เศรษฐกิจ

สนามบินแทบแตก! ชาวจีนนับแสนแห่เที่ยวไทยช่วงตรุษจีน

โดย panwilai_c

16 ม.ค. 2566

73 views

ที่การท่าอากาศยานไทย เผยช่วงตรุษจีน จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าไทยกว่า 100,000 คน



นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT กล่าวว่า ปัจจุบันมีสายการบินจากจีนจอง SLOT การบินเข้าไทย ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ระหว่างวันที่18 ถึง 21 มกราคม รวม 4 วัน เข้ามาแล้วประมาณ 380 เที่ยวบิน ผู้โดยสารชาวจีนรวมประมาณ 100,000 คน



ซึ่งนอกจากเที่ยวบินลงที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้ว ยังมีเที่ยวบินเช่าเหมาลำจากจีน บินตรงไปยังสนามบินเขียงใหม่ และสนามบินภูเก็ตด้วย ซึ่ง AOT ,ยืนยันความพร้อม ซึ่งในส่วนของความล่าช้าระบบสัมภาระผู้โดยสารนั้น 2 บริษัทที่ให้บริการภาคพื้นดิน ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ มีผลการปฏิบัติงานตามตัวชี้วัดดีขึ้น ซึ่งตัวชี้วัดกำหนดให้อยู่ที่ไม่เกิน 30 นาที แต่ก็ยังมีบางเที่ยวบินที่มาถึงล่าช้าอยู่ ซึ่งกำชับให้เร่งแก้ไขไปแล้ว



ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรี วันพรุ่งนี้ (17 ม.ค.) กระทรวงการคลังจะเสนอให้ขยายเวลามาตรการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 20 มกราคมนี้ ออกไปอีก 2-3 เดือน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพประชาชน และภาระของกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ส่วนจะปรับลดลงเท่าไรต้องพิจารณากัน เช่น ปรับลด ลิตรละ 3 บาท เป็นเวลา 3 เดือน หรือ จะลิตรละ 5 บาท เป็นเวลา 2 เดือน เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์ราคาพลังงานได้เริ่มผ่อนคลายลง ประกอบกับกองทุนน้ำมันฯ มีทางเลือกในการบริหารสภาพคล่องได้มากขึ้น หลังกระทรวงการคลังเข้าไปค้ำประกันในการกู้ยืมเงินแก่กองทุนน้ำมันฯ มากถึง 1.1 แสนล้านบาท


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/kcs2sBFNJgE

คุณอาจสนใจ

Related News