เศรษฐกิจ

'เอไอเอส' เปิดสายด่วน 1185 รับร้องเรียนเบอร์มิจฉาชีพ สกัดแก๊งคอลเซนเตอร์

โดย thichaphat_d

9 เม.ย. 2565

133 views

วานนี้ (8 เม.ย. 65) AIS เดินหน้าแก้ปัญหามิจฉาชีพและแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พร้อมขยายขีดความสามารถการตรวจจับภัยคุกคามที่ละเมิดการใช้งาน รวมถึงการรักษาความปลอดภัยด้านไซเบอร์ เพื่อปกป้องการใช้งานของผู้บริโภค


ด้วยการเปิดสายด่วน สำหรับผู้ใช้งานสามารถโทร.ร้องเรียนได้ฟรี ที่หมายเลข 1185 ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน หรือ AIS Spam Report Center ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในวงการธุรกิจโทรคมนาคม ในการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานสามารถโทร.ฟรีในรูปแบบ IVR Self Service และ AI Chatbot เพื่อแจ้งข้อมูลเบอร์โทร.และ SMS มิจฉาชีพ


โดย AIS จะดำเนินการตรวจสอบถึงที่มา รายละเอียดการจดแจ้งลงทะเบียน รูปแบบการโทรของเบอร์ดังกล่าว ซึ่งจะบ่งชี้ได้ว่าเป็นเบอร์หรือ SMS ของกลุ่มมิจฉาชีพหรือไม่ หลังจากนั้นจะดำเนินการบล็อกเบอร์และ SMS นั้นๆ โดยทันที พร้อมแจ้งกลับไปยังผู้ใช้งานภายใน 72 ชั่วโมง และรายงานการแจ้งร้องเรียนของผู้ใช้งานกลับไปยัง กสทช.


โดยได้ทำงานร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ เพื่อสืบสวน สอบสวน ตรวจสอบ และดำเนินการทางกฎหมายในการจับกุม เอาผิดกับกลุ่มมิจฉาชีพอย่างเด็ดขาด แก้ปัญหาแบบถอนรากถอนโคน ซึ่งในขั้นตอนนี้จะช่วยทำให้กระบวนการสืบสวนสอบสวนของตำรวจไซเบอร์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย

รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/m5RnPWBkNks

คุณอาจสนใจ

Related News