เศรษฐกิจ

'เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5' ถูกตีกลับให้ไปทำวงเงินมาใหม่ - ครม.ยังไม่เห็นชอบเปิดผับถึงตี 4

โดย parichat_p

20 ธ.ค. 2565

69 views

โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ กล่าวถึง การขอครม.เห็นชอบเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 นายพิพัฒน์ กล่าวสั้นๆ ว่า ชั่วโมงนี้คงไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ซึ่งน่าจะหมายถึงสถานการณ์โควิด ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ส่วนโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 และมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว วงเงินรวมที่ขอไป 8,700 ล้านบาท ครม.ได้ปรับลดเหลือ 4,000 ล้านบาท และให้ไปปรับแก้รายละเอียดมาใหม่ คาดจะเสนอเข้า ครม. สัปดาห์หน้า


นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยแนวโน้มสายการบินในปี 66 จะพลิกฟื้นกลับมาแบบ Turnaround โดยคาดว่าจำนวนผู้โดยสารจะกลับมาใกล้ช่วงก่อนเกิดโควิด-19 หรือ ราว 20 ล้านคน โดยไทยแอร์เอเชียได้เตรียมความพร้อม สำรองเครื่องบินอีก 10 ลำ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีโอกาสกลับมาหลังเปิดประเทศ


อย่างไรก็ตามในปี 66 จะมีการปรับอัตราค่าโดยสารเฉลี่ยขึ้นราว 20% ตามราคาต้นทุนที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะราคาน้ำมันที่จะบวกเป็นค่าธรรมเนียม และจำนวนเที่ยวบินยังไม่ได้กลับมาเต็มที่ ขณะที่เชื่อว่าในปีหน้าธุรกิจสายการบินจะไม่มีการทำสงครามราคากัน

คุณอาจสนใจ

Related News