไม่เห็นฝุ่นเลย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/uaucgzxDGFU

คุณอาจสนใจ

Related News