เศรษฐกิจ

ททท.เตรียมต้อนรับ นักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้าน เดินทางเข้าไทย 15.00 น.พรุ่งนี้

โดย panwilai_c

9 ธ.ค. 2565

111 views

วันพรุ่งนี้ (10 ธันวาคม) ประเทศไทยจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศครบ 10 ล้านคน ตามเป้าที่วางไว้



โดยงานนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะจัดกิจกรรม “ต้อนรับนักท่องเที่ยวครบ 10 ล้านคน หรือ Amazing Thailand 10 Million Celebrations ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปรับนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้านด้วยตัวเอง พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ และผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย



โดยนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้านจะเดินทางมาจากประเทศซาอุดิอาระเบีย ด้วยสายการบินซาอุดีอาระเบียนแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SV 846 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 15.00 น. โดยนายกรัฐมนตรีจะกล่าวต้อนรับ พร้อมมอบพวงมาลัยและของที่ระลึก เป็นแพ็คเก็จท่องเที่ยว ประกอบด้วยที่พักในโรงแรม 5 ดาว ตั๋วเครื่องบิน เว้าเชอร์ช้อปปิ้ง และร้านอาหาร เป็นต้น โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นความสำเร็จในเรื่องการท่องเที่ยวของไทย หลังจากทั่วโลกประสบปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19



ส่วนภาพที่เห็น เป็นบรรยากาศบริเวณหาดริ้น เกาะพะงัน เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา บรรยากาศ สุดคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้าร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ไม่ต่ำกว่า 12,000 คน ร้านอาหารบริเวณชายหาด มีนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการแน่นทุกร้าน สร้างรายได้กระจายให้ผู้ประกอบการ ตั้งแต่เรือโดยสาร รถโดยสาร ร้านอาหาร ที่พัก ร้านของชำในชุมชน ช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัว ซึ่งฟูลมูนปาร์ตี้ ในคืนนี้ เป็นฟูลมูนปาร์ตี้คืนสุดท้ายของปีนี้



โดยหอการค้าไทย ประเมินว่าปีใหม่ปีนี้ จะมีเม็ดเงินสะพัดราว 1 แสนล้าน จากเงินท่องเที่ยวที่คาดว่าปีนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาถึง 10 ล้านคน สร้างรายได้รวม 5 แสนล้านบาท


สามารถดูได้ที่ : https://youtu.be/be6obbuXUYY

คุณอาจสนใจ